Du lịch Khánh Hòa, Lâm Đồng đón loạt tin vui về tăng trưởng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa, Lâm Đồng tăng trưởng mạnh về số lượng và chất lượng. Qua các con số nghìn tỉ đồng từ doanh thu du lịch đã khẳng định được thương hiệu du lịch trong lòng du khách.

Du khách quốc tế đến bằng tàu biển khám phá Nha Trang theo tour xích lô. Ảnh: P.Linh
Du khách quốc tế đến bằng tàu biển khám phá Nha Trang theo tour xích lô. Ảnh: P.Linh


Ngày 3.11, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa vừa có báo về hoạt động du lịch trong 10 tháng năm 2022.

Theo đó, tổng lượt khách lưu trú ở Khánh Hòa đạt gần 2,29 triệu lượt (gấp 4,6 lần so với cùng kỳ năm trước). Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 189.000 lượt (gấp 9,2 lần). Tổng doanh thu du lịch 10 tháng đạt hơn 11.977 tỉ đồng, gấp 5,9 lần so với cùng kỳ.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, trong năm 2022, Nha Trang trở thành điểm đến thu hút người đi du lịch, khi hành khách đông kín sân bay, khách sạn và các điểm tham quan.

Nhiều khu vui chơi, du lịch tại Khánh Hòa có sự tăng trưởng mạnh mẽ về cả lượng khách lẫn doanh thu. Đây là tín hiệu tốt cho ngành du lịch.

Cũng theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, thời gian qua đơn vị đã lên các chương trình, tổ chức khảo sát các khu, điểm du lịch phục vụ du khách.

Cụ thể, cuối tháng 10, đoàn khảo sát một số điểm huyện Khánh Sơn, Cam Lâm và TP. Cam Ranh với các điểm đến như: Tour du lịch Trekking Tà Giang (xã Thành Sơn) và một số điểm du lịch văn hóa cộng đồng ở huyện Khánh Sơn; Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, Nhà nghỉ mát và làm việc của bác sĩ A.Yersin, mộ bác sĩ A.Yersin, Công viên Kong Forest…, để tạo thêm nhiều điểm vui chơi, trải nghiệm cho du khách tới địa phương.

Trong khi đó, Sở Văn hóa và Thể thao Lâm Đồng cho biết, trong 10 tháng năm 2022, địa phương đón hơn 5,8 triệu lượt khách, tăng 118,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế khoảng 90.000 lượt, khách nội địa hơn 5,73 triệu, khách qua lưu trú trên 3,9 triệu lượt.

Hiện, ngành du lịch đang chuẩn bị tổ chức các hoạt động Festival Hoa Đà Lạt với 9 hoạt động chính, 12 hoạt động hưởng ứng và 23 hoạt động khác.


 

Nhiều du khách lựa chọn thăm quan các vườn hồng khi đến với Đà Lạt.
Nhiều du khách lựa chọn thăm quan các vườn hồng khi đến với Đà Lạt.


Là nơi diễn ra các hoạt động Festival Hoa, thành phố đang trong quá trình chỉnh trang đô thị, xử lý hệ thống cáp viễn thông, xã hội hóa hệ thống chiếu sáng nghệ thuật, đèn trang trí trên các tuyến đường và ven hồ Xuân Hương, dự kiến hoàn thành cuối tháng 11.

Cùng với đó, nhiều hoa và cây xanh dọc các tuyến suối cũng chính quyền tổ chức trồng, đồng thời vận động các hộ dân, các khu dân cư trồng thêm hoa, cây cảnh...

Theo Hữu Long (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/du-lich-khanh-hoa-lam-dong-don-loat-tin-vui-ve-tang-truong-1112325.ldo

 

Có thể bạn quan tâm

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null