Khắc phục bất cập hạ tầng trên các tuyến quốc lộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trước tình trạng mặt đường xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên hai tuyến quốc lộ 1 và 19, ngày 16.6, Ban An toàn giao thông tỉnh cùng các ngành chức năng tiến hành kiểm tra thực tế, yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục tồn tại để giao thông được an toàn, thông suốt.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc khắc phục các vị trí bất cập hạ tầng giao thông trên tuyến QL 1 và QL 19 đoạn qua địa bàn tỉnh, Ban ATGT tỉnh đã làm việc trực tiếp với các đơn vị quản lý, khai thác hai tuyến này nhằm đánh giá hiện trạng, đôn đốc tiến độ sửa chữa và xử lý kịp thời các điểm hư hỏng. Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận nhiều vị trí mặt đường xuất hiện ổ gà, bong tróc, sình lún, hằn lún vệt bánh xe, nứt dọc ngang... gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Nguyễn Văn Chiến cho biết: “Chúng tôi yêu cầu các đơn vị sẵn sàng phương tiện, vật tư và lực lượng để kịp thời xử lý các điểm hư hỏng mới phát sinh. Những tồn tại ảnh hưởng trực tiếp đến ATGT như ổ gà, sình lún phải được khắc phục triệt để ngay trong tuần này. Nếu tiếp tục chậm trễ, chúng tôi sẽ kiên quyết kiến nghị lên cấp trên để có biện pháp xử lý phù hợp. Trường hợp để xảy ra TNGT do chậm trễ sửa chữa, DN sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Đoạn dẫn từ QL 1 lên cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh (thuộc phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn) hiện vẫn chưa được hoàn trả mặt đường. Ảnh: K.A

Đoạn dẫn từ QL 1 lên cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh (thuộc phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn) hiện vẫn chưa được hoàn trả mặt đường. Ảnh: K.A      

Tại tuyến QL 1 (phần do Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định quản lý), hiện tại một số đoạn qua huyện Tuy Phước và TP Quy Nhơn đã được đơn vị triển khai bổ sung một số biển báo cấm dừng, cấm đỗ, đồng thời sửa chữa ổ gà nhỏ lẻ, vá lại các điểm bong tróc, rạn nứt. Ông Nguyễn Quốc Bảo, cán bộ kỹ thuật của Công ty, cho hay: “Chúng tôi thường xuyên duy tu, vá sửa bằng cấp phối đá dăm và bê tông nhựa nguội. Những vị trí hư hỏng mặt đường, đặc biệt đoạn qua phường Bùi Thị Xuân (TP Quy Nhơn), đang được tranh thủ xử lý trong điều kiện thời tiết thuận lợi để thảm lại bê tông nhựa, tạo mặt đường êm thuận”.

Trong khi đó, tuyến QL 19 (phần do Công ty TNHH BOT 36.71 quản lý, khai thác) hiện vẫn còn nhiều điểm hư hỏng chưa được xử lý dứt điểm. Các đoạn qua phường Nhơn Hòa, xã Nhơn Tân (TX An Nhơn) và xã Tây Giang (huyện Tây Sơn) xuất hiện nhiều ổ gà, nứt dọc ngang, dù đã được vá sửa nhưng nhanh chóng hư hỏng trở lại. Một số vị trí vệ sinh mặt đường cũng chưa đạt yêu cầu, ảnh hưởng đến tầm nhìn và an toàn lưu thông.

Ông Trần Thái Hòa, Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ III.3, cho rằng: “Với trách nhiệm của mình, chúng tôi đang đôn đốc các đơn vị rà soát toàn bộ hệ thống biển báo, thay thế, bổ sung đúng quy chuẩn. Các vị trí hư hỏng mặt đường phải được xử lý ngay, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện lưu thông”.

Đặc biệt, tại đoạn tuyến Km 1236+500, đường dẫn nối QL 1 với cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh (thuộc địa bàn phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn), dù đã nhiều lần được yêu cầu hoàn trả mặt đường sau khi bàn giao cho cao tốc, nhưng đến nay đơn vị thi công là Ban quản lý Dự án 85 vẫn chưa xử lý dứt điểm. Mặt đường chưa được thảm lại tạo êm thuận, gây bụi bẩn, ảnh hưởng lớn đến ATGT. Ban ATGT tỉnh yêu cầu các điểm như Km 1236+800 (nút giao nhiều bụi), Km 1234+400 (phát sinh ổ gà) phải được xử lý ngay.

Ban ATGT tỉnh cũng đề nghị Công ty CP BOT Bắc Bình Định căn cứ biên bản làm việc để khẩn trương khắc phục các tồn tại hạ tầng trước ngày 20.6. Đồng thời, tăng cường quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, xử lý triệt để các điểm hư hỏng theo quy định.

Cùng với việc sửa chữa mặt đường, Ban ATGT tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức rà soát đồng bộ hệ thống biển báo, gờ giảm tốc, sơn kẻ đường tại các đoạn tuyến có nguy cơ mất an toàn, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân và DN, đồng thời hạn chế thấp nhất nguy cơ xảy ra tai nạn trên các tuyến quốc lộ huyết mạch qua địa bàn tỉnh.              

KIỀU ANH

Có thể bạn quan tâm

Thả 8 cá thể động vật quý hiếm về rừng Kon Ka Kinh

Thả 8 cá thể động vật quý hiếm về rừng Kon Ka Kinh

(GLO)-  Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển Sinh vật (Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh) vừa phối hợp với Hạt Kiểm lâm Mang Yang, UBND xã Ayun và Công an xã Ayun tổ chức thả 8 cá thể động vật hoang dã quý hiếm về môi trường tự nhiên tại tiểu khu 432 lâm phần Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh quản lý.

Sở Y tế tỉnh Gia Lai dẫn đầu Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2025

Sở Y tế tỉnh Gia Lai dẫn đầu Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2025

(GLO)- Theo kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công năm 2025, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đứng đầu bảng xếp hạng với 94,74 điểm, xếp loại xuất sắc. Đây cũng là cơ quan có chỉ số phục vụ cao nhất trong nhóm các sở, ban, ngành của tỉnh.

Quá hạn gần 1 tháng nhưng việc thi công đường ra Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai vẫn chậm trễ

Quá hạn gần 1 tháng nhưng việc thi công đường ra Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai vẫn chậm trễ

(GLO)- Theo cam kết của nhà đầu tư, thời gian thi công tuyến đường ra Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai (phường Pleiku) là 3 tháng, kể từ ngày 5-8-2025, dự kiến hoàn thành vào ngày 5-11-2025. Tuy nhiên, đến nay đã quá hạn thi công gần 1 tháng mà con đường vẫn chưa có gì khởi sắc.

Sống thấp thỏm dưới chân núi lở

Sống thấp thỏm dưới chân núi lở

(GLO)- Ðợt bão lũ vừa qua khiến đất đá từ núi Bà Nác và núi Căng tràn xuống khu dân cư làng Kà Te (xã Vân Canh, tỉnh Gia Lai), gây thiệt hại nhà cửa, lương thực và hoa màu. Dù tình hình đã được kiểm soát, nhiều hộ dân vẫn thấp thỏm lo âu mỗi khi mưa lớn kéo dài.

Chợ online - Tiện ích lớn, rủi ro không nhỏ

Chợ online: Tiện ích lớn, rủi ro không nhỏ

(GLO)- Các lớp tiền nhân thế kỷ trước, dù có giàu trí tưởng tượng đến mức nào, hẳn cũng khó hình dung được rằng sẽ có một ngày hậu thế không cần bước chân ra khỏi cửa, chỉ ngồi nhà với chiếc smartphone trên tay mà vẫn mua được cả thế giới.

null