Đẩy mạnh đầu tư tín dụng vào thị trường nông nghiệp-nông thôn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đẩy mạnh đầu tư tín dụng cho thị trường nông nghiệp-nông thôn là mục tiêu lâu dài mà Phòng Giao dịch Chư Sê-Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Nam Gia Lai (BIDV Nam Gia Lai) đang hướng đến. Đây cũng là khu vực có sức hấp thu vốn mạnh nhất, tốt nhất khi tỷ trọng và giá trị sản xuất kinh tế nông nghiệp trên địa bàn tăng trưởng ổn định...  

Những năm qua, huyện Chư Sê đã rất thành công khi xây dựng các vùng chuyên canh cây công nghiệp dài ngày có giá trị xuất khẩu, mang lại lợi nhuận kinh tế cao như cà phê, hồ tiêu, cao su. Chính điều này đã góp phần mang lại vai trò, vị thế trung tâm vùng kinh tế động lực phía Nam của tỉnh thu hút nhiều nguồn lực đầu tư cho địa phương. Một trong số đó là Phòng Giao dịch Chư Sê-BIDV Nam Gia Lai-đối tác tin cậy của doanh nghiệp và nông dân.

 

Khách hàng đến giao dịch tại BIDV Nam Gia Lai. Ảnh: Đức Thụy
Khách hàng đến giao dịch tại BIDV Nam Gia Lai. Ảnh: Đức Thụy

Với tôn chỉ hoạt động “Chia sẻ cơ hội-Hợp tác thành công”, Phòng Giao dịch Chư Sê luôn bám sát kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, chủ động nắm bắt nhu cầu thị trường để hoạt động tín dụng đi đúng mục tiêu đề ra. Thông qua việc đẩy mạnh tín dụng cho thị trường nông nghiệp-nông thôn, Phòng Giao dịch đã trở thành đối tác quan trọng cung ứng vốn kịp thời cho các hộ gia đình, cá nhân cũng như doanh nghiệp để đầu tư phát triển kinh tế trang trại, chăm sóc vườn cây, kinh doanh nông sản... phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.
 

Tổng giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm trên địa bàn huyện Chư Sê ước đạt 4.235 tỷ đồng, bằng 107,5% so với cùng kỳ năm 2015; tốc độ tăng trưởng kinh tế là 7,5%, đạt 98,7% so với kế hoạch. Cơ cấu kinh tế phát triển đúng hướng với tỷ trọng nông nghiệp chiếm 38,3%, công nghiệp-xây dựng chiếm 31,8% và dịch vụ-thương mại chiếm 29,9%... 

Hiện nay, hơn 70% dư nợ tín dụng của Phòng Giao dịch là dành cho thị trường này với độ “phủ sóng” rộng khắp từ các xã: Bờ Ngoong, Ia Hlốp, Ia Blang sang cả địa bàn huyện Chư Pưh, khu vực giàu tiềm lực về sản xuất nông sản cà phê, hồ tiêu, nền khách hàng hộ gia đình, cá thể kinh doanh ổn định, lượng vốn hấp thu rất tốt, đảm bảo khả năng trả lãi. Tính đến hết quý II-2016, huy động vốn trên địa bàn của Phòng Giao dịch đạt 410 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt 650 tỷ đồng, tỷ lệ nợ quá hạn dưới 1%/tổng dư nợ. Kết quả này cho thấy, hoạt động kinh doanh của BIDV Nam Gia Lai nói chung, Phòng Giao dịch Chư Sê nói riêng đã đi đúng định hướng, đúng trọng tâm khi dịch chuyển đầu tư cho nông nghiệp-nông thôn, góp phần giữ vững thị phần kinh doanh lớn nhất cũng như vai trò là đối tác quan trọng trên địa bàn.

Trong thời điểm hiện nay, khi huyện Chư Sê vừa trải qua đợt thiên tai hạn hán khốc liệt thì khó khăn, thách thức ở mảng tài chính ngân hàng cũng đã bắt đầu lộ diện. Tuy nhiên, nhờ kiểm soát tốt chất lượng tín dụng cộng với đa phần khách hàng có tiềm lực tài chính nên hoạt động của Phòng Giao dịch vẫn duy trì ổn định. Để phát huy nền khách hàng sẵn có, Phòng Giao dịch đang tập trung đầu tư vốn cho mảng kinh tế trang trại quy mô lớn.

Trao đổi về điều này, ông Nguyễn Tiến Phú-Giám đốc Phòng Giao dịch Chư Sê cho biết: “Kinh tế trang trại theo mô hình chuyên canh nông sản xanh, sạch, bền vững, hiện đại đang thu hút nhiều hộ gia đình tham gia. Phòng Giao dịch sẽ đẩy mạnh đầu tư cho khách hàng ở mảng này, tùy theo dự án kinh doanh mà có thể đáp ứng đến 70% nhu cầu vốn. Điều này hoàn toàn khả thi vì đa phần khách hàng của chúng tôi có sẵn kinh nghiệm đầu tư, cơ sở vật chất sản xuất ổn định. Với nhiều gói sản phẩm tín dụng lãi suất hấp dẫn, cạnh tranh như hiện nay, Phòng Giao dịch sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng”.

Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.