Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai trả lời cử tri huyện Chư Pưh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tại công văn trả lời kiến nghị của cử tri, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai trả lời về việc thu hồi đất của các công ty thực hiện các dự án không hiệu quả tại huyện Chư Pưh. Báo Gia Lai điện tử xin trích đăng nội dung trên.
Kiến nghị:
Đề nghị UBND tỉnh thu hồi đất của các công ty đang thực hiện các dự án trên địa bàn huyện Chư Pưh nhưng hoạt động không hiệu quả, sử dụng đất không đúng mục đích và có phương án thu hồi giao lại đất cho dân sử dụng.
Ý kiến của Thường trực HĐND tỉnh tại phiên họp ngày 29-6-2022 để thẩm tra kết quả giám sát các kiến nghị, cử tri như sau: Về thu hồi diện tích 75,3 ha đất của Công ty TNHH Thương mại Đệ Nhất Việt Hàn, ngày 6-5-2022 UBND tỉnh ban hành Thông báo số 29/TB-UBND về việc thu hồi một phần diện tích 75,3 ha của Công ty và giao lại cho UBND huyện Chư Pưh quản lý, sử dụng nhưng đến thời điểm giám sát chưa triển khai thực hiện. Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương triển khai, thực hiện nội dung kiến nghị này.
Kết quả giải quyết:
Thực hiện Thông báo số 29/TB-UBND ngày 6-5-2022 của UBND tỉnh về việc thu hồi một phần diện tích 75,3 ha đất của Công ty TNHH Thương mại Đệ Nhất Việt Hàn và giao lại cho UBND huyện Chư Pưh để quản lý, sử dụng tại xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh; Sở Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2159/STNMT-QHĐĐ ngày 27-5-2022 hướng dẫn và đôn đốc UBND huyện Chư Pưh khẩn trương triển khai các nội dung theo Thông báo số 29/TB-UBND ngày 6-5-2022 của UBND tỉnh và hoàn thiện hồ sơ thu hồi đất gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường để báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét. 
* Tiến độ thực hiện: Ủy ban nhân dân huyện Chư Pưh có Công văn số 845/UBND-NL ngày 1-7-2022 xin gia hạn đến ngày 5-7-2022. Sau khi nhận được hồ sơ; Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ đề xuất UBND tỉnh thu hồi đất theo đúng quy định.
GLO

Có thể bạn quan tâm

Những năm tháng cuối đời của Anh hùng Núp

Những năm tháng cuối đời của Anh hùng Núp

(GLO)- Những ngày cuối tháng 4 lịch sử, chúng tôi đến Nhà lưu niệm Anh hùng Núp (xã Tơ Tung, huyện Kbang) để sưu tầm thêm tư liệu, phục vụ triển lãm tại Bảo tàng tỉnh Gia Lai nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của người anh hùng huyền thoại (2/5/1914-2/5/2024).

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.