Tắc việc mở lại đường ở phường Yên Thế-TP. Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Làm việc với ông Dương Văn Quốc- Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND phường Yên Thế (TP. Pleiku, Gia Lai) được biết: Đầu năm 2010, tổ dân phố 1 và UBND phường Yên Thế cùng UBND TP. Pleiku đã thống nhất phương án thông lại con đường từ tổ 3 qua đường Lê Quang Định rồi xuống Nguyễn Duy Dương đến Hải Thượng Lãn Ông, song bị tắc ở Công ty Giống cây trồng và Xí nghiệp Khai hoang Xây dựng Đồng ruộng 708 (nay đã bán cho Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai).
Tại biên bản làm việc ngày 4-8-2010, các bên đều thống nhất ý kiến: Trước đây khu vực này có một con đường rộng 8 mét nhưng đến năm 1998 chuyển sang cho Công ty Cà phê Ia Sao thuê thì trên bản đồ không còn con đường mà chỉ có một vạch phân ranh giới 2 thửa đất. Nay các bên thống nhất mở lại đường.
Con đường cũ bị lấp lại. Ảnh: Huỳnh Kiên
Con đường cũ bị lấp lại. Ảnh: Huỳnh Kiên
Trong tờ trình ngày 1-10-2010 của Công ty cổ phần Giống cây trồng VINACAFE, đơn vị quản lý sử dụng diện tích đất này gửi Tổng Công ty Cà phê Việt Nam yêu cầu xin điều chỉnh lại diện tích đất để mở đường cho dân. Công văn nêu rõ: Công ty cổ phần Giống cây trồng VINACAFE  Tây Nguyên làm tờ trình kính đề nghị Tổng Công ty Cà phê Việt Nam cho ý kiến chỉ đạo để chính quyền địa phương giải tỏa mặt bằng và mở đường cho nhân dân. Tuyến đường giao thông dài khoảng 1.500 mét, các hộ đã hiến đất để mở đường rộng 8 mét, hiện tại chỉ còn vướng diện tích đất tại trụ sở 614A Phạm Văn Đồng của Công ty Giống cây trồng.
Anh Lê Thành Đông-cán bộ Địa chính-Xây dựng phường Yên Thế mở bản đồ quy hoạch sử dụng đất của phường có đánh dấu rõ con đường quy hoạch này. Hiện hai đầu đã thông, song đang ách tắc đoạn giữa vì UBND tỉnh thu hồi hơn 4.787 m2 đất của Công ty cổ phần Ia Sao giao cho Công ty cổ phần Giống cây trồng Vinacafe thuê để xây dựng trụ sở làm việc và nhà kho mà không bóc tách diện tích 519 m2 trước đó các đơn vị này cùng UBND thành phố Pleiku yêu cầu tỉnh thu hồi trả lại địa phương để làm đường đi cho dân.
Thiết nghĩ việc con đường nêu trên đã có từ trước, xuất hiện trên nhiều bản đồ quy hoạch cũ và hiện trạng. Nhân dân mong muốn mở đường, chính quyền địa phương từ tổ dân phố1, UBND phường Yên Thế, UBND thành phố Pleiku và đơn vị sử dụng đất đều thống nhất trả lại diện tích 519 m2 để làm đường đi cho dân. Ở khu vực cần giải tỏa làm đường này không có công trình gì ngoài 2 ga ra xe đã cũ. Vì thế đề nghị các ngành chức năng của tỉnh xem xét tạo điều kiện để cư dân trong vùng có đường đi và tạo nét đô thị cho khu vực này.
Huỳnh Kiên

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.