Kết thúc môn Ngoại ngữ, nhiều thí sinh Gia Lai hoàn tất "vượt vũ môn"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều nay (26-6), gần 12.000 thí sinh ở Gia Lai đã hoàn thành bài Ngoại ngữ-môn thi bắt buộc cuối cùng của Kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Kết thúc ngày thi thứ hai, nhiều sĩ tử thở phào nhẹ nhõm vì đã hoàn tất kỳ “vượt vũ môn” khá suôn sẻ.

Theo thống kê từ Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh có 7 thí sinh thi tiếng Nhật, 1 thí sinh thi tiếng Trung, 11.914 thí sinh thi môn tiếng Anh. Với môn thi Ngoại ngữ, các thí sinh phải trải qua 50 câu trắc nghiệm trong thời gian 60 phút. Các sĩ tử nhận định, đề thi tập trung nhiều ở dạng đọc hiểu và cấu trúc ngữ pháp, dễ dàng để lấy điểm trung bình. Tuy nhiên, mức độ phân hóa của đề lại khá cao nên các em sẽ khó đạt được điểm tuyệt đối ở môn thi này.

Nhiều sĩ tử cho rằng đề Ngoại ngữ năm nay có mức độ phân hóa cao. Ảnh: Trần Dung
Nhiều sĩ tử cho rằng đề Ngoại ngữ năm nay có mức độ phân hóa cao. Ảnh: Trần Dung

Em  Đào Thị Ngọc Quyên-điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang)-chia sẻ: “Đề tiếng Anh có khoảng 10 câu khó mang tính phân loại học sinh. Đối với em, kiến thức đề tiếng Anh năm nay đều nằm trong chương trình đã học. Nhưng nếu muốn làm được hết thì phải học thêm từ mới và các kiến thức từ bên ngoài. Em tự tin đạt được trên 6-7 điểm. Em cảm thấy mình đã hoàn thành tốt kỳ thi sau 12 năm đèn sách”. Em Siu Tuyết-học sinh lớp 12A3, Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Chư Sê)-cũng bày tỏ: “Đề thi năm nay chỉ khó ở phần đọc hiểu một chút. Em làm bài thi tương đối và thấy đề năm nay không khó lắm”.

Em Đào Ngọc Quyên tự tin hoàn thành bài thi Ngoại ngữ từ 6-7 điểm. Ảnh: Ngọc Sang
Em Đào Ngọc Quyên tự tin hoàn thành bài thi Ngoại ngữ từ 6-7 điểm. Ảnh: Ngọc Sang
Về đề thi môn Ngoại ngữ năm nay, cô Nguyễn Thị Tâm Nghĩa-Giáo viên dạy môn tiếng Anh tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Ia Grai) đánh giá: “Đề thi có sự phân hoá để đánh giá lực học của các thí sinh nhưng vừa sức, không khó. Các câu hỏi đều trong chương trình sách giáo khoa, kể cả phần thi ngữ pháp. Nếu thí sinh chăm chỉ học thì sẽ làm tốt bài thi”.

Với những thí sinh yêu thích học ngoại ngữ thì lại cho rằng đề thi tương đối vừa sức. Cả 3 năm học THPT đều đạt học sinh giỏi và rất thích học tiếng Anh, do đó để lấy điểm cao ở môn nay không quá khó với thí sinh Nây H’Rơn (điểm thi Trường THPT Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai, thị xã An Khê). “Với vốn kiến thức đã học, thì bài thi môn Ngoại ngữ chiều nay không quá khó với em”-H’Rơn cho hay.

Một số thí sinh tỏ ra thoải mái vì đã hoàn thành xong môn thi cuối cùng của kỳ thi. Ảnh: Chí Hào
Một số thí sinh tỏ ra thoải mái vì đã hoàn thành xong môn thi cuối cùng của kỳ thi. Ảnh: Chí Hào

Kết thúc môn thi Ngoại ngữ chiều nay, một số thí sinh tỏ ra thoải mái vì đã hoàn thành xong môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia. “Ở các môn thi, em đều làm bài khá ổn. Tuy đã thi xong nhưng em vẫn còn hồi hộp chờ kết quả”-thí sinh Nguyễn Ánh Dương-lớp 12A, Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku), phấn khởi nói.

Cũng vừa kết thúc kỳ “vượt vũ môn” tại điểm thi Trường THCS Chu Văn An (huyện Chư Sê), em Nguyễn Văn Hăng (dân tộc Tày, học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Cừ-xã Bờ Ngoong) vui vẻ nói: “Các môn thi em làm bài tương đối, trong đó, 3 môn bắt buộc Văn, Toán và Ngoại ngữ thì em làm tốt nhất môn Anh văn. Hy vọng, em sẽ đủ điểm học chuyên ngành công nghệ thông tin của một trường đại học nào đó”. Được biết, Hăng bị sứt môi hở hàm ếch bẩm sinh nên khi đi học, em gặp rất nhiều khó khăn trong việc đọc, phát âm. Vượt qua hoàn cảnh, Hăng vẫn cố gắng đến trường, quyết tâm trở thành người có ích cho xã hội.

Em Nguyễn Văn Hăng sau khi hoàn thành bài thi Ngoại ngữ. Ảnh. Đinh Yến
Em Nguyễn Văn Hăng sau khi hoàn thành bài thi Ngoại ngữ. Ảnh. Đinh Yến

Nhằm kịp thời động viên, chia sẻ cùng con trong những ngày thi, nhiều phụ huynh đã không quản ngại đường sá xa xôi để đến điểm thi của con. Anh Nguyễn Hữu Thảo (huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) là một trong những trường hợp đó. Anh Thảo cho biết, con anh là Nguyễn Hữu Chu Long, học sinh Trường THPT Hà Huy Tập, huyện Kông Chro. Từ ngày 20-6, anh đã thu xếp công việc kinh doanh du lịch của gia đình để lên Kông Chro, mong con có chỗ dựa tinh thần. “Long tâm sự, cháu tự tin với những môn tự nhiên. Tuy nhiên với môn Ngoại ngữ cháu bảo là chưa thi đã cảm thấy run. Nghe con nói vậy tôi cũng lo lắng, nhưng chỉ biết động viên, khích lệ tinh thần để con cố gắng làm bài”-anh Thảo nói.

Trong buổi thi môn Ngoại ngữ chiều nay có 22 thí sinh đăng ký thi môn tiếng Anh vắng mặt; không có cán bộ và thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Công tác tiếp sức mùa thi, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn giao thông được tiếp tục tăng cường. Tuy nhiên, theo ông Đinh Hà Nam-Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban chỉ đạo phục vụ Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 của ngành y tế-tại điểm thi Trường THPT Ia Ly (thị trấn Ia Ly, huyện Chư Pah) có thí sinh Nguyễn Thị Hạnh (lớp 12A3) bị viêm dạ dày ruột cấp. Thí sinh này đã nén đau đớn để hoàn thành bài thi môn tiếng Anh. Kết thúc môn thi, em Hạnh được đội nhân viên y tế trực tại điểm thi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Chư Pah điều trị. Chẩn đoán ban đầu, các bác sĩ nghi ngờ Hạnh bị viêm ruột thừa. Được biết, thí sinh này còn phải tham gia bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội vào sáng mai 27-6 để hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia của mình.

Đối với trường hợp em Thay (18 tuổi, làng Ktu, xã Glar, huyện Đak Đoa)-thí sinh bị ngộ độc thực phẩm sau khi thi xong môn Toán và được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa vào chiều 25-6, hiện tình hình sức khỏe đã ổn định, không còn triệu chứng nôn ói như lúc mới nhập viện. Chiều nay, Thay đã xuất viện và tiếp tục đi thi. Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa cũng đã cử đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm và theo dõi tình hình tại quán cơm mà em Thay đã ăn cơm trưa ngày 25-6 nhưng không ghi nhận thêm trường hợp ngộ độc thực phẩm nào khác.

Một số thí sinh phấn khởi vì đã
Một số thí sinh phấn khởi vì đã "vượt vũ môn" khá suôn sẻ. Ảnh: Hồng Thi

Sáng mai, những thí sinh chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội sẽ làm bài thi 3 môn Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân, mỗi môn thi trong 50 phút, bắt đầu với môn Lịch sử. GLO sẽ tiếp tục thông tin về tình hình ngày thi cuối cùng này đến quý độc giả.

NHÓM P.V

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.