Chiến lược quảng bá hình ảnh Việt Nam: Nâng cao nhận diện thương hiệu điểm đến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong giai đoạn từ 9/2025, sẽ phát sóng video clip quảng bá du lịch Việt Nam có sự đồng hành của các sao giải trí có độ nhận diện hàng đầu Việt Nam và độ nhận diện lớn tại một số quốc gia khác.

chien-luoc-quang-ba-hinh-anh-viet-namjpg.jpg
Ninh Bình nỗ lực khẳng định là điểm đến xanh trên bản đồ du lịch Việt Nam. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam tại các Trung tâm thương mại lớn và các sân bay quốc tế lớn của Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vừa ký Quyết định phê duyệt Đề cương nhiệm vụ chi tiết “Truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam trên biển quảng cáo tấm lớn, biển quảng cáo điện tử, phương tiện giao thông công cộng.”

Theo đó, kế hoạch truyền thông gồm hai nội dung chính: quảng bá trên biển hộp đèn tại sân bay quốc tế lớn của Việt Nam; quảng bá du lịch Việt Nam trên màn hình LED.

Quyết định này nhằm tăng cường tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu gồm: Khách quốc tế vừa nhập cảnh/ chuẩn bị xuất cảnh theo đường hàng không; khách quốc tế thăm quan check-in vui chơi, mua sắm, ăn uống... (trung tâm thương mại lớn); đa dạng hóa kênh truyền thông điểm đến, kết hợp giữa các hình thức truyền thống (biển hộp đèn, màn hình led cỡ lớn) và hiện đại (video clip LED) tạo trải nghiệm thị giác sinh động, chuyên nghiệp và dễ ghi nhớ…

Bên cạnh đó, chiến lược cũng nhằm quảng bá, giới thiệu về thiên nhiên, văn hóa, con người và các điểm đến tiêu biểu của Việt Nam đến với du khách quốc tế thông qua việc trình chiếu các hình ảnh, video clip tại các sân bay quốc tế lớn của Việt Nam và các Trung tâm thương mại lớn của Việt Nam - những nơi có lưu lượng khách quốc tế lớn nhất và là điểm tiếp cận trực tiếp đến đối tượng mục tiêu.

Một góc cổ kính của Thành phố Hồ Chí Minh giữa nhịp sống sôi động. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Một góc cổ kính của Thành phố Hồ Chí Minh giữa nhịp sống sôi động. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Những hình ảnh quảng bá thể hiện sự đa dạng, đặc sắc của các vùng miền, cũng như hình tượng con người Việt Nam thân thiện, mến khách góp phần nâng cao hình ảnh quốc gia và xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Trong giai đoạn từ tháng 9/2025, sẽ phát sóng video clip quảng bá du lịch Việt Nam (TVC) có sự đồng hành của ngôi sao giải trí có độ nhận diện hàng đầu Việt Nam và có độ nhận diện lớn tại một số quốc gia khác.

Chiến lược được kỳ vọng sẽ tiếp cận trực tiếp đến khách du lịch quốc tế, quảng bá và quảng cáo trực quan hiệu quả. Tuyên truyền, giới thiệu về cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch, các loại hình du lịch, các làng nghề truyền thống, các lễ hội, sự kiện văn hóa, du lịch; những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt văn hóa thường ngày, phong tục tập quán, các hình thức văn hóa, văn nghệ dân gian, văn hóa ẩm thực của người dân.

Ngành du lịch dự kiến số lượt khách có thể tiếp cận khi triển khai kế hoạch quảng bá mới là: Tại Hà Nội (sân bay Nội Bài) là 30 triệu lượt khách/năm; tại Thành phố Hồ Chí Minh (sân bay Tân Sơn Nhất) là 45 triệu lượt khách/năm; Tại trung tâm thương mại Thành phố Hồ Chí Minh là 10 triệu lượt khách/năm;

Tại Thành phố Huế (sân bay Quốc tế Phú Bài) là 8 triệu lượt khách/năm; tại Phú Quốc (sân bay Quốc tế Phú Quốc) là 12 triệu lượt khách/năm; tại Đà Nẵng (sân bay Quốc tế Đà Nẵng) là 16 triệu lượt khách/năm; Nha Trang (sân bay Quốc tế Cam Ranh) là 10 triệu lượt khách/năm.

Theo M.Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Tràng An hướng tới hình mẫu toàn cầu về phát triển bền vững từ di sản

Tràng An hướng tới hình mẫu toàn cầu về phát triển bền vững từ di sản

Ngày 19/8, tại Ninh Bình, UBND tỉnh phối hợp với Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Văn phòng UNESCO tại Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Giá trị thương hiệu Quần thể Danh thắng Tràng An gắn với chính sách bảo tồn di sản và phát triển du lịch bền vững”.

Thân thương biển Quy Nhơn

Thân thương biển Quy Nhơn

(GLO)-Biển Quy Nhơn không chỉ là điểm thu hút du khách phương xa mà còn gắn bó với người dân địa phương. Từ sớm tinh mơ đến hoàng hôn, dọc bãi biển là nơi đám đông trò chuyện, cười đùa rộn rã; nhưng cũng có những góc khác đủ yên tĩnh để ta lặng ngắm sóng vỗ, thả hồn theo gió biển...

Cưỡi ngựa ngắm núi lửa triệu năm

Cưỡi ngựa ngắm núi lửa triệu năm

(GLO)- Tựa lưng vào dãy Chư Nâm hùng vĩ, mở ra trước mắt là toàn cảnh núi lửa Chư Đang Ya trầm mặc giữa cao nguyên, Hợp tác xã (HTX) Du lịch và Nông nghiệp Chư Đang Ya (tỉnh Gia Lai) là nơi du khách được trải nghiệm đời sống, văn hóa bản địa, cưỡi ngựa lắng nghe tiếng gió thì thầm qua triền núi lửa triệu năm.

Rừng cây phủ rêu trên đường lên đỉnh Kon Ka Kinh níu chân du khách. Ảnh: Hoàng Ngọc

Đánh thức Kon Ka Kinh

(GLO)- Giữa đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ, Vườn quốc gia Kon Ka Kinh là “di sản kép”: UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới và là Vườn di sản ASEAN. Lặng lẽ lưu giữ những kho báu thiên nhiên và văn hóa độc đáo, Kon Ka Kinh chờ bước chân du khách khám phá.

Bữa sáng ấm lòng ở chợ Phù Đổng

Bữa sáng ấm lòng ở chợ Phù Đổng

(GLO)- Với nhiều người dân phố núi, đến chợ Phù Đổng (đường Trần Kiên, phường Pleiku, tỉnh Gia Lai) để mua đồ ăn sáng cho gia đình hoặc thưởng thức một bữa sáng ngon miệng, ấm lòng đã là nếp quen. Dạo quanh chợ một vòng, tôi càng hiểu vì sao người dân lại gọi nơi đây là “thiên đường” ăn sáng.

Món ngon từ xuyến chi

Món ngon từ xuyến chi

(GLO)- Trước nhà tôi có khoảnh đất trống. Sau một vài cơn mưa, xuyến chi chen nhau vươn mình xanh mướt. Thi thoảng, tôi lại hái những đọt xuyến chi mơn mởn về chế biến thành một vài món ăn vừa lạ miệng vừa ngon như xào tỏi, nấu canh hay luộc.

null