Đường Nguyễn Chí Thanh xuống cấp nghiêm trọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đường Nguyễn Chí Thanh (điểm đầu tiếp giáp với đường Trường Chinh, điểm cuối giáp với đường Lê Duẩn) được đầu tư nâng cấp vào năm 2010, có chiều dài 6,13 km, mặt đường rộng 6 m. Đây là tuyến đường tránh TP. Pleiku với lưu lượng phương tiện giao thông qua lại hàng ngày rất lớn. Tuy nhiên, những năm qua, tuyến đường này ngày càng xuống cấp, gây khó khăn cho người dân khi đi lại và mất an toàn giao thông.
 Nhiều vị trí trên tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Q.T
Nhiều vị trí trên tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Q.T
Hiện tại, nhiều đoạn trên đường Nguyễn Chí Thanh đã xuống cấp nghiêm trọng, trong đó có một số điểm hư hỏng nặng như Km 0+250, Km 0+750, Km 1+290, Km 3+460 (đoạn giáp ranh phường Thắng Lợi và phường Chi Lăng), Km 4+240 (khu vực nghĩa địa làng Chuet, phường Thắng Lợi)... Đặc biệt, nhiều đoạn bị sụt lún tạo thành những hố rộng từ 1 m đến vài mét, sâu hàng chục phân đọng đầy nước mưa, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người tham gia giao thông. Thực tế, theo phản ánh của người dân, đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường này trong thời gian qua, nhất là vào thời điểm chạng vạng tối và ban đêm, khi tầm nhìn hạn chế.
Là người bán tạp hóa tại tổ 8 (phường Thắng Lợi), bà Trương Thị Ái đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn xảy ra trên đường Nguyễn Chí Thanh, chủ yếu là người đi xe máy bị sập ổ voi, ổ gà. Theo bà Ái, đoạn đường này đã hư hỏng từ lâu nhưng TP. Pleiku chưa có giải pháp khắc phục dứt điểm. Hàng năm, cơ quan chức năng cũng xuống sửa chữa nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn thì con đường lại hư hỏng, có khi còn nghiêm trọng hơn. “Trời nắng thì người dân còn né được ổ voi, ổ gà. Nhưng khi mưa to, nước ngập, người đi đường không thấy ổ gà, ổ voi để né nên rất hay bị ngã, có khi 2, 3 người cùng ngã một lúc, nhiều trường hợp bị thương rất nặng phải đi cấp cứu ở bệnh viện. Đề nghị cơ quan chức năng xem xét làm lại đường chứ để như thế rất nguy hiểm cho người dân”-bà Ái bức xúc.
Vừa chở gạch, đá của gia đình ra lấp những ổ gà, ổ voi trên đoạn đường trước nhà nhằm hạn chế nguy hiểm cho người đi đường, bà Trương Thị Mỹ Dung (tổ 8, phường Thắng Lợi) vừa cho biết: “Đoạn này thường xuyên xảy ra tai nạn, nhất là vào ban đêm. Người dân đi qua đây bị ngã gãy chân tay, vợ chồng tôi phải đưa người ta đi cấp cứu tại bệnh viện miết. Chính quyền và ngành chức năng phải làm sao để khắc phục tình trạng hư hỏng, xuống cấp chứ con đường này giờ rất nguy hiểm cho người dân khi đi lại”.
 Nguy cơ tai nạn giao thông luôn thường trực đối với người đi đường. Ảnh: Q.T
Nguy cơ tai nạn giao thông luôn thường trực đối với người đi đường. Ảnh: Q.T
Theo ông Phạm Thế Tâm-Trưởng phòng Quản lý Đô thị TP. Pleiku, tình trạng hư hỏng của tuyến đường Nguyễn Chí Thanh đã được đơn vị kiểm tra thường xuyên và báo cáo UBND thành phố. Để đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí hư hỏng, hàng năm, thành phố cũng đã bố trí kinh phí sửa chữa. Cụ thể, năm 2017, UBND thành phố đã xuất kinh phí hơn 200 triệu đồng để tiến hành sửa chữa những điểm hư hỏng. Năm 2018, thành phố cũng đã bố trí hơn 100 triệu đồng để Phòng Quản lý Đô thị tiến hành đắp trên 103 m3 cấp phối đá dăm tại những vị trí nguy hiểm và nạo vét mương thoát nước. Tuy nhiên, do mưa liên tục nên đến nay, Phòng chỉ mới đổ được 48 m3 cấp phối đá dăm. Thời gian tới, khi thời tiết thuận lợi, Phòng sẽ tiến hành thực hiện khối lượng còn lại để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường này.
Còn ông Lê Văn Hạnh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông-Vận tải, cho biết: Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh nói chung và TP. Pleiku nói riêng xảy ra mưa liên tục khiến nhiều tuyến đường bị hư hỏng nặng. Để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, Sở đã có văn bản đề nghị các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các phòng, ban tranh thủ trời nắng khắc phục ngay các tuyến đường bị hư hỏng, trong đó có đường Nguyễn Chí Thanh.
Cũng theo ông Hạnh, đường Nguyễn Chí Thanh là một trong 3 tuyến được tỉnh đề xuất đưa vào dự án đường thuộc tuyến kết nối của đường Hồ Chí Minh. Tỉnh đã có báo cáo gửi Bộ Giao thông-Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ bố trí nguồn vốn đầu tư nâng cấp một phần đường Nguyễn Chí Thanh. Khi được thông qua, Sở Giao thông-Vận tải sẽ tiến hành khởi công dự án trong thời gian sớm nhất.
Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất

Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất

Theo Nghị định 226 sửa đổi, bổ sung một số điều các nghị định của luật Đất đai, từ ngày 15.8, hộ gia đình, cá nhân sẽ được ghi nợ toàn bộ số tiền sử dụng đất tại thời điểm cấp sổ hồng lần đầu. Quy định này được cho sẽ tạo nhiều cơ hội cho người dân khi đăng ký cấp sổ.

Thân thương biển Quy Nhơn

Thân thương biển Quy Nhơn

(GLO)-Biển Quy Nhơn không chỉ là điểm thu hút du khách phương xa mà còn gắn bó với người dân địa phương. Từ sớm tinh mơ đến hoàng hôn, dọc bãi biển là nơi đám đông trò chuyện, cười đùa rộn rã; nhưng cũng có những góc khác đủ yên tĩnh để ta lặng ngắm sóng vỗ, thả hồn theo gió biển...

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

null