Xôn xao cặp dưa lưới có giá hơn 1 tỷ đồng có gì đặc biệt?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hai quả dưa lưới Nhật Bản được bán tại một cuộc đấu giá ở thành phố Yubari phía bắc Nhật Bản vào tháng trước với mức giá kỷ lục 45.600 USD (hơn 1 tỷ đồng).

Cuộc đấu giá công khai này vừa diễn ra tại một chợ bán buôn từ ngày 25 – 29/5,  mở đầu cho mùa nông nghiệp của đất nước này. Người trả giá hơn 1 tỷ đồng là một nhân viên của một công ty nước giải khát Nhật Bản đây là lần đầu tiên công ty này tham gia buổi đấu giá với mục đích đánh dấu 10 năm bán đồ uống có hương vị dưa lưới Yubari.

Theo công ty, cặp dưa Yubari sẽ được trưng bày trong 10 ngày, bắt đầu từ 26/5 tại các địa điểm bao gồm sân bay New Chitose ở Hokkaido.

 
Hai quả dưa lưới Nhật Bản có giá hơn 1 tỷ đồng.

2 quả dưa lưới này thuộc hàng thượng phẩm trong số 1.000 quả dưa nhãn hiệu Yubari, Asahi Shimbun báo cáo. Đây là loại dưa lưới có đặc trưng là cùi cam ngọt, luôn khan hiếm và “cháy hàng” vì thời gian chín dài hơn những loại dưa lưới khác, Fox News cho biết.

Dưa lưới Yubari có ruột màu vàng cam, vỏ lưới khít, vị ngọt đậm đà. Dưa được trồng ở vùng đất núi lửa Yubari với quy trình khắt khe. Thông thường, dưa lưới Yubari ở Nhật có mức giá từ 4.000 đến 10.000 yen (khoảng 800.000 - 2.000.000 đồng một quả) mặt hàng này chủ yếu mua làm quà tặng là chính. 

Giá bán 45.600 USD đánh dấu mức giá cao nhất mọi thời đại của dưa Yubari. Năm ngoái, giá trúng thầu của hai quả dưa loại này là khoảng 29.500 USD.

Theo Kiều Trang (Đời sống và Pháp luật) 

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.
Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.