Phấn đấu 100% hội viên nghèo được vay vốn làm ăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 2 ngày (27 và 28-7), Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mang Yang đã tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2021 với sự tham dự của 124 đại biểu đại diện cho gần 11.000 cán bộ, hội viên phụ nữ toàn huyện. 
 

Ảnh: Đ.Y
Ảnh: Đ.Y

Nhiệm kỳ qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mang Yang đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện hiệu quả chương trình, kế hoạch đề ra. Nhờ đó, đến nay có 85% gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình “5 không, 3 sạch”; 100% hội viên được hỗ trợ phát triển kinh tế; 47,1% hội viên được giúp thoát nghèo.

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất một số chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2016-2021, như: Hàng năm có 100% hội viên, phụ nữ học tập các nội dung của phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; 100% hội viên phụ nữ nghèo được tiếp cận với các nguồn vốn vay; 100% hội phụ nữ cơ sở thực hiện ít nhất 1 mô hình “Thôn, làng phụ nữ kiểu mẫu”.

Đại hội đã bầu 21 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện nhiệm kỳ 2016-2021 và bầu 14 đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Bà Nguyễn Thị Định tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mang Yang.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Trao chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao

Gia Lai: Trao chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao

(GLO)- Chiều 8-5, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị công bố Quyết định số 803/QĐ-UBND ngày 28-12-2023 của UBND tỉnh về việc công nhận kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2023.

Người cao tuổi ở Ia Grai làm kinh tế giỏi

Người cao tuổi ở Ia Grai làm kinh tế giỏi

(GLO)- Huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) có gần 7.000 hội viên người cao tuổi (NCT), trong đó, 659 hội viên được công nhận là NCT làm kinh tế giỏi. Họ là lực lượng đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế

Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế

(GLO)- Cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh, TP. Hà Nội và đơn vị liên quan chỉ đạo, thông báo các chủ dự án nộp hơn 57,3 tỷ đồng tiền trồng rừng thay thế để điều chuyển cho tỉnh Gia Lai kịp thời trồng rừng.
Dựa vào dân để giữ rừng

Dựa vào dân để giữ rừng

(GLO)- Thời gian qua, các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh triển khai công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và cá nhân sống gần rừng.
Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

(GLO)- Công tác khảo nghiệm, xây dựng các mô hình trình diễn giống mì và lúa năng suất chất lượng cao, kháng bệnh tốt là bước đột phá trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Gia Lai nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản theo hướng bền vững.