Đắk Lắk sẵn sàng cho Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành, khách sạn của tỉnh Đắk Lắk chuẩn bị đầy đủ điều kiện phục vụ nhu cầu du khách tham gia Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 9 năm 2025 từ ngày 9-13/3.

untitled-7328.jpg
Thu hoạch càphê tại Đắk Lắk. (Ảnh: Hoài Thu/TTXVN)

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành, lưu trú cùng đồng hành với địa phương, chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 277 cơ sở lưu trú với tổng số 5.581 phòng và 12.406 giường, trong đó có 21 khách sạn từ 1-5 sao, còn lại là nhà khách, nhà nghỉ, khách sạn chưa xếp hạng, homestay, camping (bãi cắm trại du lịch) và căn hộ du lịch.

Các cơ sở lưu trú đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện phục vụ nhu cầu du khách tham gia Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025.

Qua khảo sát của Sở, đến thời điểm hiện tại, các khách sạn từ 1-5 sao đã có lượng khách đặt phòng khoảng 35%, cá biệt có cơ sở đã được khách đặt phòng đến 98%.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk đã chỉ các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành chủ động rà soát, xây dựng các chương trình du lịch phong phú, cuốn hút giới thiệu đến du khách; bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách trong quá trình tham gia trải nghiệm.

Các đơn vị kinh doanh khu, điểm du lịch cần bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, điều kiện cần thiết để phục vụ khách tham quan du lịch. Các đơn vị kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch phải chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất phục vụ du khách trong dịp lễ hội; niêm yết giá để du khách lựa chọn phù hợp. Các đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch phải bảo đảm an toàn cho du khách trong quá trình vận chuyển.

Trên cơ sở chỉ đạo của Sở, đại diện các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành, khách sạn đã cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9, chuẩn bị mọi mặt một cách tốt nhất để phục vụ, làm hài lòng du khách.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” diễn ra từ ngày 9-13/3 nhằm góp phần nâng cao vị thế ngành cà phê Việt Nam trên trường quốc tế và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và du lịch tỉnh Đắk Lắk; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh càphê.

Lễ hội sẽ có 15 hoạt động chính thức với các điểm nhấn mới như cuộc thi sáng tạo nội dung số tuyên truyền Lễ hội trên môi trường mạng; Lễ khởi công Nhà máy càphê năng lượng Trung Nguyên Legend; Hội trại cà phê ‘Đồng hành, chia sẻ’ tại khu di tích lịch sử - văn hóa Đồn điền CADA, huyện Krông Pắc.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP; Cuộc thi pha chế cà phê và các hoạt động trải nghiệm cà phê; Hội thảo khoa học về phát triển ngành cà phê; Hội nghị giao thương quốc tế - kết nối, nâng tầm cà phê Việt; lễ hội đường phố; hội thi nhà nông đua tài.

Ngoài ra, còn có các hoạt động đặc sắc khác như Lễ hội ánh sáng; Festival các ban nhạc rock; Giải đua xe ôtô địa hình quốc tế “Thử thách vượt đại ngàn - Buôn Đôn 2025”; Hành trình du lịch: Hội Voi Buôn Đôn, Hội Đua thuyền độc mộc huyện Lắk.

Đặc biệt, đến với lễ hội, du khách trong nước và quốc tế sẽ được thưởng thức cà phê miễn phí.

Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê của Việt Nam,” có diện tích và sản lượng cà phê lớn nhất cả nước, với diện tích khoảng 210.000ha, sản lượng thu hoạch hàng năm đạt hơn 520.000 tấn, chiếm hơn 30% sản lượng toàn quốc.

Cà phê của tỉnh Đắk Lắk đã xuất khẩu đến hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Đến cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ, hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc và trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp của đồng bào nơi đây.

Cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch

(GLO)- Cao nguyên Gia Lai đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ðây cũng là thời điểm đông đảo du khách tìm đến để ngắm hoa dã quỳ, trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp hay hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

null