Sôi động thị trường đồ điện lạnh trong dịp hè

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đến hẹn lại lên, mỗi khi hè về thì nhu cầu làm dịu bớt cái nắng oi ả của người dân lại tăng cao, sức tiêu thụ điện năng lại tăng mạnh, nhất là các mặt hàng điện lạnh. Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, những thiết bị làm mát trong mùa hè như quạt điện, quạt hơi nước, quạt phun sương, quạt tạo ẩm… đang ngày càng trở nên cần thiết và không thể thiếu trong gia đình.

E ngại nắng nóng gay gắt diễn ra, nhiều người dân đã nhanh chóng đi sắm cho mình và gia đình các thiết bị làm mát nhằm giảm bớt nhiệt của mùa hè. Tại một số trung tâm điện máy trên địa bàn TP. Pleiku như Vĩnh Tín, Tiến Nguyễn, Ngọc Anh... nhìn chung sức mua của người dân đối với các mặt hàng điện lạnh khá cao. Theo thống kê của Trung tâm Điện máy Vĩnh Tín, hiện các mặt hàng điện lạnh đã tăng từ 20% đến 30% so với mùa hè năm trước. Trung bình mỗi ngày siêu thị bán được hơn 100 sản phẩm. Các mặt hàng bán chạy chủ yếu là: quạt cơ, quạt phun sương, quạt tản nhiệt, quạt tích điện, quạt không cánh, quạt hơi nước hay tạo ẩm… Mức giá bán các sản phẩm cũng tăng không đáng kể từ 5% đến 10% so với những thời điểm khác trong năm.

 

Người dân lựa chọn hàng điện lạnh cần thiết trong Siêu thị Điện máy Vĩnh Tín. Ảnh: N.T
Người dân lựa chọn hàng điện lạnh cần thiết trong Siêu thị Điện máy Vĩnh Tín. Ảnh: N.T
Theo số liệu thống kê của phòng Điều độ-Công ty cổ phần Điện lực Gia Lai, trong 5 tháng đầu năm sản lượng điện tiêu thụ trong toàn tỉnh lên đến hơn 440.000.000 kWh, sản lượng điện trung bình/ngày khoảng 2.950.000 kWh. Sức tiêu thụ điện của người dân trong mùa khô 5 tháng đầu năm 2015 tăng 15 % so với năm 2014 và có khả năng tăng mạnh trong thời gian đến.

Thị trường quạt, tủ lạnh, máy điều hòa cũng bước vào mùa sôi động. Chưa xuất hiện tình trạng khan hiếm hàng nhưng các siêu thị, cửa hàng điện máy đã đề phòng, sẵn sàng nhập các mặt hàng điện lạnh để kịp thời phục vụ nhu cầu người dân. Đặc biệt, quạt phun sương được đánh giá là mặt hàng bán chạy trong mùa này. Chị Hà Như Huyền Trang-nhân viên Siêu thị Điện máy Ngọc Anh chia sẻ: “Sức mua trong mùa hè năm nay tăng rõ rệt. Mỗi ngày siêu thị xuất kho vài chục chiếc. Bên cạnh quạt cơ, năm nay quạt phun sương được khách tìm mua nhiều”.

Chị Trần Thị Tường Vy-phường Tây Sơn, TP. Pleiku cho biết, nhà chị có 2 con nhỏ rất hiếu động, mỗi khi mùa hè đến, chị rất lo lắng cho 2 bé. Để chống chọi lại cái nắng nóng của mùa hè, gia đình chị đã cấp tốc mua thêm 1 cái quạt hơi nước để trong phòng cho các cháu, vừa mát, vừa giữ được độ ẩm cần thiết lại tiết kiệm điện.

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân, trên thị trường đã xuất hiện một số sản phẩm máy lạnh mới có thiết kế đẹp, tính năng cao, dòng có tính năng công dụng cao với công nghệ Inverter như quạt lạnh Symphony, Sun house… tiết kiệm điện năng từ 40% đến 60%. Các sản phẩm khác như: Sanyo, Panasonic, Midea, Saiko, Mitshubishi, Osaka… cũng rất đa dạng về mẫu mã, giá của mặt hàng này được bán ra từ mức bình dân cho tới cao cấp, dao động lớn từ vài trăm ngàn đồng đến gần 3 triệu đồng. Ngoài ra, các trung tâm điện máy còn có các chương trình khuyến mãi khi mua các sản phẩm điện lạnh nhằm chăm sóc khách hàng được tốt hơn.


Sức nóng mùa hè năm nay đã tạo nên sức nóng tiêu thụ các mặt hàng điện lạnh của người dùng, vì vậy, người dân cần lựa chọn những mặt hàng có thương hiệu, uy tín, giá thành phù hợp để có thể giảm nhiệt trong dịp hè này.

Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc với Thường trực HĐND và UBND thị xã Ayun Pa về thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025. Ảnh Hà Duy

Giám sát công tác thực hiện kế hoạch đầu tư công tại thị xã Ayun Pa

(GLO)-Chiều 17-5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Nguyễn Đình Phương-Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực HĐND và UBND thị xã Ayun Pa về “Việc ban hành nghị quyết của HĐND cấp huyện về kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025”.
Chính sách tín dụng ưu đãi: Động lực phát triển kinh tế-xã hội vùng dân tộc thiểu số

Chính sách tín dụng ưu đãi: Động lực phát triển kinh tế-xã hội vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Những năm qua, Gia Lai đã triển khai có hiệu quả Nghị định số 28/2022/NĐ-CP ngày 26-4-2022 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

(GLO)- Haiquanonline.com.vn cho biết, tháng 4-2024, cả nước nhập khẩu 11.565 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 255,6 triệu USD, giảm 27,1% về lượng, giảm 22,6% về kim ngạch so với tháng trước.

Quang cảnh buổi giám sát tại huyện Kbang. Ảnh Hà Duy

Giám sát đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025 tại huyện Kbang

(GLO)- Ngày 15-5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Gia Lai do Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Đình Phương làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực HĐND và UBND huyện Kbang về “Việc ban hành nghị quyết của HĐND cấp huyện về kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025”.
Công ty Điện lực Gia Lai hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Ảnh: H.D

Gia Lai: Nắng nóng, điện tiêu thụ bình quân ngày tăng 31,2%

(GLO)- Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện Gia Lai (Công ty Điện lực Gia Lai), từ đầu tháng 4-2024 đến nay, công suất cực đại của phụ tải đạt 321 MW và sản lượng điện tiêu thụ bình quân ngày trên địa bàn tỉnh đạt 655,54 triệu kWh, tăng hơn 31,38% so với cùng kỳ 2023.
Gia Lai ưu tiên tín dụng cho nông nghiệp xanh

Gia Lai ưu tiên tín dụng cho nông nghiệp xanh

(GLO)- Bám sát định hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ưu tiên dòng vốn tín dụng cho hoạt động sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao và phát triển sản phẩm xanh, sản phẩm OCOP.