Đẩy mạnh kinh doanh ở khu vực Tây Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kể từ tháng 8-2011, các doanh nghiệp và người dân tại Gia Lai có thể yên tâm hơn về nguồn vốn sản xuất kinh doanh khi tại đây xuất hiện thêm chi nhánh của một trong 5 ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) lớn nhất Việt Nam là MB Gia Lai-trực thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB).

Được thành lập từ tháng 11-1994, sau gần 17 năm thành lập, từ con số 20 tỷ đồng vốn điều lệ, MB đã nâng con số này lên 365 lần và đạt mức vốn điều lệ 7.300 tỷ đồng. Trong gần 17 năm hoạt động, MB đồng hành cùng doanh nghiệp trải qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới trong những năm 1998-1999 và 2008-2009 để tiến những bước dài và trở thành một trong các ngân hàng TMCP hàng đầu bao gồm nhiều công ty thành viên quan trọng hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ảnh: Nguyễn Giác
Quầy giao dịch của MB Gia Lai. Ảnh: Nguyễn Giác
Quá trình xây dựng và phát triển của MB cũng là quá trình khẳng định thương hiệu vững vàng-tin cậy trong lòng đối tác, khách hàng và người dân địa phương nơi có chi nhánh của MB. Đến nay, thương hiệu MB cũng luôn được đánh giá cao trong khối các ngân hàng TMCP. Nhiều năm liền MB được Ngân hàng Nhà nước xếp loại A và nhận bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Suốt 2 năm liền (2009-2010), MB vinh dự đón nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, 3 năm liên tiếp là Thương hiệu mạnh Việt Nam và 4 lần được trao tặng giải thưởng Sao Vàng Đất Việt. Bên cạnh đó, MB cũng được các ngân hàng uy tín trên thế giới như: HSBC, UBOC, Standard Chartered, Citi Bank đánh giá cao thông qua các giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc. Đầu năm 2011, MB lần thứ 2 liên tiếp được xếp trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và là một trong các doanh nghiệp đầu tiên nằm trong Top 500 doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Những giải thưởng đó là sự ghi nhận cho nỗ lực cố gắng cũng như kết quả kinh doanh ấn tượng mà MB đạt được trong gần 17 năm qua.


Cuối năm 2010, MB vươn rộng tới nước bạn Lào. Trong năm 2011, cùng với mục tiêu phát triển khu vực miền Trung- Tây Nguyên, MB triển khai hoạt động giao dịch với chi nhánh đầu tiên tại tỉnh Gia Lai-MB Gia Lai. Cùng với đó là thành lập thêm 60 điểm giao dịch mới trong năm nay nâng tổng số điểm giao dịch của MB tại khu vực Đông Dương lên 200 điểm trong đó MB Campuchia dự kiến được khai trương trong quý IV năm nay.

Trong giai đoạn đầu thành lập, MB Gia Lai cũng  đang xây dựng kế hoạch phát triển trong giai đoạn từ nay đến năm 2015. Theo đó, MB Gia Lai sẽ thực hiện việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính trọn gói cho khách hàng với mọi thành phần kinh tế, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội, những cá nhân, gia đình có thu nhập ổn định, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng hoạt động, mở rộng quy mô, mạng lưới nhằm chiếm lĩnh thị phần; nâng cao chất lượng hoạt động, năng lực quản trị điều hành, củng cố và phát triển vị thế thương hiệu của chi nhánh.

Với chiến lược đúng đắn cộng với tiềm năng phát triển của Gia Lai, MB tin tưởng sẽ đạt được những mục tiêu đặt ra. Ông Trần Cửu Lang- Giám đốc MB Gia Lai cho biết: “MB Gia Lai đặt mục tiêu bước đầu tăng trưởng bình quân huy động vốn giai đoạn 2015 đạt 40%/năm và phấn đấu dư nợ cuối kỳ năm 2011 đạt 300 tỷ đồng. Chúng tôi sẽ tận dụng thế mạnh lâu năm và năng lực tài chính vững vàng của MB để mang lại hiệu quả hoạt động cao cho đơn vị và khách hàng, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế tỉnh Gia Lai ngày càng phát triển”. Chính vì vậy, ngay khi đặt chân đến đây, mặc dù khá bận rộn về việc chuẩn bị chi nhánh nhưng MB Gia Lai vẫn rất quan tâm đến hoạt động xã hội trên địa bàn. MB Gia Lai đã tài trợ 120 suất quà tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh và trẻ em ở Trung tâm Phục hồi Chức năng huyện Chư Pah.

Ông Trần Cửu Lang cho biết thêm: Vừa qua, MB Gia Lai đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tổng Công ty 15 (Bộ Quốc phòng) về việc cung cấp hạn mức tín dụng phục vụ các hoạt động đầu tư khai thác cây công nghiệp, công trình công cộng, sản xuất kinh doanh phân bón. Và để đánh dấu cho sự hợp tác trên của hai bên, cả 2 đơn vị ủng hộ cho Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh Gia Lai số tiền là 50 triệu đồng với mục đích hỗ trợ các trẻ em cơ nhỡ và người già neo đơn tại Gia Lai. Có thể coi đây là thành công và đóng góp bước đầu của Ngân hàng Quân đội khi đặt chân đến địa bàn giàu tiềm năng phát triển như Gia Lai.

Không chỉ dừng lại ở một điểm giao dịch, MB Gia Lai dự định sẽ mở rộng hoạt động tại TP. Pleiku và tỉnh Gia Lai, tìm kiếm cơ hội phát triển tại địa bàn. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng để Gia Lai phát triển hơn nữa dịch vụ tài chính ngân hàng phục vụ tốt cho sự phát triển kinh tế của tỉnh và nhu cầu của người dân.
Nguyễn Trinh

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai nâng tầm sản phẩm OCOP theo chiều sâu

Gia Lai nâng tầm sản phẩm OCOP theo chiều sâu

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), toàn tỉnh có 305 sản phẩm còn trong hạn sử dụng nhãn hiệu OCOP. Bên cạnh việc xúc tiến, quảng bá tiêu thụ, các chủ thể cũng chú trọng đầu tư nâng tầm sản phẩm OCOP nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc với Thường trực HĐND và UBND thị xã Ayun Pa về thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025. Ảnh Hà Duy

Giám sát công tác thực hiện kế hoạch đầu tư công tại thị xã Ayun Pa

(GLO)-Chiều 17-5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Nguyễn Đình Phương-Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực HĐND và UBND thị xã Ayun Pa về “Việc ban hành nghị quyết của HĐND cấp huyện về kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025”.
Chính sách tín dụng ưu đãi: Động lực phát triển kinh tế-xã hội vùng dân tộc thiểu số

Chính sách tín dụng ưu đãi: Động lực phát triển kinh tế-xã hội vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Những năm qua, Gia Lai đã triển khai có hiệu quả Nghị định số 28/2022/NĐ-CP ngày 26-4-2022 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

(GLO)- Haiquanonline.com.vn cho biết, tháng 4-2024, cả nước nhập khẩu 11.565 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 255,6 triệu USD, giảm 27,1% về lượng, giảm 22,6% về kim ngạch so với tháng trước.

Quang cảnh buổi giám sát tại huyện Kbang. Ảnh Hà Duy

Giám sát đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025 tại huyện Kbang

(GLO)- Ngày 15-5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Gia Lai do Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Đình Phương làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực HĐND và UBND huyện Kbang về “Việc ban hành nghị quyết của HĐND cấp huyện về kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025”.
Công ty Điện lực Gia Lai hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Ảnh: H.D

Gia Lai: Nắng nóng, điện tiêu thụ bình quân ngày tăng 31,2%

(GLO)- Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện Gia Lai (Công ty Điện lực Gia Lai), từ đầu tháng 4-2024 đến nay, công suất cực đại của phụ tải đạt 321 MW và sản lượng điện tiêu thụ bình quân ngày trên địa bàn tỉnh đạt 655,54 triệu kWh, tăng hơn 31,38% so với cùng kỳ 2023.