Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, Gia Lai đón gần 45 ngàn lượt khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thông tin từ Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, ước tính có 44,8 ngàn lượt khách tham quan, lưu trú tại các điểm đến của Gia Lai trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.
Cồng chiêng cuối tuần diễn ra tại Quảng trường Đại Đoàn Kết thu hút đông đảo người dân và du khách đến thưởng thức, trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Ảnh: Quang Tuệ

Cồng chiêng cuối tuần diễn ra tại Quảng trường Đại Đoàn Kết thu hút đông đảo người dân và du khách đến thưởng thức, trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Ảnh: Quang Tuệ

So với kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2022, lượng khách năm nay tăng 61%, doanh thu tăng 65%, ước đạt 14,5 tỷ đồng. Trong đó, khách lưu trú tại các khách sạn khoảng 4,3 ngàn với doanh thu khoảng 6,8 tỷ đồng. Lượng khách mua tour qua các đơn vị lữ hành đạt thấp với khoảng 100 lượt, doanh thu 200 triệu đồng.

Nhiều gia đình cùng nhau khám phá thác 50 trong Khu bảo tồn thiên Kon Chư Răng trong kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Thanh Trung
Nhiều gia đình cùng nhau khám phá thác 50 trong Khu bảo tồn thiên Kon Chư Răng trong kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Thanh Trung

Quảng trường Đại Đoàn Kết là địa điểm đón nhiều lượt khách nhất với 28 ngàn lượt khách. Ngoài ra, các địa điểm thu hút lượng khách tương đối lớn như: Biển Hồ, Bảo tàng tỉnh, Thác 50-Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng (huyện Kbang), Làng chài sông Sê San-thác Mơ (huyện Ia Grai), Hàng thông Biển Hồ-chùa cổ Bửu Minh (huyện Chư Păh), các khu du lịch do tư nhân đầu tư…

Có thể bạn quan tâm

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Anh Trần Bửu Thưởng-Bếp trưởng Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn chế biến món bún chả cá Quy Nhơn cho thực khách. Ảnh: Phi Long

Ẩm thực Gia Lai trong mùa Thu Hà Nội

(GLO)- Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai tại Lễ hội Ẩm thực Thu mỹ vị (Hội chợ mùa Thu 2025) đang diễn ra tại TP. Hà Nội đã mang đến cho du khách những hương vị đậm đà, mộc mạc của vùng đất đại ngàn cùng nét ấm áp của miền biển “xứ nẫu”.

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 18-10, tại phường Pleiku, Hiệp hội Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị gặp gỡ đoàn famtrip của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đến khảo sát và liên kết phát triển sản phẩm du lịch với chủ đề “Tôn vinh văn hóa dân tộc thiểu số - đồng hành cùng du lịch phát triển”.

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Dựa trên phân tích chuyên sâu từ hơn 30 đầu bếp, chuyên gia pha chế và biên tập viên ẩm thực hàng đầu cùng dữ liệu tại 270 khách sạn Marriott ở 20 thị trường, báo cáo cho thấy Việt Nam đang được đánh giá là "điểm đến ẩm thực đang phát triển mạnh mẽ nhất Đông Nam Á".

null