Tài trợ 500 triệu đồng cho người bàn giao cá thể voi về Đak Lak để bảo tồn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng tỉnh Đak Lak đang hoàn tất các thủ tục để đưa một con voi ở huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) về đơn vị chăm sóc, bảo tồn.

Voi Rôk sắp được bàn giao cho trung tâm bảo tồn ở huyện Buôn Đôn. Ảnh: Ngọc Oanh/VnExpress
Voi Rôk sắp được bàn giao cho trung tâm bảo tồn ở huyện Buôn Đôn. Ảnh: Ngọc Oanh/VnExpress

Con voi được cứu hộ tên Rôk (30 tuổi). Khoảng 2 năm trước, Rôk được một người đàn ông ở Lâm Đồng mua lại của một đơn vị từ TP. Hồ Chí Minh. Chủ voi có nguyện vọng bàn giao cho Trung tâm để voi được nuôi dưỡng, chăm sóc và có cuộc sống thân thiện hơn với những con voi khác. Với việc bàn giao voi Rôk, chủ voi được nhận chi phí 500 triệu đồng. Khoản tiền này do Tổ chức động vật Châu Á (AAF) tài trợ.

Tháng 11-2022, AAF đã tài trợ cho UBND tỉnh Đak Lak 55 tỷ đồng hỗ trợ chủ, nài voi và các trung tâm chăm sóc, nhằm chấm dứt du lịch cưỡi voi, phục vụ du lịch quá sức để chuyển sang mô hình du lịch thân thiện cùng voi.

Hiện trên địa bàn tỉnh còn khoảng 37 con voi nhà, 80-100 con voi hoang dã, giảm 90% số lượng so với năm 1980. Đối với đàn voi nhà, chỉ có một vài con trong độ tuổi sinh sản và suốt 30 năm qua chưa ghi nhận trường hợp voi nhà sinh sản. 

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm