Gia Lai đón trên 76 ngàn lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thông tin từ Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Gia Lai đón khoảng 76,3 ngàn lượt khách, tăng 160% so với kỳ nghỉ lễ năm 2022. Tổng thu du lịch ước đạt 18,2 tỷ đồng, tăng 130% so với cùng kỳ.

Các danh thắng, địa điểm vui chơi đón lượng khách tăng cao trong kỳ nghỉ lễ như: Quảng trường Đại Đoàn Kết đón khoảng 33 ngàn lượt khách; Biển Hồ đón khoảng 15 ngàn lượt; làng chài sông Sê San-thác Mơ đón khoảng 4 ngàn lượt, Bảo tàng tỉnh đón hơn 3.200 lượt khách tham quan và thưởng thức Tuần lễ văn hóa ẩm thực (diễn ra từ 26-4 đến 2-5 tại khuôn viên Bảo tàng). Huyện Phú Thiện thu hút 8,2 ngàn lượt khách trải nghiệm lễ cầu mưa kết hợp tham quan hồ sen tại xã Ia Yeng...

Du khách Hà Nội khám phá thác 50 trong Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng. Ảnh: Thong Dong

Du khách Hà Nội khám phá thác 50 trong Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng. Ảnh: Thong Dong

Về hoạt động lưu trú, các khách sạn từ 1-4 sao, các khu nghỉ dưỡng, homestay công suất phòng khai thác đạt 60-100% trong kỳ lễ, đón khoảng 7 ngàn lượt khách lưu trú, tổng thu khoảng 11 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Đến cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ, hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc và trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp của đồng bào nơi đây.

Cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch

(GLO)- Cao nguyên Gia Lai đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ðây cũng là thời điểm đông đảo du khách tìm đến để ngắm hoa dã quỳ, trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp hay hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

null