Đà Lạt lần đầu tiên có đèn xanh đèn đỏ: 6 nơi kẹt xe nặng nhất sẽ được lắp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sở GT-VT Lâm Đồng đề xuất lắp đặt đèn xanh đèn đỏ tại 6 vị trí thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, dịp cuối tuần và mùa du lịch.

Vào mùa du lịch Đà Lạt thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông - ẢNH: Lâm Viên
Vào mùa du lịch Đà Lạt thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông - ẢNH: Lâm Viên


Ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở GT-VT Lâm Đồng cho biết đơn vị này đang lập đề án để thông qua MTTQVN tỉnh lấy ý kiến của các tổ chức, đoàn thể và người dân TP. Đà Lạt về việc lắp đặt đèn xanh đèn đỏ tại 6 điểm có mật độ giao thông cao,  thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông cục bộ tại phố núi Đà Lạt.

 

 Ùn tắc giao thông là nỗi ám ảnh của người dân Đà Lạt trong mùa du lịch cao điểm - ẢNH: LÂM VIÊN
Ùn tắc giao thông là nỗi ám ảnh của người dân Đà Lạt trong mùa du lịch cao điểm - ẢNH: LÂM VIÊN


Theo ông Hiệp, trước mắt bước đầu Sở GT-VT đề xuất 6 điểm thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông cục bộ vào giờ cao điểm, dịp cuối tuần và mùa du lịch khiến người dân và du khách bức xúc. Sau này nếu phát huy hiệu quả sẽ lắp đặt đèn xanh đèn đỏ đại trà tại các nút giao thông trên địa bàn TP. Đà Lạt.

Với vòng xoay Kim Cúc (trước Đài PTTH Lâm Đồng), có địa hình dốc phức tạp, Sở GT-VT đang nghiên cứu phương án làm hầm chui từ đường 3 tháng 4 qua đường Hồ Tùng Mậu xuyên qua đường Trần Hưng Đạo.

 

 Vòng xoay Kim Cúc được nghiên cứu làm hầm chui từ đường 3 tháng 4 qua đường Hồ Tùng Mậu để hạn chế ùn tắc giao thông - ẢNH: LÂM VIÊN
Vòng xoay Kim Cúc được nghiên cứu làm hầm chui từ đường 3 tháng 4 qua đường Hồ Tùng Mậu để hạn chế ùn tắc giao thông - ẢNH: LÂM VIÊN


Thực tế hiện nay trên điạ bàn TP.Đà Lạt có những "điểm nóng" kẹt xe  như: Ngã tư Phan Chu Trinh, Ngã năm Đại học,  vòng xoay 3 tháng 2, ngã  tư Bà Triệu- Trần Phú, vòng xoay cầu Ông Đạo...

Trước đó, ngày 9.3, Chủ tỉnh UBND tỉnh Lâm Đồng có thông báo số 61/TB-UBND chỉ đạo Sở GT-VT nghiên cứu việc lắp đặt đèn xanh đèn đỏ ở một số điểm có mật độ giao thông cao tại TP.Đà Lạt, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 3.2021. Theo đó, việc lắp đèn tín hiệu giao thông phải gắn với xây dựng phát triển đô thị thông minh, hiện đại, đảm bảo đồng bộ hóa và phù hợp với phương án mở rộng, cải tạo các nút giao thông, phần luồng và các giải pháp khác để hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn TP. Đà Lạt.

 

 Ngã tư Phan Chu Trinh
Ngã tư Phan Chu Trinh "điểm nóng" ùn tắc giao thông tại TP. Đà Lạt - ẢNH: LÂM VIÊN


Như Thanh Niên đã phản ánh, đầu năm 2021, ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở GTVT Lâm Đồng chủ trì tổ chức cuộc thi tuyển ý tưởng chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.Đà Lạt đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035. Mục đích cuộc thi nhằm chọn ra đề xuất nổi trội, tầm nhìn xa cho giao thông TP.Đà Lạt; trong đó đề ra các nhóm giải pháp chống ùn tắc giao thông, khai thác giá trị hiệu quả quỹ đất dành cho hạ tầng kỹ thuật của thành phố.
 

Nút giao thông 3 tháng 2- Hải Thượng được đề xuất lắp đèn xanh đèn đỏ để điều tiết giao thông - ẢNH: LÂM VIÊN
Nút giao thông 3 tháng 2- Hải Thượng được đề xuất lắp đèn xanh đèn đỏ để điều tiết giao thông - ẢNH: LÂM VIÊN


Theo ông Trương Hữu Hiệp, Đà Lạt là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của tỉnh Lâm Đồng, là thành phố du lịch có lượng du khách tăng khoảng 10%/năm; năm 2019 Đà Lạt đón trên 6,3 triệu du khách. Mỗi dịp hè, lễ, tết và những ngày cuối tuần, du khách đến Đà Lạt tăng đột biến. Mặt khác, kinh tế ngày càng phát triển nên phương tiện giao thông trên địa bàn gia tăng từng năm. Thế nhưng cơ sở hạ tầng giao thông chưa được đầu tư đồng bộ, khoa học dẫn đến việc thường xuyên ùn tắc giao thông tại các nút giao thông, cũng như các tuyến đường chính trong khu vực trung tâm.

Do đó, Đà Lạt cần một giải pháp lâu dài để từng bước cải thiện, giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông; trước mắt Sở GT-VT lập đề án lắp đặt đèn xanh đèn đỏ tại 6 vị trí thường xuyên ùn tắc để điều tiết giao thông.

Theo LÂM VIÊN (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Công Thái kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

E-magazine Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

Khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng mới sẽ có không gian phát triển với nhiều tiềm năng. Để có thể phát huy tối đa những lợi thế thì hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều hạn chế cần được đầu tư để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Toàn huyện Krông Ana có khoảng 200 hộ trồng nấm thường xuyên, một số hộ dân, hợp tác xã đầu tư hàng trăm triệu đồng để xây dựng mô hình trồng nấm. Nghề sản xuất nấm đã và đang đem lại thu nhập ổn định cho lao động tại địa phương, nhiều gia đình “sống khỏe” với nghề.

Đừng để giấc mơ Tây Nguyên ngủ yên trên đỉnh đồi

(GLO)- Người Tây Nguyên làm du lịch không chỉ bằng khu nghỉ dưỡng, mà còn bằng lòng hiếu khách và nghệ thuật kể chuyện. Vậy nên, đừng để giấc mơ Tây Nguyên ngủ yên trên đỉnh đồi mà hãy đánh thức nó bằng chính giọng nói của rừng, bằng bàn tay của bà con và bằng tình yêu với buôn làng của mình.

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Trên nền tảng tình hữu nghị truyền thống và tiềm năng rộng mở, Đắk Lắk và Sê Kông (Lào) đã và đang đẩy mạnh hợp tác toàn diện, từ giáo dục, văn hóa đến kinh tế, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của cả hai địa phương và củng cố mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào.

null