(GLO)- Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quy chế tổ chức lễ vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2024. Các doanh nghiệp hoạt động du lịch có hồ sơ đăng ký tham gia xét Giải thưởng nộp về Cục Du lịch quốc gia trước ngày 5-7.
Vừa gồng mình nối lại hoạt động du lịch sau hơn hai năm tê liệt vì chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, các doanh nghiệp du lịch lại phải đối mặt cơn “bão giá“ hoành hành. Mọi chi phí đầu vào đều tăng cao đang khiến nhiều hãng lữ hành chật vật.
Hè này, du lịch đang thật sự phục hồi vượt mong đợi của doanh nghiệp và những người làm du lịch khi khắp nơi đông khách. Dù vậy, niềm vui cũng đi cùng với những nỗi lo.
Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đối với du lịch Việt Nam, từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, các chỉ tiêu phát triển liên tục sụt giảm nghiêm trọng.
Thông tin rất đáng mừng từ Tổng cục Du lịch: Nhiều đơn vị kinh doanh du lịch cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công suất hoạt động khách sạn có lúc tụt xuống ở mức chỉ đạt khoảng 10% do thưa vắng du khách, song ở thời điểm này đã tăng khoảng 50% và dự báo còn cao hơn trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 sắp tới.
10 tháng đầu năm, ngành du lịch chỉ phục vụ 43,5 triệu lượt khách nội địa, giảm 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong hai tháng cuối năm 2020, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành dồn sức vào thị trường trong nước.
Ngày 30-3, Hiệp hội du lịch Việt Nam đã tổ chức lễ “Tôn vinh các danh hiệu du lịch 2017“ nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua, nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, nâng cao tính chuyên nghiệp của các đơn vị kinh doanh du lịch và từng bước xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia biến du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.