Nhà trường tổ chức chi trả bù tiền cho học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tin từ các phụ huynh Trường Tiểu học Lê Lợi cho biết, ngay sau khi Báo Gia Lai Oline ngày 16-10-2013 đăng bài “Có hay không việc ăn bớt tiền hỗ trợ học sinh nghèo?” thông tin về việc phụ huynh tố cáo những khuất tất của nhà trường trong việc chi trả tiền hỗ trợ học sinh nghèo theo Chương trình SEQAP.

Đến ngày 18-10-2013, Ban giám hiệu (BGH) Trường Tiểu học Lê Lợi, huyện Phú Thiện tổ chức chi trả tiền hỗ trợ cơm trưa cho các em học sinh nghèo được hưởng lợi từ Chương trình SEQAP của đợt I năm học 2012-2013. Tuy nhiên, số tiền phụ huynh được nhận là 310 ngàn đồng chứ không phải là 340 ngàn đồng như quy định của SEQAP.

Động thái này, khiến phụ huynh tin rằng những cáo buộc BGH Nhà trường mà cụ thể là bà Phạm Thị Thảo-Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi có dấu hiệu ăn chặn tiền của học sinh nghèo là có căn cứ. Phải chăng bà Thảo ý thức được những sai phạm của mình nên tổ chức chi trả tiền nhằm trấn an dư luận (?).

Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, đại diện của Chương trình SEQAP cho biết, Chương trình yêu cầu các trường phải cấp phát đúng theo đối tượng như quy định.

Đồng thời, các trường phải nấu ăn hoặc thuê cơ sở nấu thức ăn cho học sinh. Trong trường hợp nhà trường không thể tổ chức nấu ăn cần phải lựa chọn cơ sở có đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ thức ăn cho các em. Nhà trường không được cấp phát tiền mặt cho học sinh.

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Ngọc Thạch-Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai cho biết, đã nắm được nội dung vụ việc mà báo phản ánh. Sở đang chờ báo cáo của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Thiện để kiểm tra và xác minh sự việc, sai phạm đến đâu thì sẽ có biện pháp xử lý đến đó.

N.T-Đ.V

Có thể bạn quan tâm

Những năm tháng cuối đời của Anh hùng Núp

Những năm tháng cuối đời của Anh hùng Núp

(GLO)- Những ngày cuối tháng 4 lịch sử, chúng tôi đến Nhà lưu niệm Anh hùng Núp (xã Tơ Tung, huyện Kbang) để sưu tầm thêm tư liệu, phục vụ triển lãm tại Bảo tàng tỉnh Gia Lai nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của người anh hùng huyền thoại (2/5/1914-2/5/2024).

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.