Kon Tum: Lập tổ kiểm soát người dân qua lại trên sông Pô Kô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhiệm vụ của Tổ công tác là tổ chức cho người dân qua lại sông Pô Kô tại thôn Nông Nội bằng thuyền; chỉ tổ chức cho nhân dân qua lại khi thật sự cần thiết và phải đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Người dân liều mình đu dây qua sông Pô Kô. (Ảnh: Khoa Chương/TTXVN)
Người dân liều mình đu dây qua sông Pô Kô. (Ảnh: Khoa Chương/TTXVN)
Trước tình trạng tái diễn việc người dân thôn Nông Nội đu dây cáp treo qua sông Pô Kô để đến nương, rẫy, ngày 27/7, Ủy ban Nhân dân xã Đăk Nông (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) đã thành lập Tổ công tác và tổ chức kiểm soát để đảm bảo an toàn của người qua lại trên sông Pô Kô.
Tổ công tác do Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Đăk Nông Xiêng Năng Khánh làm tổ trưởng; thành viên tổ gồm cán bộ Công an xã, Ban Chỉ huy Quân sự và một công chức xã.
Nhiệm vụ của Tổ công tác là tổ chức cho người dân qua lại sông Pô Kô tại thôn Nông Nội bằng thuyền; kiểm tra, kiểm soát, chỉ tổ chức cho nhân dân qua lại khi thật sự cần thiết và phải đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Bên cạnh đó, tổ sẽ tiếp nhận phương tiện, người điều khiển thuyền, áo phao, phao cứu hộ và chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng cho người dân qua lại bằng thuyền.
“Tổ công tác làm việc từ 5 giờ sáng đến 6 giờ tối hàng ngày. Hệ thống cáp treo của bà con vẫn được giữ lại để vận chuyển nông sản, còn người bắt buộc phải qua sông bằng thuyền để đảm bảo an toàn tuyệt đối,” ông Xiêng Năng Khánh thông tin thêm.
Trước đó, cuối tháng 11/2020, Thông tấn xã Việt Nam đã phản ánh thông tin hàng chục hộ dân tại hai xã Đăk Nông và Đăk Ang (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) qua sông Pô Kô bằng hệ thống cáp treo tự tạo, tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do cây cầu gỗ duy nhất bắc qua sông đã bị nước lũ cuốn trôi trong cơn bão số 9 năm 2020.
Sau khi xảy ra sự việc, Ủy ban Nhân dân huyện Ngọc Hồi đã quyết định đầu tư hai cây cầu treo tại thôn Nông Nội (xã Đăk Nông) và Tà Poók (xã Đăk Ang) với kinh phí khoảng 4 tỷ đồng cho một cây cầu để người dân đi lại.
Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng cắt cáp treo và hỗ trợ bè, gắn kèm dây cáp để kéo qua sông.
Tuy nhiên, đến nay, cầu treo chưa hoàn thành, cộng với thời tiết mưa nhiều, nước sông dâng cao, khiến người dân gặp khó khăn trong việc kéo bè. Vì thế lại tái diễn tình trạng người dân đu cáp treo qua sông.
Dư Toán (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Bắt chồng giữa đại ngàn

Bắt chồng giữa đại ngàn

Nằm nép mình dưới chân núi Voi hùng vĩ, thôn Đarahoa hiện có hơn 340 hộ dân sinh sống, trong đó 80% là đồng bào dân tộc K’Ho. Không chỉ nổi bật bởi khung cảnh đại ngàn thơ mộng, Đarahoa còn gìn giữ một trong những phong tục đặc sắc bậc nhất của người K’Ho, tục "bắt chồng".

Rượu ghè men lá H'nham

Rượu ghè men lá H'nham

Đặt trên bàn những ghè rượu mới ủ, các chị em trong tổ liên kết nấu rượu ghè và dệt thổ cẩm ở phường Trường Chinh (thành phố Kon Tum) giới thiệu rất hấp dẫn về sản phẩm mình làm ra: Một thức uống với chất men cực kỳ độc đáo, không giống với loại men ở bất cứ nơi nào.

Vận hành thử nghiệm hoạt động chính quyền cấp xã mới tại Lâm Đồng vào ngày 23/6

Vận hành thử nghiệm hoạt động chính quyền cấp xã mới tại Lâm Đồng vào ngày 23-6

Việc vận hành thử nghiệm đối với các đơn vị hành chính cấp xã được chọn nhằm đánh giá trực quan để rút kinh nghiệm, kịp thời điều chỉnh nếu có khó khăn, vướng mắc; bảo đảm hoạt động của tất cả 124 đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Lâm Đồng mới thông suốt, khi chính thức hoạt động từ ngày 1-7.

Kết nối rừng và biển

Kết nối rừng và biển

Cùng với việc sáp nhập tỉnh, câu chuyện giao thông kết nối biển - rừng giữa các tỉnh Nam Tây nguyên với khu vực Duyên hải Nam Trung bộ cũng rất được người dân quan tâm, với mong mỏi có thể sớm "sáng uống cà phê ở rừng chiều tắm biển".

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Công Thái kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

E-magazine Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

Khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng mới sẽ có không gian phát triển với nhiều tiềm năng. Để có thể phát huy tối đa những lợi thế thì hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều hạn chế cần được đầu tư để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

null