Dịch vụ du lịch hấp dẫn dịp Tết cổ truyền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để đảm bảo các điều kiện phục vụ khách du lịch, khách địa phương tham quan, vui chơi trong dịp Tết cổ truyền 2016, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ và có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Mặc dù Tết Nguyên đán lượng khách lưu trú giảm mạnh nhưng các khách sạn từ 1 sao đến 4 sao, như: Queen, Hoàng Vũ, Tre Xanh Plaza, Sê San, Đức Long Gia Lai, Hoàng Anh Gia Lai từ trước Tết đã đầu tư xây thêm phòng ngủ, phòng karaoke, nâng cấp hệ thống thang máy, tuyển dụng thêm lao động có nghiệp vụ để đảm bảo phục vụ khách chu đáo, thông suốt trong dịp Tết. Không chỉ chú trọng chất lượng dịch vụ, các khách sạn đều có chính sách khuyến mãi, giảm giá phòng, giá dịch vụ hấp dẫn 10-30%; lì xì cho khách lưu trú vào sáng mùng 1 Tết với ý nghĩa may mắn, hanh thông cả năm.

 

Công viên Đồng Xanh.
Công viên Đồng Xanh.

Một số khách sạn lớn, như: Hoàng Anh Gia Lai, Tre Xanh Plaza… không quên đưa vào thực đơn những món ăn đậm phong vị ngày Tết để khách du lịch trong thời gian lưu trú có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị Tết cổ truyền.

Đối với những người có ý định du lịch ngoài tỉnh hay nước ngoài trong dịp Tết cổ truyền, đây là cơ hội để lựa chọn các tour giảm giá hấp dẫn nhất trong năm. Giá tour giảm mạnh nhất được các công ty lữ hành tung ra trong dịp Tết Nguyên đán là tour tham quan các nước trong khu vực châu Á như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia (thời gian từ  3 ngày 2 đêm đến 7 ngày 6 đêm) với giá tour giảm đến 20% so với ngày thường. Tour trong nước với “Hành trình di sản miền Trung”, “Tây Nguyên huyền thoại” hay “Vui Xuân Phố núi” đều có ưu đãi lớn từ các doanh nghiệp lữ hành.

Để phục vụ tốt nhất cho khách du Xuân, tại các địa điểm vui chơi giải trí, như: Công viên Đồng Xanh, Công viên Diên Hồng, hồ Ayun Hạ, thủy điện Ia Ly, thác Phú Cường không chỉ đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng mà còn có nhiều hoạt động phong phú, mới lạ. Công viên Đồng Xanh Tết này có thêm nhà thủy tạ giữa hồ để mở rộng thêm không gian thưởng thức ẩm thực cho khách tham quan. Không gian xanh mướt của Đồng Xanh được bổ sung thêm nhiều hoa, cây cảnh, đường hoa, cổng hoa Xuân rực rỡ sắc màu để làm tươi mới không khí du Xuân. Công viên Diên Hồng cũng làm mới không gian bằng việc trang trí, bổ sung hoa trong khuôn viên, dọc các lối đi. Thác Phú Cường đã vệ sinh toàn bộ khuôn viên, khu vực chòi, nơi nghỉ chân, nhất là có thêm nhà vệ sinh ở khu vực trên và dưới thác để phục vụ khách tham quan và đảm bảo vệ sinh chung. Hồ Ayun Hạ Tết này đầu tư mới thêm một ca nô, nâng tổng số phương tiện phục vụ tham quan lên 5 chiếc, trong đó có 3 ca nô, 2 thuyền dầu.

Có rất nhiều chương trình vui chơi hấp dẫn tại các điểm tham quan, phù hợp với mọi lứa tuổi để khách du Xuân có thể tham gia như: đạp thiên nga trên hồ Diên Hồng (tại Công viên Diên Hồng); chơi đu quay, xe lửa, hát cho nhau nghe… (tại Công viên Đồng Xanh); du ngoạn lòng hồ Ayun Hạ bằng ca nô từ 12 phút đến 60 phút… Giá vé vào cổng tại các điểm vui chơi giải trí dao động từ 15.000 đồng đến 60.000 đồng, giá vé dịch vụ từ 20.000 đồng đến 80.000 đồng.


Có nhiều địa điểm thú vị để mọi người du Xuân trong dịp Tết mà không tốn tiền vé, như các ngôi chùa cổ kính, những đồng chè bát ngát, những cánh đồng cỏ ở khu vực ngoại thành, ngắm bình minh trên các đỉnh núi lửa đã tắt hàng triệu năm… Nhưng du Xuân theo hình thức nào, mọi người cũng nên đặt sự an toàn lên hàng đầu để mùa Xuân mới thêm ấm áp, trọn vẹn.

Nguyên Bình

Có thể bạn quan tâm

Bí ẩn tháp Hòn Chuông

Bí ẩn tháp Hòn Chuông

(GLO)- Nhà bố vợ tôi ở sát chân núi Bà. Vì nơi hòn núi cao này có khối đá khổng lồ nhô lên như một cái chuông úp, nhìn từ xa như núm cái chiêng khổng lồ nên người dân địa phương gọi là Hòn Chuông.
Khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp Lễ hội pháo hoa quốc tế tăng 33% so với cùng kỳ

Khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp Lễ hội pháo hoa quốc tế tăng 33% so với cùng kỳ

Tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) suốt hơn một tháng cùng chuỗi các sự kiện, show diễn đẳng cấp quốc tế, đó là cách để Đà Nẵng khẳng định thương hiệu "Thành phố lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á" và trở thành một điểm đến hấp dẫn bậc nhất Việt Nam trong thời gian này.