Kon Tum phát hiện thêm 2 ca bạch hầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với việc phát hiện thêm 2 ca bệnh bạch hầu mới đã nâng tổng số trường hợp dương tính với bạch hầu từ đầu năm đến nay ở tỉnh Kon Tum lên 42 người.
Ngành y tế tỉnh Kon Tum xác nhận phát hiện thêm 2 ca bệnh bạch hầu, nâng tổng số trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu từ đầu năm đến nay ở địa phương này lên 42 người.

Tiêm vaccine Td mũi 1 cho học sinh ở vùng dịch bạch hầu huyện Sa Thầy.
Tiêm vaccine Td mũi 1 cho học sinh ở vùng dịch bạch hầu huyện Sa Thầy.
Hai ca bệnh bạch hầu mới được ngành y tế tỉnh Kon Tum phát hiện ở thôn 8, xã Đăk Tờ Lùng, huyện Kon Rẫy và ở làng Plei Tơ Nghia, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum.
Với việc phát hiện thêm 2 ca bệnh bạch hầu mới đã nâng tổng số trường hợp dương tính với bạch hầu từ đầu năm đến nay ở tỉnh Kon Tum lên 42 người. Tỉnh hiện có 8 ca bệnh (trong đó thành phố Kon Tum 3 ca, huyện Đăk Hà 3 ca, huyện Kon Rẫy 2 ca) đang được cách ly điều trị.
Theo Sở Y tế tỉnh Kon Tum, địa phương hiện có 8 ổ dịch bạch hầu đang hoạt động, gồm: huyện Kon Rẫy có 2 ổ dịch; thành phố Kon Tum và huyện Đăk Hà mỗi địa phương có 3 ổ dịch. Ngoài ra 18 ổ dịch khác đã kết thúc, nghĩa là qua 14 ngày mà không có trường hợp mắc mới.
Tính đến ngày 2/8, ngành y tế tỉnh Kon Tum đã tiêm vaccine Td mũi 1 phòng chống bệnh bạch hầu cho gần 41.600 người dân tại các ổ dịch bạch hầu ở 6/10 huyện, thành phố của tỉnh. Có 522 người dân cũng đã được tiêm vaccine Td mũi 2.
Theo Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên

https://vov.vn/xa-hoi/kon-tum-phat-hien-them-2-ca-bach-hau-1078066.vov

Có thể bạn quan tâm