Giá gạo xuất khẩu tăng 10 USD/tấn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thông tin từ Báo Công thương, báo điện tử vietnamnet.vn, giá gạo xuất khẩu ngày 10-4 của Việt Nam điều chỉnh tăng 10 USD/tấn so với thời điểm cuối tuần trước.

Cụ thể, giá gạo xuất khẩu loại 5% tấm và 25% tấm lần lượt ở mức 473 USD/tấn và 453 USD/tấn.

Còn tại thị trường trong nước, giá gạo nguyên liệu và gạo thành phẩm ngày 10-4 được duy trì ổn định, dao động từ 9,2 triệu đồng đến 10,3 triệu đồng/tấn.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho biết, trong tháng 3-2023, Việt Nam đã xuất khẩu 900.000 tấn gạo, trị giá 480 triệu USD (tăng 68,3% về lượng và tăng 67,6% về trị giá so với tháng 2-2023; tăng 69,3% về lượng và 82,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022).

Cũng theo Cục Xuất nhập khẩu, xuất khẩu gạo của nước ta trong quý I-2023 đạt mức cao nhất trong 12 năm trở lại đây với khối lượng lên đến 1,8 triệu tấn, trị giá 952 triệu USD (tăng 19,3% về lượng và 30,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022).

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), tình hình xuất khẩu gạo quý II của nước ta có thể sẽ còn tích cực hơn so với quý I-2023 do nhu cầu dự trữ lương thực của các quốc gia tăng cao vì chịu ảnh hưởng của những bất ổn chính trị thế giới trong thời gian qua, đặc biệt là cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null