Chung tay hướng về vùng dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Một lần nữa, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người dân được lan tỏa giữa những ngày dịch Covid-19 xuất hiện tại một số địa phương trong tỉnh Gia Lai. Những hộp khẩu trang, vật tư y tế, nhu yếu phẩm và cả tiền mặt được nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ, chuyển về cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như người dân tại các khu cách ly tập trung của huyện Ia Pa, Krông Pa và thị xã Ayun Pa. 
“Hiện nay, các khu cách ly và chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện Krông Pa đã kích hoạt và vận hành nhằm đảm bảo công tác chống dịch Covid-19 diễn ra theo đúng quy định với quyết tâm chiến thắng dịch bệnh. Lực lượng Y tế, Công an, Quân đội và bộ phận phục vụ các chốt, khu cách ly đang tích cực hoạt động ngày đêm không ngơi nghỉ với tinh thần trách nhiệm cao.
Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa kêu gọi các cơ sở kinh doanh buôn bán, tập thể, cá nhân, hội viên, phụ nữ cùng chung tay hỗ trợ, động viên tinh thần lực lượng tuyến đầu chống dịch bằng những việc làm thiết thực như ủng hộ nhu yếu phẩm”-bà Cao Viễn Phương-Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Krông Pa đăng tải trên trang Facebook cá nhân. 
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Krông Pa tặng vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho các điểm cách ly tập trung của huyện. Ảnh: Cao Viễn Phương
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Krông Pa tặng vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho các điểm cách ly tập trung của huyện. Ảnh: Cao Viễn Phương


Chỉ hơn 2 giờ đồng hồ, Hội LHPN huyện Krông Pa đã quyên góp được hơn 5 triệu đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm do giáo viên và người dân ủng hộ. Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Krông Pa chia sẻ: “Tôi thật sự xúc động khi người dân luôn đoàn kết, sẵn sàng chung sức mỗi khi cộng đồng gặp bất trắc, khó khăn. Dù ít hay nhiều, mọi người bằng cả tấm lòng ủng hộ, động viên lực lượng chống dịch cũng như người dân trong khu cách ly. Chúng tôi trao số tiền và nhu yếu phẩm nhận được cho lực lượng chống dịch ở 2 khu cách ly tập trung của huyện được trưng dụng vận hành tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị và Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện trong thời gian sớm nhất. Hiện tổ chức Hội các xã, thị trấn vẫn đang tiếp tục vận động, quyên góp”.

Trước đó, ngày 1-2, đại diện Hội LHPN huyện Ia Grai cũng đã đến thăm và tặng các nhu yếu phẩm cần thiết trị giá khoảng 8 triệu đồng cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện.

Cũng trong ngày 1-2, nhóm giảng viên trẻ của Trường Chính trị tỉnh đã phát lời kêu gọi ủng hộ, hướng về các địa phương trong tỉnh đang có dịch. Chị Phạm Thị Nhâm Anh-giảng viên Trường Chính trị tỉnh-cho hay: “Năm 2020, tình hình kinh tế của người dân gặp nhiều khó khăn, lại thêm dịch Covid-19. Hiện nay, dịch đang diễn biến phức tạp nên bà con ở các xã Kim Tân, Ia Ma Rơn (huyện Ia Pa) gặp nhiều khó khăn. Tôi cùng đồng nghiệp kêu gọi bạn bè, người thân và các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ tiền hoặc vật chất mong có thể sẻ chia phần nào sự khó khăn của người dân lúc này. Ngoài thực phẩm thì bà con cũng cần thêm khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn để tự phòng bị cho bản thân và gia đình”.
Hiện nhóm của chị Nhâm Anh đã quyên góp được hơn 9 triệu đồng tiền mặt. Nhóm dùng số tiền này để mua gạo, mì tôm, sữa, khẩu trang, nước rửa tay… gửi xuống cho người dân vùng dịch huyện Ia Pa.
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Gia Lai ủng hộ 10.000 chiếc khẩu trang tại điểm tiếp nhận của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh: Phương Linh
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Gia Lai ủng hộ 10.000 chiếc khẩu trang tại điểm tiếp nhận của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh: Phương Linh

Ông Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi ủng hộ các nguồn lực cho công tác phòng-chống dịch của tỉnh như: vật tư y tế, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, đồ bảo hộ, các nhu yếu phẩm cần thiết… Đặc biệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ chỉ đạo, hướng dẫn Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, cấp xã ở các địa phương có dịch tiến hành rà soát nhu cầu về khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn để cấp phát kịp thời, đồng thời tuyên truyền, vận động bà con tích cực thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch hiệu quả.

Cũng với việc làm ý nghĩa, chỉ trong một buổi sáng, hơn 15 đoàn viên của huyện Chư Păh đã hoàn thành 1.000 chiếc mũ ngăn giọt bắn, sẵn sàng vận chuyển về Tỉnh Đoàn để sau đó trao đến tận tay lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch ở thị xã Ayun Pa, huyện Ia Pa và Krông Pa.

Chị Nguyễn Thị Thơm-cán bộ Huyện Đoàn Chư Păh-thông tin: “Sau 1 ngày kêu gọi, vận động, chúng tôi đã quyên góp được 4 triệu đồng tiền mặt. Ngoài làm 1.000 chiếc mũ chắn giọt bắn gửi cho vùng dịch, chúng tôi cũng sẽ mua 100 hộp khẩu trang để tặng cho bà con ở các xã vùng sâu, vùng xa. Nếu tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, chúng tôi sẽ mua thêm nhu yếu phẩm, vật tư y tế để hỗ trợ các địa phương đang có dịch”. 

Mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng-chống dịch Covid-19. Ngay sau khi phát động, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Gia Lai đã ủng hộ tại điểm tiếp nhận của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh 10.000 chiếc khẩu trang y tế. Ngoài ra, Công ty cũng trao tặng trực tiếp Công an TP. Pleiku 500 chiếc khẩu trang y tế.
Ông Nguyễn Phúc Linh-Tổng Giám đốc Công ty-cho hay: “Với mong muốn được chung tay cùng với toàn tỉnh trong công tác phòng-chống dịch Covid-19, chúng tôi sẵn sàng tham gia ủng hộ các nguồn lực, đặc biệt là khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho các lực lượng tham gia nơi tuyến đầu chống dịch cũng như người dân ở vùng dịch. Mong rằng, với sự chung sức, đồng lòng cùng quyết tâm cao, tỉnh ta sẽ nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh”.
PHƯƠNG LINH

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.