Hỗ trợ cây giống mắc ca trị giá 500 triệu đồng cho người dân xã Krong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 29-5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Công ty TNHH Dương Gia Gia Lai và UBND xã Krong (huyện Kbang) tổ chức cấp cây giống mắc ca cho người dân của xã bị ảnh hưởng bởi mưa lũ năm 2020. 
Hỗ trợ cây giống Mắc ca cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ năm 2020  (GLO)- Ngày 29-5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Công ty TNHH Dương Gia Gia Lai và UBND xã Krong tổ chức cấp cây giống Mắc ca cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ năm 2020 tại xã Krong, huyện Kbang.  Theo đó, Hội đã tổ chức cấp 8.000 cây giống cho 100 hộ dân (mỗi hộ 80 cây, tương đương với 5 triệu đồng/hộ). Tổng trị giá 500 triệu đồng từ nguồn tài trợ của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh.  Được biết, trước khi cấp cây giống Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Hiệp Hội Mắc ca Việt Nam tổ chức tập huấn về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây giống Mắc ca, nhằm hỗ trợ kiến thức cho bà con trong quá trình trồng và chăm sóc cây. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực và hy vọng Mắc ca sẽ là cây mang giá trị kinh tế, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho bà con xã Krong.  HỒNG NGỌC  Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh cấp cây giống cho người dân xã Krong. Ảnh: Hồng Ngọc

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh cấp cây giống cho người dân xã Krong, huyện Kbang. Ảnh: Hồng Ngọc

Theo đó, Hội đã cấp 8.000 cây giống mắc ca cho 100 hộ dân (mỗi hộ 80 cây, trị giá tương đương 5 triệu đồng). Tổng trị giá số cây giống là 500 triệu đồng, do Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh tài trợ.
Trước khi cấp cây giống, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Hiệp hội Mắc ca Việt Nam tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mắc ca cho người dân.  
HỒNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.
Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.