Để khai thác thị trường Ấn Độ với những đặc trưng về văn hóa, tín ngưỡng, thói quen sinh hoạt khác biệt, đòi hỏi phải có những dịch vụ và tiêu chuẩn hết sức khắt khe.
Đó là nỗi lo của nhiều điểm đến, các công ty lữ hành và cả các gia đình đang sắp xếp cho kỳ nghỉ cao điểm hè sắp tới, đúng lúc giá vé máy bay điều chỉnh tăng.
Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, nhưng nhiều gia đình, nhất là ở phía nam, vẫn đắn đo chưa dám quyết có nên đi chơi hay không.
Khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát, nhiều địa phương bắt đầu khởi động chương trình kích cầu. Các công ty lữ hành cũng đã đón những đoàn khách đầu tiên sau Tết
Dự báo ban đầu lượng khách vào dịp lễ 2-9 chỉ mang tính chất khởi động hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, sau một tuần triển khai, một số công ty du lịch đã nhận được tín hiệu phản hồi tích cực từ thị trường.
“Tỉnh Phú Yên gửi tới quý du khách lời xin lỗi và rất mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của quý du khách trước những bất tiện do dịch Covid-19 gây ra...“. Bức thư ngắn gọn nhưng đầy tình cảm và tinh thần cầu thị do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phan Đình Phùng gửi đến các công ty lữ hành và du khách đã được nhiều thiện cảm của người dân giữa tâm dịch.
(GLO)- Thời gian gần đây, loại hình du lịch homestay (lưu trú tại nhà dân) đã bắt đầu xuất hiện và phát triển tại Gia Lai. Với du lịch homestay, du khách sẽ bị lôi cuốn, hấp dẫn bởi những nét văn hóa của vùng đất họ lưu trú.
Không quá rầm rộ, song du lịch từ thiện vẫn được các công ty lữ hành duy trì nhằm mang đến nhiều lựa chọn cho du khách. Tuy khó tổ chức và kén người tham gia nhưng các tour này vẫn có sức hút riêng bởi mang lại cơ hội sẻ chia, giao lưu... cho mỗi người.