Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Văn Niên làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy An Khê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 29-2, đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy An Khê về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Cùng đi có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Sở Nội vụ.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hồng Thi

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thị xã An Khê đã báo cáo tình hình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn.

Theo đó, số đại biểu HĐND cấp thị xã được ấn định là 30 đại biểu, số người được hiệp thương giới thiệu ứng cử là 60; ở cấp xã, phường đã xác định bầu 283 đại biểu và dự kiến số người giới thiệu ứng cử là 556. Cơ cấu đại biểu thuộc các thành phần: nữ, trẻ dưới 35 tuổi, ngoài Đảng, người đồng bào dân tộc thiểu số và tái cử bảo đảm đúng theo luật định và phù hợp tình hình địa phương. Dự kiến, thị xã An Khê có 11 đơn vị bầu cử tương ứng với 11 xã, phường và sẽ thành lập 93 khu vực bỏ phiếu (trong đó, 4 khu vực bỏ phiếu có cử tri là cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Sư đoàn Bộ binh 2, Lữ đoàn Pháo binh 368, Thị đội, Công an thị xã và Công ty 145). Hiện nay, các xã, phường trên địa bàn đang tiến hành thành lập Ủy ban Bầu cử; dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Các đại biểu cũng đã cùng nhau thảo luận các giải pháp nhằm tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác chuẩn bị bầu cử tại địa phương.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đánh giá cao công tác chuẩn bị triển khai bầu cử của thị xã An Khê; đồng thời, yêu cầu các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy và Ủy ban Bầu cử thị xã tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo công tác bầu cử được tiến hành đúng trình tự và tiến độ thời gian. Cùng với đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy còn nhấn mạnh: Ủy ban Bầu cử thị xã phải thống nhất với các đơn vị quân đội trong việc bỏ phiếu đối với cử tri là quân nhân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp; tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân tham gia bầu cử để đây thật sự là một ngày hội thể hiện quyền dân chủ của nhân dân.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đặng Phan Chung tặng quà cho bà Nguyễn Thị Sự (dân công hỏa tuyến, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện). Ảnh: Vũ Chi

Thăm, tặng quà thân nhân, chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa

(GLO)- Ngày 2-5, đoàn công tác do ông Đặng Phan Chung-Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình thân nhân, chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa.
Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.