Kon Tum: Sạt lở đường Đông Trường Sơn, xã Ngọc Tem bị cô lập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Do ảnh hưởng của cơn bão số 12, mấy ngày nay ở huyện Kon Plông (Kon Tum) trời đổ mưa liên tục. Mưa to khiến tuyến đường Trường Sơn Đông bị sạt lở nhiều đoạn, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng, chia cắt hoàn toàn xã Ngọc Tem với trung tâm huyện Kon Plông. Dọc theo đường Trường Sơn Đông đã xảy ra nhiều điểm sạt lở ta-luy dương với khối lượng gần 1.000 m3 đất đá.

 Khẩn trương khắc phục sạt lở nhưng vẫn chưa thể thông tuyến trên đường Trường Sơn Đông. Ảnh: Hoài Trần
Khẩn trương khắc phục sạt lở nhưng vẫn chưa thể thông tuyến trên đường Trường Sơn Đông. Ảnh: Hoài Trần

Ông Lương Ngọc Bảo-Chủ tịch UBND xã Ngọc Tem cho biết, chỉ tính riêng từ dốc Ngọc Lu vào xã Ngọc Tem có 4 điểm sạt lở, với hàng trăm mét khối đất đá đổ xuống đường. Các điểm sạt lở này khiến xã Ngọc Tem bị cô lập với trung tâm huyện Kon Plông. Ngoài ra, cũng trên đường Trường Sơn Đông từ xã Ngọc Tem đi xã Sơn Long, huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) cũng có 1 điểm sạt lở nghiêm trọng tại khu vực cầu Rờ Vai với hàng trăm khối đất đá trút xuống đường.

Để khắc phục sạt lở, đảm bảo lưu thông trên truyến đường Trường Sơn Đông, UBND xã Ngọc Tem nhờ sự giúp đỡ của Công ty Thủy điện Vĩnh Sơn Sông Hinh điều động máy xúc giải phóng đất đá để người dân qua lại. Tuy nhiên, do có nhiều tảng đá lớn đổ ập xuống đường, máy công suất nhỏ nên chưa thể giải phóng được. Đến 15 giờ ngày 5-11, đường vẫn chưa thông tuyến do còn 1 điểm sạt lở gần UBND xã Ngọc Tem.

Cũng theo ông Bảo, ngoài việc bị cô lập do sạt lở đường Trường Sơn Đông, Ngọc Tem cũng bị mất điện từ chiều ngày 4-11 đến nay. Hiện tại, trên địa bàn xã Ngọc Tem trời vẫn tiếp tục có mưa to nên chưa thể thống kê thiệt hại về nhà cửa và hoa màu, chính quyền địa phương đang tích cực phối hợp với Công ty Vĩnh Sơn Sông Hinh khẩn trương giải phóng đất đá sạt lở xuống đường.

Hoài Trần

Có thể bạn quan tâm

Bắt chồng giữa đại ngàn

Bắt chồng giữa đại ngàn

Nằm nép mình dưới chân núi Voi hùng vĩ, thôn Đarahoa hiện có hơn 340 hộ dân sinh sống, trong đó 80% là đồng bào dân tộc K’Ho. Không chỉ nổi bật bởi khung cảnh đại ngàn thơ mộng, Đarahoa còn gìn giữ một trong những phong tục đặc sắc bậc nhất của người K’Ho, tục "bắt chồng".

Rượu ghè men lá H'nham

Rượu ghè men lá H'nham

Đặt trên bàn những ghè rượu mới ủ, các chị em trong tổ liên kết nấu rượu ghè và dệt thổ cẩm ở phường Trường Chinh (thành phố Kon Tum) giới thiệu rất hấp dẫn về sản phẩm mình làm ra: Một thức uống với chất men cực kỳ độc đáo, không giống với loại men ở bất cứ nơi nào.

Vận hành thử nghiệm hoạt động chính quyền cấp xã mới tại Lâm Đồng vào ngày 23/6

Vận hành thử nghiệm hoạt động chính quyền cấp xã mới tại Lâm Đồng vào ngày 23-6

Việc vận hành thử nghiệm đối với các đơn vị hành chính cấp xã được chọn nhằm đánh giá trực quan để rút kinh nghiệm, kịp thời điều chỉnh nếu có khó khăn, vướng mắc; bảo đảm hoạt động của tất cả 124 đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Lâm Đồng mới thông suốt, khi chính thức hoạt động từ ngày 1-7.

Kết nối rừng và biển

Kết nối rừng và biển

Cùng với việc sáp nhập tỉnh, câu chuyện giao thông kết nối biển - rừng giữa các tỉnh Nam Tây nguyên với khu vực Duyên hải Nam Trung bộ cũng rất được người dân quan tâm, với mong mỏi có thể sớm "sáng uống cà phê ở rừng chiều tắm biển".

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Công Thái kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

E-magazine Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

Khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng mới sẽ có không gian phát triển với nhiều tiềm năng. Để có thể phát huy tối đa những lợi thế thì hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều hạn chế cần được đầu tư để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

null