(GLO)- Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quy chế tổ chức lễ vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2024. Các doanh nghiệp hoạt động du lịch có hồ sơ đăng ký tham gia xét Giải thưởng nộp về Cục Du lịch quốc gia trước ngày 5-7.
Thực tế, việc đón đoàn khách Ấn Độ lại là bài học "đắt giá" cho các đơn vị kinh doanh mảng MICE trong nước, bởi lữ hành Việt Nam đã hầu như thất thu trước đoàn khách này. Tại sao có nghịch lý như vậy?
Thách thức lớn nhất của chuyển đổi xanh trong du lịch ở Việt Nam chính là thay đổi nhận thức và cạnh tranh. Nó là đòi hỏi của chính thị trường, của con người với lối sống mới, cách tiêu dùng mới.
Vừa gồng mình nối lại hoạt động du lịch sau hơn hai năm tê liệt vì chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, các doanh nghiệp du lịch lại phải đối mặt cơn “bão giá“ hoành hành. Mọi chi phí đầu vào đều tăng cao đang khiến nhiều hãng lữ hành chật vật.
Hè này, du lịch đang thật sự phục hồi vượt mong đợi của doanh nghiệp và những người làm du lịch khi khắp nơi đông khách. Dù vậy, niềm vui cũng đi cùng với những nỗi lo.
Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đối với du lịch Việt Nam, từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, các chỉ tiêu phát triển liên tục sụt giảm nghiêm trọng.
Thông tin rất đáng mừng từ Tổng cục Du lịch: Nhiều đơn vị kinh doanh du lịch cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công suất hoạt động khách sạn có lúc tụt xuống ở mức chỉ đạt khoảng 10% do thưa vắng du khách, song ở thời điểm này đã tăng khoảng 50% và dự báo còn cao hơn trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 sắp tới.