Hành động đẹp: Không tham 3 tỷ đồng của người chuyển nhầm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Công an TP. Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) vừa phối hợp với Công an TP. Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) để trao trả lại 3 tỷ đồng cho một cá nhân chuyển nhầm tiền.

Trước đó, ngày 14-8, anh Cao Bá Minh (SN 1992, thường trú xã Đại Lào, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) bất ngờ nhận được thông báo biến động số dư 3 tỷ đồng từ ứng dụng của ngân hàng. Biết là có người chuyển nhầm tiền, anh Minh đã chủ động đến trình báo vụ việc với Công an TP. Bảo Lộc.

Anh Cao Bá Minh phối hợp với cơ quan công an trao trả lại 3 tỷ đồng cho người chuyển nhầm cho chị Lê Thị Kim Hoàng

Anh Cao Bá Minh phối hợp với cơ quan công an trao trả lại 3 tỷ đồng cho người chuyển nhầm cho chị Lê Thị Kim Hoàng

Trên cơ sở tin báo của anh Minh, Công an TP. Bảo Lộc đã phối hợp với ngân hàng tiến hành xác minh. Kết quả, Công an TP. Bảo Lộc xác định người thực hiện việc chuyển nhầm 3 tỷ đồng vào tài khoản anh Minh chính là chị Lê Thị Kim Hoàng (SN 1988, ngụ huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp).

Công an TP. Bảo Lộc đã phối hợp với Công an TP. Sa Đéc thực hiện các thủ tục để anh Minh trả lại tiền cho chị Hoàng.

Nhận lại số tiền, chị Lê Thị Kim Hoàng đã gửi lời cảm ơn chân thành tới anh Cao Bá Minh cùng cơ quan công an đã phối hợp hỗ trợ giúp chị nhận lại số tiền.

Có thể bạn quan tâm

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

(GLO)- Thường xuyên ngập sâu mỗi khi mưa lớn, đường Phó Đức Chính (thuộc thôn 3, xã Biển Hồ) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, nhưng tình trạng ngập úng kéo dài vẫn chưa được khắc phục.

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

(GLO) – Hơn 40 hộ dân tại phường Bồng Sơn và xã Hoài Ân (tỉnh Gia Lai) phản ánh tình trạng nhà cửa bị nứt nẻ, hư hỏng do thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam và các công trình liên quan. Dù đã kiến nghị suốt 2 năm qua, đến nay việc bồi thường, hỗ trợ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

null