Gia Lai: Khi doanh nghiệp làm công tác từ thiện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với một doanh nghiệp quân đội đứng chân trên địa bàn miền núi, bên cạnh lợi nhuận trong sản xuất kinh doanh, thì công tác dân vận xây dựng địa bàn, hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo luôn được xem là nhiệm vụ quan trọng để khẳng định vị thế thương hiệu của mình- Viettel Gia Lai.
So với các doanh nghiệp trên địa bàn, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)- Chi nhánh Viettel Gia Lai có “tuổi đời” còn khá trẻ, đội ngũ cán bộ, công nhân viên và người lao động chưa nhiều kinh nghiệm. Song bù lại họ là tập thể trẻ năng động nhạy bén, có bản lĩnh vững vàng dám đối mặt và vượt qua những thách thức trong chặng đường xây dựng và phát triển của mình. Vừa tròn 8 năm kể từ ngày thành lập (năm 2002) Chi nhánh Viettel Gia Lai đã đầu tư xây dựng cơ bản hệ thống cơ sở hạ tầng bao gồm 2.500 km cáp quang, 750 trạm phát sóng BTS 2G và 3G, trong đó có hơn 50% trạm phục vụ công ích, bảo đảm thông tin liên lạc trên tất cả các địa bàn trong tỉnh.
Ảnh: T.K.N
Ảnh: T.K.N
Riêng tuyến biên giới, việc đầu tư xây dựng trạm phát sóng BTS tại các đồn biên phòng là chương trình lớn được lãnh đạo Tập đoàn Viễn thông Quân đội và Chi nhánh Viettel Gia Lai đặc biệt quan tâm trong thời gian qua đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho bộ đội, phục vụ tốt nhiệm vụ quốc phòng- an ninh trên địa bàn biên giới. “Sức vươn” ngày càng mạnh mẽ thì hiệu quả kinh doanh không ngừng được nâng cao. Từ mức doanh thu 500 triệu đồng trong năm đầu thành lập, đến năm 2009 con số này tăng lên gấp… 1.000 lần đạt 500 tỷ đồng, phấn đấu năm 2010 doanh thu của Chi nhánh sẽ “chạm ngưỡng” 800 tỷ đồng.
“Cánh sóng” Viettel vươn xa là cơ sở để cán bộ, công nhân viên và người lao động trong đơn vị đẩy mạnh công tác từ thiện xã hội. Hàng năm Chi nhánh Viettel Gia Lai trích hàng trăm triệu đồng phục vụ các hoạt động trợ giúp người nghèo, tặng quà cho các đối tượng chính sách và làm công tác từ thiện xã hội tại các xã đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, địa bàn bị thiên tai tàn phá. Ông Đào Hải Hà- Giám đốc Chi nhánh cho biết: “Công tác từ thiện xã hội được chúng tôi xác định là trách nhiệm của doanh nghiệp trong công tác tham gia xây dựng củng cố địa bàn. Tập trung hướng về cơ sở, đẩy mạnh công tác dân vận, cùng với cấp ủy chính quyền địa phương các cấp chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống cho đồng bào là sự tri ân của người lính chúng tôi dành cho mảnh đất đã tạo nên vóc dáng doanh nghiệp lớn mạnh như ngày hôm nay…”.
Trong lĩnh vực kinh doanh cũng như công tác từ thiện xã hội, Chi nhánh Viettel Gia Lai luôn phát huy truyền thống và cách làm của người lính: Gắn bó máu thịt với nhân dân bằng tất cả tấm lòng mình. Hàng năm, bên cạnh tham gia các hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa tặng quà, thăm hỏi gia đình chính sách, người neo đơn không nơi nương tựa, chi nhánh Viettel Gia Lai còn tập trung chăm lo cho người nghèo qua các chương trình như: Xây dựng quỹ khuyến học, hũ gạo tiết kiệm, hỗ trợ cây, con giống phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, xây tặng nhà tình nghĩa, tình thương… Từ năm 2009 đến nay, bằng nguồn quỹ phúc lợi và đóng góp của cán bộ công nhân viên, Chi nhánh đã trích số tiền gần 500 triệu đồng hỗ trợ cứu đói cho các gia đình bị thiệt hại trong cơn bão số 11,  tặng nhà tình nghĩa cho bà con nghèo ở các huyện Krông Pa, Kông Chro, Ia Pa...
Chất lính và sức trẻ chính là động lực giúp cán bộ chiến sĩ, công nhân viên và người lao động trong Chi nhánh Viettel Gia Lai đẩy mạnh công tác dân vận từ thiện xã hội. Năm 2010, bên cạnh việc chăm lo “mái ấm” cho người nghèo, tuổi trẻ Chi nhánh Viettel còn tập trung hướng về cơ sở bằng nhiều hoạt động thiết thực như tiếp tục đóng góp xây dựng quỹ khuyến học, phối hợp với các cơ quan, ban ngành triển khai cuộc vận động “Tiếp bước cho em tới trường” cho học sinh nghèo trên địa bàn nhân dịp khai giảng năm học mới, đẩy mạnh công tác dân vận, kết nghĩa trên địa bàn xã Ia Ko (huyện Chư Sê)... góp phần cùng các cơ quan ban ngành và chính quyền địa phương chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống cho người nghèo.
Thái Kim Nga

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu “về đích” sớm

Xuất khẩu “về đích” sớm

(GLO)- Năm 2024, Gia Lai đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 750 triệu USD. Với nhiều yếu tố thuận lợi như giá các mặt hàng nông sản chủ lực tăng cao, thị trường được mở rộng, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đã “về đích” sớm trước 2 tháng.