Đến năm 2030, toàn quốc có 30 sân bay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Đến năm 2030, ngoài 28 sân bay đã được quy hoạch, Chính phủ quyết định bổ sung thêm sân bay Thành Sơn (tỉnh Ninh Thuận) và Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 648/QĐ-TTg phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, đến năm 2030, cả nước giữ 14 cảng quốc tế như hiện nay gồm: Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Cam Ranh, Liên Khương, Long Thành, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ và Phú Quốc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

16 cảng quốc nội gồm: Lai Châu, Điện Biên, Sa Pa, Nà Sản, Đồng Hới, Quảng Trị, Phù Cát, Tuy Hòa, Pleiku, Buôn Mê Thuột, Phan Thiết, Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo, Thành Sơn và Biên Hòa. Trong đó sân bay Thành Sơn và Biên Hòa được quy hoạch bổ sung để khai thác lưỡng dụng cả quân sự, dân sự.

Đồng thời, đến năm 2050, Việt Nam sẽ có 33 cảng hàng không. Trong 14 cảng quốc tế giai đoạn này không còn Cát Bi mà thay vào đó là cảng Hải Phòng, nằm tại huyện Tiên Lãng. Trong 19 cảng quốc nội có thêm 3 cảng mới Cát Bi, Cao Bằng và cảng thứ hai vùng Thủ đô.

Chính phủ quyết định quy hoạch sân bay thứ hai vùng Thủ đô sẽ là vận tải hành khách nội địa, thay vì là cảng quốc tế như đề xuất của UBND TP. Hà Nội.

Cũng theo Quyết định 648/QĐ-TTg,trước đây, hàng loạt địa phương đề xuất xây dựng sân bay, Chính phủ nêu rõ sẽ nghiên cứu, đánh giá khả năng quy hoạch đối với một số cảng phục vụ quốc phòng, an ninh; một số vị trí quan trọng về khẩn nguy, có tiềm năng phát triển về du lịch, dịch vụ... Việc bổ sung quy hoạch sân bay sẽ được xem xét khi đủ điều kiện, trong đó đánh giá kỹ lưỡng về nhu cầu, yêu cầu kỹ thuật, nguồn lực đầu tư và tác động liên quan.

Theo phụ lục, danh sách đề xuất này có 12 sân bay gồm: Hà Giang (tại xã Tân Quang, huyện Bắc Quang); Yên Bái (phường Nam Cường, TP. Yên Bái); Tuyên Quang (xã Năng Khả, huyện Na Hang); sân bay quân sự Gia Lâm (quận Long Biên, Hà Nội); Bắc Ninh (xã Xuân Lai, huyện Gia Bình); Hà Tĩnh (xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên); Kon Tum (thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông); Quảng Ngãi (xã An Hải, huyện Lý Sơn); Bình Thuận (xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý); Khánh Hòa (xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh); Đăk Nông (xã Quảng Khê, huyện Đăk Glong) và Tây Ninh (xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu).

Có thể bạn quan tâm

Yêu cầu xử lý dứt điểm bất cập tại dự án 'lên đời' quốc lộ 19

Yêu cầu xử lý dứt điểm bất cập tại dự án 'lên đời' quốc lộ 19

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án 2, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát khẩn trương phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Gia Lai, sở ngành liên quan kiểm tra, rà soát thực tế hiện trường để xem xét, giải quyết dứt điểm các tồn tại, bất cập tại Dự án nâng cấp quốc lộ 19.
Về bến xe Đức Long, xe tải liên huyện đã có quy củ sau 4 tháng giải thể Bến xe nhỏ

Về bến xe Đức Long, xe tải liên huyện đã có quy củ sau 4 tháng giải thể Bến xe nhỏ

(GLO)- Sau gần 4 tháng chuyển từ Bến xe nhỏ (đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Diên Hồng) về Bến xe tải Đức Long Gia Lai (đường Lý Nam Đế, phường Trà Bá, TP. Pleiku), 70 xe tải vận chuyển hàng liên huyện hoạt động hiệu quả, góp phần đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự trên địa bàn.
TPHCM cạn kiệt nhà ở bình dân?

TPHCM cạn kiệt nhà ở bình dân?

Hầu hết các căn hộ giá rẻ đều đã được bán, nguồn cung hiện nay và trong tương lai rất hạn chế ở TPHCM. Nguồn cung mới của nhà ở giá rẻ chủ yếu được giới thiệu ở Bình Dương và các khu vực giáp ranh với TPHCM.
Tại hội nghị, các đại biểu đã kiến nghị một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động. Ảnh Nhật Hào

Gặp mặt doanh nghiệp ngành xây dựng năm 2024

(GLO)-Sáng 20-7, Sở Xây dựng Gia Lai tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp ngành xây dựng năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và đại diện của 70 doanh nghiệp hoạt động trong ngành xây dựng, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.