Tết cho những mảnh đời bất hạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mang đến cho người nghèo, trẻ mồ côi, những mảnh đời bất hạnh một cái Tết thật ý nghĩa và ấm áp là việc làm thường niên của các doanh nghiệp, nhà mở, trung tâm bảo trợ xã hội... Những món quà, những bữa cơm họp mặt thân mật hay những lời động viên, khích lệ tuy chẳng lớn lao nhưng lại giúp bao người kém may mắn có được niềm vui xuân trọn vẹn.
 

Một góc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Ảnh: Hồng Thi
Một góc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Ảnh: Hồng Thi

Nhằm nêu cao truyền thống “lá lành đùm lá rách” từ ngàn đời của dân tộc, hàng năm cứ mỗi dịp xuân về, các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tỉnh lại chung tay cùng Hiệp hội Doanh nghiệp mang đến cái Tết vui tươi, sum vầy cho những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm nay, Hiệp hội đã nhận được sự góp sức của nhiều doanh nghiệp, gồm: Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển Miền Núi (10 triệu đồng), Công ty 75-Binh đoàn 15 (10 triệu đồng), Công ty Xuất nhập khẩu Y tế (5 triệu đồng), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Gia Lai (10 triệu đồng), Công ty Khai thác công trình thủy lợi (5 triệu đồng), Bảo Việt Gia Lai (3 triệu đồng), Công ty In Gia Lai (3 triệu đồng), Công ty CP Bảo hiểm PJICO Gia Lai (2 triệu đồng), Công ty CP Tư vấn Xây dựng Giao thông Gia Lai (2 triệu đồng).

Trong tổng số 50 triệu đồng đó, Hiệp hội đã trao tặng 30 triệu đồng cho trẻ em mồ côi hiện đang được nuôi dưỡng tại chùa Bửu Châu (TP. Pleiku) và những người bị bệnh tâm thần do anh Hà Tư Phước (thôn Ia Rok, xã Chư Hdrông, TP. Pleiku) cưu mang, mỗi đơn vị 15 triệu đồng. “Số tiền này được Hiệp hội đưa trước cho nhà chùa mua bánh kẹo, quần áo, giày dép… theo đúng nguyện vọng của từng cháu nhỏ rồi chúng tôi tới trao nhằm tạo cho các cháu niềm vui Tết như ý. Riêng với anh Phước, ngoài số tiền ủng hộ Tết này, Hiệp hội sẽ tiến hành xây dựng và trao tặng một căn nhà tình nghĩa trị giá khoảng 40 triệu đồng vào năm sau, thể theo nguyện vọng của anh là giúp cho những người bị bệnh tâm thần nơi này có một mái nhà để vui sống”-bà Nguyễn Thị Sen, Chủ tịch Hiệp hội chia sẻ.

Tại Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh, những ngày này, không khí trở nên rộn ràng hơn bởi sự ra vào thường xuyên của những nhà hảo tâm. Nhiều phần quà đã được gửi đến đây với mong muốn mang đến cho các cụ, các em nhỏ mồ côi, cơ nhỡ… một cái Tết vui tươi và ấm cúng. Ông Lê Văn Thành-Giám đốc trung tâm-cho hay: Mặc dù năm nay kinh tế khó khăn nhưng Trung tâm cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ từ phía các cơ quan, tổ chức như: Thường trực Tỉnh ủy (30 triệu đồng), Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh cho 20 suất quà (200.000 đồng/suất), Ngân hàng Chính sách Xã hội (7 triệu đồng), Bảo hiểm Xã hội tỉnh (500.000 đồng), Công ty Điện lực Gia Lai (2 triệu đồng), Ga Hàng không Gia Lai (1,5 triệu đồng)…
 

 Mang đến cái Tết nhiều tiếng cười cho trẻ em mồ côi là mong muốn của nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Ảnh: Hồng Thi
Mang đến cái Tết nhiều tiếng cười cho trẻ em mồ côi là mong muốn của nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Ảnh: Hồng Thi

Từ nguồn hỗ trợ đó và kinh phí hoạt động, Trung tâm đã sắm sửa cho các cụ già và các em nhỏ mỗi người một bộ quần áo, một đôi dép mới để đón tân niên. Bên cạnh đó, trong 4 ngày Tết, chế độ ăn uống được nâng cao hơn (tăng thêm 45.000 đồng/người/ngày).

“Hiện tại, Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh đang nuôi dưỡng 143 đối tượng, gồm 99 trẻ em mồ côi, tàn tật và 44 người già neo đơn, không nơi nương tựa. Chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo cho các cụ và các cháu có một cái Tết ấm cúng nhất. Hoa quả, bánh mứt, những buổi họp mặt thân mật, những lời chúc, động viên… là điều không thể thiếu để tạo nên không khí xuân tại đây. Ngoài bữa cơm tất niên vào ngày 5-2, chúng tôi cũng tổ chức cho mọi người trong Trung tâm đón giao thừa vào tối ngày 29. Sau đó, vào mùng 1 Tết, tất cả các cháu sẽ được đưa đi chơi, tham quan những danh lam thắng cảnh trên địa bàn TP. Pleiku”-ông Thành cho biết.

Cũng nhằm mang đến cho nạn nhân da cam một niềm vui xuân trọn vẹn, ngày 29-1 vừa qua, Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh cũng đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết 4 đối tượng tại huyện Đak Pơ và huyện Mang Yang (300.000 đồng/suất/người). Ngoài ra, Trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng bán trú cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh cũng tổ chức gặp mặt và hỗ trợ quà Tết (100.000 đồng/phần) cho 26 em đang theo điều trị tại đây. Riêng những nạn nhân ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, Tỉnh hội đã giao cho các Hội cơ sở chăm lo, giúp đỡ để ai cũng được vui xuân đón Tết.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.