Khách du lịch đi chợ nổi Cái Răng tăng 15%/năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chợ nổi Cái Răng có 250-300 ghe tàu mua bán và 8 điểm thu mua nông sản trên bờ. Cao điểm, lượng nông sản được tiêu thụ tại chợ nổi từ 1.000 - 2.000 tấn/tháng.

Khách du lịch tham quan chợ nổi Cái Răng - Ảnh: TRUNG PHẠM
Khách du lịch tham quan chợ nổi Cái Răng - Ảnh: TRUNG PHẠM


Ngày 15-10, Ban chỉ đạo Phát triển du lịch TP Cần Thơ sơ kết đề án Bảo tồn và phát triển chợ nổi Cái Răng và tìm giải pháp để bảo tồn chợ nổi.

Ông Lê Văn Hoàng, trưởng Phòng văn hóa - thông tin quận Cái Răng, cho biết đề án Bảo tồn và phát triển chợ nổi Cái Răng có 13 hạng mục công trình. Đến nay, đã bố trí ghe thu gom rác trên sông, nhà vệ sinh công cộng, cùng với đó là xây dựng cầu tàu, bố trí quầy hàng nổi trên sông bán quà lưu niệm, đặc sản địa phương để phục vụ khách tham quan chợ nổi.

Nhằm giúp những người buôn bán trên chợ nổi Cái Răng, thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh TP Cần Thơ, đã cho 498 hộ vay ưu đãi với số tiền gần 26 tỉ đồng.

Ông Hoàng nhận định sản lượng hàng hóa, nông sản tiêu thụ tại chợ nổi Cái Răng dần ổn định với 250-300 ghe tàu mua bán và 8 điểm thu mua nông sản trên bờ cạnh chợ nổi. Cao điểm, lượng nông sản được tiêu thụ tại chợ nổi từ 1.000-2.000 tấn/tháng.

"Số lượng tàu du lịch, khách du lịch đến tham quan không ngừng tăng (15%). Sản phẩm, dịch vụ du lịch tại chợ nổi phát triển mạnh, đa dạng và phong phú đã đáp ứng nhu cầu của khách tham quan" - ông Hoàng thông tin.

Để bảo tồn chợ nổi, soạn giả Nhâm Hùng cho rằng công trình bờ kè đi dọc chợ nổi Cái Răng cần phải thiết kế đặc thù, thuận tiện cho việc giao thương, giữ được không gian "trên bến dưới thuyền".

Đồng thời, ông cũng gợi mở nên mạnh dạn thử nghiệm mô hình du lịch đường sông Cần Thơ gắn với chợ nổi Cái Răng về đêm như một cách làm kinh tế đêm trên sông nước, có thể là "đêm trăng chợ nổi" hay "đêm hò Cần Thơ và tài tử trên sông".

Trong khi đó, PGS.TS Lưu Thanh Đức Hải, phó trưởng khoa kinh tế Trường đại học Cần Thơ, cho rằng cần quan tâm vai trò của doanh nghiệp đầu tư vào chợ nổi. Phải liên kết chuỗi cung ứng dịch vụ đường sông để phân vai, hợp tác trách nhiệm cùng chung lợi ích.

"Cần sản phẩm du lịch có điểm nhấn cần thiết tại chợ nổi Cái Răng, tái hiện mua bán trên sông có biểu diễn như gọt khóm điêu luyện hay tổ chức trò chơi trên sông" - PGS.TS Hải đề xuất.

Theo LÊ DÂN (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

Tìm ký ức xưa giữa rừng tràm

Tìm ký ức xưa giữa rừng tràm

Sau thành công vang dội của các bộ phim lịch sử như “Địa đạo”, “Mưa đỏ”, tìm về tham quan các khu di tích lịch sử, danh thắng xưa là xu hướng du lịch được nhiều người lựa chọn.

null