Đà Nẵng xây cầu vượt đi bộ qua đường biển Nguyễn Tất Thành

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cầu vượt đi bộ bắc ngang đường biển Nguyễn Tất Thành do Tổ hợp nghỉ dưỡng Đà Nẵng Mikazuki xây dựng sẽ phục vụ cộng đồng người dân TP Đà Nẵng và du khách.
Ngày 15-1, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra lễ động thổ công trình cầu vượt đi bộ bắc ngang đường Nguyễn Tất Thành thuộc địa phận quận Liên Chiểu do Tổ hợp nghỉ dưỡng Đà Nẵng Mikazuki (Da Nang Mikazuki) tổ chức.
Cầu vượt cao gần 11m, dài hơn 140m với diện tích sàn khoảng 655 m2, được thiết kế theo phong cách kiến trúc Nhật Bản hiện tại, lối dẫn lên cầu được thể hiện như nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện tình bền chặt trong hai nền văn hóa Việt – Nhật. Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo nên sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực. Công trình được dự kiến hoàn thành vào ngày 30-5. 

Phối cảnh cầu vượt đi bộ bắc ngang đường biển Nguyễn Tất Thành - Đà Nẵng
Phối cảnh cầu vượt đi bộ bắc ngang đường biển Nguyễn Tất Thành-Đà Nẵng
Ông Odaka Yoshimune, Chủ tịch Tập đoàn khách sạn Mikazuki, cho biết công trình cầu vượt nhằm tạo lối đi qua đường một cách an toàn cho cả du khách và người dân Đà Nẵng. Không chỉ đáp ứng nhu cầu đi bộ mà cầu vượt này còn kỳ vọng sẽ đem lại trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách.
Phát biểu tại lễ động thổ, ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho rằng đây là công trình kinh tế, văn hoá trọng điểm của khu vực Tây Bắc TP. Ông Nam đề nghị Tập đoàn khách sạn Mikazuki hoàn thành công trình đúng theo thời gian đã cam kết để phát huy được hiệu quả, đóng góp vào chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản 2023.
Theo B.Vân (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Kẹt xe kéo dài gần 20 km tại đèo An Khê. Ảnh: Ngọc Minh

Kẹt xe kéo dài gần 20km trên quốc lộ 19 tại đèo An Khê

(GLO)- Ngày 12-12, tại đèo An Khê nối tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định, hàng trăm chiếc ô tô con, xe khách, xe tải, container bị mắc kẹt kéo dài gần 20 km nhiều giờ liền. Nguyên nhân giữa đèo có hố nước sâu khiến các phương tiện không thể lưu thông qua lại.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.