Đẩy mạnh kinh doanh hàng hóa ngoài xăng dầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngoài mặt hàng xăng dầu chiếm lĩnh trên 60% thị phần ở khu vực Bắc Tây Nguyên, Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên còn có nhiều sản phẩm hàng hóa khác như: bảo hiểm, dầu mỡ nhờn, gas, sơn và nước giặt Jana... được người tiêu dùng ưa chuộng.

Quan tâm chăm sóc khách hàng

Đã hơn 11 giờ trưa nhưng không khí làm việc tại Cửa hàng Gas-Dầu mỡ nhờn Petrolimex (đường Trần Phú-TP. Pleiku) vẫn khá nhộn nhịp. Anh Trần Thanh Vũ-nhân viên bán hàng cho biết: “Thời điểm này thường là giờ cao điểm nên nhân viên luôn phải làm việc tập trung, chuẩn bị sẵn sàng bởi chỉ cần có điện thoại khách gọi tới là gas phải được chở đi ngay. Nhanh, an toàn chính là yếu tố quan trọng mà anh em trong cửa hàng luôn tuân thủ để làm hài lòng khách hàng”.

 

Tư vấn cho khách hàng sử dụng nước giặt Jana. Ảnh: Huy Tịnh
Tư vấn cho khách hàng sử dụng nước giặt Jana. Ảnh: Huy Tịnh

Còn theo ông Đoàn Ngọc Tuấn-Cửa hàng trưởng Cửa hàng Gas-Dầu mỡ nhờn Petrolimex thì bình quân mỗi tháng cửa hàng bán ra thị trường 17-18 tấn gas, doanh thu các mặt hàng khác như dầu mỡ nhờn, nước giặt Jana, bảo hiểm cũng tăng đáng kể. “Để có sản lượng cao như vậy, tất cả cán bộ, nhân viên của cửa hàng luôn nỗ lực hết mình với các tiêu chí: phục vụ nhanh, thái độ thân thiện, ứng xử chuẩn mực, bán hàng theo giá cạnh tranh và sẵn sàng sửa chữa miễn phí hỏng hóc thông thường của bếp gas, trường hợp phải đem về nhà sửa thì cửa hàng cho mượn bếp sử dụng tạm… Đặc biệt, cửa hàng chú trọng công tác tư vấn để khách hàng sử dụng gas, dầu mỡ nhờn đúng cách, hiệu quả và tiết kiệm”-ông Tuấn nhấn mạnh.

Đánh giá cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng của gas Petrolimex, anh Nguyễn Lê Mạnh Tùng-quản lý Nhà hàng tiệc cưới Century Gia Lai cho biết: Hiện trên thị trường có khá nhiều hãng gas, nhưng để tìm được một nhà cung cấp gas an toàn và chất lượng là không dễ. Sau khi tìm hiểu kỹ, nhà hàng đã lựa chọn sản phẩm gas Petrolimex của Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên. Không những được lắp đặt miễn phí hệ thống chạy gas đồng bộ, nhà hàng còn được các kỹ thuật viên thường xuyên kiểm tra và tư vấn sử dụng. Đặc biệt, điều khiến nhà hàng yên tâm hơn cả chính là việc Công ty đã mua bảo hiểm cháy nổ cho các bình gas. Trong trường hợp xảy ra sự cố, phía nhà hàng sẽ được hưởng mức bồi thường xứng đáng”.

Cơ chế, chính sách khuyến mãi hấp dẫn

Để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh hàng hóa khác, Công ty còn ban hành nhiều cơ chế, chính sách như cơ chế giao dầu mỡ nhờn và hàng hóa khác, cơ chế bán sơn, cơ chế bán hàng giao thẳng, các đợt khuyến mãi đối với đại lý xăng dầu và khách hàng mua dầu mỡ nhờn… Đặc biệt, Công ty đã phát động 2 phong trào thi đua là: “Người Petrolimex sử dụng hàng Petrolimex và bán hàng Petrolimex” và “Đẩy mạnh kinh doanh các sản phẩm hóa dầu và hàng hóa khác” với 100% gia đình cán bộ, công nhân viên sử dụng các sản phẩm của Công ty đang kinh doanh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Long-Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên cho biết: Chủ trương của lãnh đạo Công ty là đẩy mạnh hơn nữa việc kinh doanh hàng hóa khác. Hiện nay, thị trường xăng dầu khá ổn định, sản lượng xăng dầu bán ra chỉ mới tạo lương “cứng” cho cán bộ, công nhân viên. Việc đẩy mạnh kinh doanh hàng hóa khác không những góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người lao động Công ty mà còn là cơ hội để mọi người rèn luyện kỹ năng hoạt động thị trường, nâng cao trình độ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Với những cơ chế, chiến lược kinh doanh phù hợp, doanh thu từ hàng hóa của Công ty ngày càng tăng, nhiều sản phẩm đã trở thành những mặt hàng chủ lực. Trong đó, sản lượng dầu mỡ nhờn bán ra cao nhất so với các đơn vị kinh doanh dầu mỡ nhờn trong Tập đoàn với sản lượng bình quân 1.500 m3/năm; sản lượng gas bình quân đạt khoảng 1.000 tấn/năm; các mặt hàng khác như bảo hiểm, sơn và nước giặt Jana... cũng đạt mức tăng trưởng doanh thu đáng kể.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm