Khắc phục bất cập hạ tầng trên các tuyến quốc lộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trước tình trạng mặt đường xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên hai tuyến quốc lộ 1 và 19, ngày 16.6, Ban An toàn giao thông tỉnh cùng các ngành chức năng tiến hành kiểm tra thực tế, yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục tồn tại để giao thông được an toàn, thông suốt.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc khắc phục các vị trí bất cập hạ tầng giao thông trên tuyến QL 1 và QL 19 đoạn qua địa bàn tỉnh, Ban ATGT tỉnh đã làm việc trực tiếp với các đơn vị quản lý, khai thác hai tuyến này nhằm đánh giá hiện trạng, đôn đốc tiến độ sửa chữa và xử lý kịp thời các điểm hư hỏng. Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận nhiều vị trí mặt đường xuất hiện ổ gà, bong tróc, sình lún, hằn lún vệt bánh xe, nứt dọc ngang... gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Nguyễn Văn Chiến cho biết: “Chúng tôi yêu cầu các đơn vị sẵn sàng phương tiện, vật tư và lực lượng để kịp thời xử lý các điểm hư hỏng mới phát sinh. Những tồn tại ảnh hưởng trực tiếp đến ATGT như ổ gà, sình lún phải được khắc phục triệt để ngay trong tuần này. Nếu tiếp tục chậm trễ, chúng tôi sẽ kiên quyết kiến nghị lên cấp trên để có biện pháp xử lý phù hợp. Trường hợp để xảy ra TNGT do chậm trễ sửa chữa, DN sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Đoạn dẫn từ QL 1 lên cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh (thuộc phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn) hiện vẫn chưa được hoàn trả mặt đường. Ảnh: K.A

Đoạn dẫn từ QL 1 lên cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh (thuộc phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn) hiện vẫn chưa được hoàn trả mặt đường. Ảnh: K.A      

Tại tuyến QL 1 (phần do Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định quản lý), hiện tại một số đoạn qua huyện Tuy Phước và TP Quy Nhơn đã được đơn vị triển khai bổ sung một số biển báo cấm dừng, cấm đỗ, đồng thời sửa chữa ổ gà nhỏ lẻ, vá lại các điểm bong tróc, rạn nứt. Ông Nguyễn Quốc Bảo, cán bộ kỹ thuật của Công ty, cho hay: “Chúng tôi thường xuyên duy tu, vá sửa bằng cấp phối đá dăm và bê tông nhựa nguội. Những vị trí hư hỏng mặt đường, đặc biệt đoạn qua phường Bùi Thị Xuân (TP Quy Nhơn), đang được tranh thủ xử lý trong điều kiện thời tiết thuận lợi để thảm lại bê tông nhựa, tạo mặt đường êm thuận”.

Trong khi đó, tuyến QL 19 (phần do Công ty TNHH BOT 36.71 quản lý, khai thác) hiện vẫn còn nhiều điểm hư hỏng chưa được xử lý dứt điểm. Các đoạn qua phường Nhơn Hòa, xã Nhơn Tân (TX An Nhơn) và xã Tây Giang (huyện Tây Sơn) xuất hiện nhiều ổ gà, nứt dọc ngang, dù đã được vá sửa nhưng nhanh chóng hư hỏng trở lại. Một số vị trí vệ sinh mặt đường cũng chưa đạt yêu cầu, ảnh hưởng đến tầm nhìn và an toàn lưu thông.

Ông Trần Thái Hòa, Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ III.3, cho rằng: “Với trách nhiệm của mình, chúng tôi đang đôn đốc các đơn vị rà soát toàn bộ hệ thống biển báo, thay thế, bổ sung đúng quy chuẩn. Các vị trí hư hỏng mặt đường phải được xử lý ngay, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện lưu thông”.

Đặc biệt, tại đoạn tuyến Km 1236+500, đường dẫn nối QL 1 với cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh (thuộc địa bàn phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn), dù đã nhiều lần được yêu cầu hoàn trả mặt đường sau khi bàn giao cho cao tốc, nhưng đến nay đơn vị thi công là Ban quản lý Dự án 85 vẫn chưa xử lý dứt điểm. Mặt đường chưa được thảm lại tạo êm thuận, gây bụi bẩn, ảnh hưởng lớn đến ATGT. Ban ATGT tỉnh yêu cầu các điểm như Km 1236+800 (nút giao nhiều bụi), Km 1234+400 (phát sinh ổ gà) phải được xử lý ngay.

Ban ATGT tỉnh cũng đề nghị Công ty CP BOT Bắc Bình Định căn cứ biên bản làm việc để khẩn trương khắc phục các tồn tại hạ tầng trước ngày 20.6. Đồng thời, tăng cường quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, xử lý triệt để các điểm hư hỏng theo quy định.

Cùng với việc sửa chữa mặt đường, Ban ATGT tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức rà soát đồng bộ hệ thống biển báo, gờ giảm tốc, sơn kẻ đường tại các đoạn tuyến có nguy cơ mất an toàn, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân và DN, đồng thời hạn chế thấp nhất nguy cơ xảy ra tai nạn trên các tuyến quốc lộ huyết mạch qua địa bàn tỉnh.              

KIỀU ANH

Có thể bạn quan tâm

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

(GLO)- Thường xuyên ngập sâu mỗi khi mưa lớn, đường Phó Đức Chính (thuộc thôn 3, xã Biển Hồ) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, nhưng tình trạng ngập úng kéo dài vẫn chưa được khắc phục.

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

(GLO) – Hơn 40 hộ dân tại phường Bồng Sơn và xã Hoài Ân (tỉnh Gia Lai) phản ánh tình trạng nhà cửa bị nứt nẻ, hư hỏng do thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam và các công trình liên quan. Dù đã kiến nghị suốt 2 năm qua, đến nay việc bồi thường, hỗ trợ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Các xã không sắp xếp: Hoạt động hiệu quả nhưng vẫn còn nhiều khó khăn

Các xã không sắp xếp: Hoạt động hiệu quả nhưng vẫn còn khó khăn

(GLO)- Trên địa bàn phía Tây của tỉnh Gia Lai có 7 xã biên giới tiếp giáp với Vương quốc Campuchia không tiến hành sắp xếp đơn vị hành chính. Tuy điều kiện khó khăn nhưng đội ngũ cán bộ, công chức đã tích cực bắt nhịp, làm việc hiệu quả. Dù vậy, vẫn còn những khó khăn, vướng mắc cần sớm được tháo gỡ.

Gia Lai tổ chức xe đưa, đón hơn 380 công chức, viên chức đến công tác tại tỉnh Bình Định (cũ)

Gia Lai tổ chức xe đưa, đón hơn 380 công chức, viên chức đến công tác tại tỉnh Bình Định (cũ)

(GLO)- Ngày 11-7, Sở Xây dựng Gia Lai đã ban hành Công văn số 124/SXD-VT thông báo phương án đưa, đón cán bộ, công chức, viên chức và người lao động công tác tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ, đơn vị sự nghiệp công lập cấp tỉnh Gia Lai (cũ) đến công tác tại tỉnh Bình Định (cũ) và ngược lại.

null