Gia Lai đón 88.290 lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo báo cáo của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (từ 27-4 đến 1-5), tỉnh đón khoảng 88.290 lượt khách. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 20,6 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2023.

Một số điểm đến thu hút đông du khách như: Bảo tàng tỉnh đón và phục vụ 53.100 lượt khách; trong đó khách tham quan theo đoàn và khách đến dâng hương, tham quan triển lãm “Di sản Văn hóa Côn Đảo-Gia Lai” là 5.400 lượt, khách tham quan vui chơi tại Quảng trường Đại Đoàn Kết là 47.700 lượt; danh thắng Biển Hồ khoảng 10.000 lượt; làng chài sông Sê San-thác Mơ (huyện Ia Grai) khoảng 1.000 lượt.

Khách tham quan Khu Di tích lịch sử-văn hóa cấp Quốc gia Plei Ơi, dự lễ cầu mưa và các điểm du lịch kết nối (huyện Phú Thiện) khoảng 6.200 lượt…

Du lịch phía Đông tỉnh như thác Hang Dơi, Nhà trưng bày Anh hùng Núp, thác 50-Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng (huyện Kbang) đón khoảng 800 lượt khách.

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 ghi nhận xu hướng du lịch gia đình tăng cao so với mọi năm. Các điểm đến gần gũi thiên nhiên cũng được nhiều gia đình lựa chọn do thời tiết nắng nóng. Ảnh: Đoàn Lanh

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 ghi nhận xu hướng du lịch gia đình tăng cao so với mọi năm. Các điểm đến gần gũi thiên nhiên cũng được nhiều gia đình lựa chọn do thời tiết nắng nóng. Ảnh: Đoàn Lanh

Cung du lịch phía Tây với các điểm đến như: Sâm Phát Ia Ly, núi lửa Chư Đang Ya, thác Công Chúa, hàng thông Biển Hồ, chùa Bửu Minh, đập Tân Sơn (huyện Chư Păh) đón khoảng 9.000 lượt khách.

Mặc dù lượng khách lưu trú tăng nhưng doanh thu lưu trú giảm nhẹ so với năm 2023. Các khách sạn 2-4 sao, homestay công suất khai thác phòng từ 80-90%, phục vụ khoảng 7,5 ngàn lượt khách, tổng doanh thu khoảng 10,5 tỷ đồng (năm 2023 là 7 ngàn lượt với doanh thu 11 tỷ đồng).

Có thể bạn quan tâm

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.

Ẩm thực truyền thống của người Bahnar đến từ làng du lịch cộng đồng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang). Ảnh: Hoàng Ngọc

Văn hóa "chắp cánh" cho du lịch Gia Lai

(GLO)- Cuộc thi nghề đan lát, dệt thổ cẩm và ẩm thực truyền thống phục vụ du lịch là dịp hội ngộ của những nghệ nhân giỏi tay nghề toàn tỉnh Gia Lai, đồng thời là hành trình khơi dậy kho tàng văn hóa, kết tinh thành sản phẩm quà tặng mang dấu ấn riêng của vùng đất cao nguyên.  

Cận kề 30.4, dòng người tranh thủ check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'

Cận kề 30.4, dòng người tranh thủ check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'

Không chỉ bạn trẻ ở TP.HCM, những người trẻ ở tỉnh, thành khác cũng về thành phố để hòa mình vào các hoạt động kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất. Tranh thủ ngày cận kề 30.4, không muốn bỏ lỡ cơ hội nên từ sáng sớm hôm nay dòng người nao nức check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'.

Pleiku: Thành phố trẻ trên cao nguyên xanh

Pleiku: Thành phố trẻ trên cao nguyên xanh

(GLO)- Giữa bạt ngàn đồi núi Tây Nguyên, Pleiku hiện lên như một viên ngọc thô đang dần được mài giũa. Không ồn ào náo nhiệt như TP. Hồ Chí Minh hay cổ kính, trầm mặc như Huế… song Pleiku lại có một sức hút riêng, khiến bất kỳ ai đã đến đây đều không thể quên.