Kông Chro: Tai nạn giao thông tăng cả 3 tiêu chí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- 9 tháng đầu năm, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn huyện Kông Chro (Gia Lai) tăng cao và ở mức độ nghiêm trọng. Cụ thể, so với cùng kỳ năm 2017, TNGT tăng cả 3 tiêu chí (tăng 10% số vụ, tăng 83,3% số người chết và tăng 250% số người bị thương). Đáng chú ý, trong thời gian này, tại địa phương đã xảy ra 2 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người chết và 25 người bị thương.

 Lực lượng CSGT Công an huyện Kông Chro tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Ảnh: Trần Dung
Lực lượng CSGT Công an huyện Kông Chro tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Ảnh: Trần Dung

Tai nạn giao thông trên địa bàn huyện chủ yếu rơi vào khung giờ từ 18h đến 24h ( chiếm 54,55% tổng số vụ) và xảy ra trên đường giao thông nông thôn, đường Trường Sơn Đông và Tỉnh lộ 667. TNGT liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ trọng rất cao với gần 91% trong tổng số vụ TNGT xảy ra; TNGT liên quan đến máy kéo nhỏ chở nhiều người lưu thông trên quốc lộ còn xảy ra nhiều; số lượng xe mô tô độ chế, không đảm bảo an toàn kỹ thuật ở các thôn, làng khá lớn; tỷ lệ người có Giấy phép lái xe mô tô (hạng A1) còn thấp, nhất là đối tượng người dân tộc thiểu số…

Để kiềm chế TNGT những tháng còn lại của năm 2018, theo ông Lê Văn Hạnh-Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông-Vận tải, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh thì huyện Kông Chro tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân, tập trung vào lứa tuổi thanh thiếu niên, đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, kiểm tra, sửa chữa các tuyến đường bộ hư hỏng, xuống cấp do huyện quản lý; xử lý nghiêm tình trạng người tham gia giao thông vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhất là xe công nông chở người trên thùng, lưu thông trên Quốc lộ, khu vực đông dân cư; rà soát, khắc phục những điểm đen về tai nạn giao thông…

Cùng với đó, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT cũng đề nghị Công an tỉnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên đường Trường Sơn Đông và Tỉnh lộ 667; Sở Giao thông-Vận tải tổ chức thực hiện công tác đào tạo, sát hạch cấp Giấy phép lái xe và duy tu, bảo dưỡng đường Trường Sơn Đông và Tỉnh lộ 667; Văn phòng Ban ATGT tỉnh phối hợp cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT và các bất cập về kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện…

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Điều tiết nước hồ Định Bình đảm bảo vận hành liên hồ lưu vực sông Kôn-Hà Thanh

Điều tiết nước hồ Định Bình đảm bảo vận hành liên hồ lưu vực sông Kôn-Hà Thanh

(GLO)- Sáng 24-10, ông Lê Văn Quế, Giám đốc Xí nghiệp Thủy lợi Định Bình (Công ty TNHH Khai thác Công trình thủy lợi tỉnh Bình Định), cho biết: Công ty đã thông báo đến UBND các xã, phường về kế hoạch điều tiết tăng lượng nước về hạ lưu để đưa cao trình mực nước hồ về dưới 75m theo quy định. 

Cây cầu bắc qua suối Ia Chịa bị gãy gập đã 2 năm. Ảnh: T.D

Dân làng Mít Kom 1 mong mỏi cây cầu mới

(GLO)- Cây cầu bắc qua suối Ia Chịa, nối làng Mít Kom 1 (xã Ia O, tỉnh Gia Lai) với Đội 18 (Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 715, Binh đoàn 15) bị sập từ năm 2023. Những năm qua, người dân nơi đây vẫn mong mỏi một cây cầu mới để có thể đi lại, giao thương thuận lợi.

Hạ tầng giao thông chủ yếu là đường đất là trở ngại lớn của làng Khôn trong phát triển kinh tế - xã hội.

Cần đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông tại làng Khôn

(GLO)- Làng Khôn (xã Ia Mơ) được thành lập vào cuối năm 2023. Do hạ tầng giao thông chưa hoàn thiện nên hoạt động sản xuất và đời sống của người dân vẫn còn nhiều khó khăn, bất lợi. Vì vậy, tỉnh cần đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông để làng Khôn có điều kiện phát triển như các địa phương khác.

null