Ban tổ chức Mùa hội cỏ hồng Langbiang bị tố "xài chùa" hình ảnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh đã lên tiếng khi cho rằng Ban tổ chức mùa hội cỏ hồng đã sử dụng ảnh của họ để quảng bá mùa hội và cả quảng cáo cho doanh nghiệp mà không thèm hỏi tác giả 1 tiếng.
Ngày 24-11, Mùa hội cỏ hồng Langbiang 2018 đã khai mạc tại khu vực Suối Vàng, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng). Tuy nhiên, ngay trong lễ khai mạc, nhiều nhiếp ảnh gia đã phát hiện hình ảnh của mình bị Ban tổ chức Mùa hội cỏ hồng Langbiang 2018 sử dụng bất hợp pháp.
 
Một trong những bức ảnh của nhiếp ảnh gia bị cho là ban tổ chức mùa hội cỏ hồng "xài chùa"
Theo nhiếp ảnh gia Võ Trang, bên cạnh những tấm hình được Ban tổ chức sử dụng nguyên bản còn có nhiều hình cắt khúc để in ấn trên những pa-nô quảng cáo cho mùa hội cỏ hồng và doanh nghiệp đồng hành, tài trợ. Cũng theo ông Võ Trang, tại buổi họp báo công bố chương trình Mùa hội cỏ hồng Lang Biang 2018, ông đã có ý kiến về việc Ban tổ chức sử dụng một số hình ảnh cỏ hồng của các nhiếp ảnh gia để quảng bá cho lễ hội và doanh nghiệp khi chưa được sự đồng ý của tác giả là vi phạm bản quyền. "Vậy nhưng đơn vị tổ chức sự kiện Mùa hội cỏ hồng Lang Biang 2018, vẫn không tiếp thu, vẫn tiếp tục sử dụng rất nhiều hình ảnh của chúng tôi để phục vụ cho lễ hội và quảng bá cho doanh nghiệp" - nhiếp ảnh gia Võ Trang nói.
Theo ông Trang, để có được những hình ảnh này các ông đã phải lao động rất vất vả, thức khuya dậy sớm, đội nắng đội mưa với sương lạnh, thậm chí có người bị tai nạn khi té ngã, phải nằm điều trị cả tháng.
 
Nhiều nhiếp ảnh gia bức xúc lên trước việc ban tổ chức mùa hội cỏ hồng sử dụng ảnh của họ mà không xin ý kiến
Ông Nguyễn Tất Thắng, một nhiếp ảnh gia khác cũng lên tiếng vì hình ảnh của mình bị Ban tổ chức Mùa hội cỏ hồng Langbiang 2018 "xài chùa". Theo ông Thắng, khi Mùa hội cỏ hồng được tổ chức lần đầu tiên, bộ ảnh cỏ hồng của ông và một số đồng nghiệp khác được sử dụng với mục đích trợ giúp về mặt hình ảnh cho Trung tâm Văn hóa tỉnh Lâm Đồng. "Năm nay, Mùa hội cỏ hồng được tổ chức lần 2, không biết vì sao một số hình ảnh này lại được chuyển cho công ty tổ chức sự kiện in ấn, quảng bá rầm rộ mà không hề nói cho chúng tôi một tiếng" - ông Thắng bức xúc.
Liên quan đến vấn đề này, ông Sử Thanh Hoài, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, cho biết toàn bộ hình ảnh in ấn phục vụ quảng bá Mùa hội cỏ hồng Langbian 2018 được Trung tâm Văn hóa tỉnh Lâm Đồng chuyển giao nên Ban tổ chức đã sử dụng lại những hình ảnh này. Theo ông Hoài, đây là sai sót của Ban tổ chức khi sử dụng lại hình ảnh mà chưa hỏi ý kiến của các tác giả.
"Do đó, tôi sẽ cho kiểm tra lại để có hướng giải quyết. Hoạt động này cũng là phục vụ chung cho mọi người nên rất mong các tác giả chia sẻ với Ban tổ chức" - ông Hoài nói thêm. 
Đình Thi (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Ban tế lễ thực hiện nghi thức cúng. Ảnh: Vũ Chi

Người dân Phú Thiện Giỗ Tổ Hùng Vương

(GLO)- Tối 18-4 (nhằm mùng 10-3 âm lịch), người dân tổ dân phố 8 (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) tập trung đông đủ về nhà văn hóa của tổ để tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương, tưởng nhớ Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

(GLO)- "Hoàng hôn" của nhà thơ Nguyễn Tấn Hỷ là tác phẩm nhiều cảm xúc trước bóng chiều hoàng hôn. Trong tia nắng le lói cuối ngày, những cánh chim mải miết tìm về tổ ấm, những đôi chân lam lũ mải miết về nhà...
Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...