Tiêm gần 34.000 mũi vắc xin phòng bệnh bạch hầu ở Kon Tum

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Số vắc xin được sử dụng để tiêm phòng nằm trong số 100.000 liều vắc xin mà Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã cấp cho các tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, Kon Tum có 40 trường hợp dương tính với bạch hầu. ẢNH: ĐỨC NHẬT
Từ đầu năm đến nay, Kon Tum có 40 trường hợp dương tính với bạch hầu. ẢNH: ĐỨC NHẬT

Ngày 30.7, Sở Y tế Kon Tum cho biết đã triển khai tiêm gần 34.000 mũi vắc xin Td phòng chống bệnh bạch hầu.

Cụ thể, ngành Y tế tỉnh Kon Tum đã tiêm hơn 33.300 mũi 1 vắc xin Td và 465 mũi 2 loại vắc xin này. Việc tiêm phòng được thực hiện chủ yếu ở các nơi đang có ổ dịch hoạt động và những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Số vắc xin được sử dụng để tiêm phòng nằm trong số 100.000 liều vắc xin mà Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã cấp cho các tỉnh.
Đến nay Kon Tum đã ghi nhận 13 ca dương tính với bạch hầu, tất cả đều là ca bệnh, không có trường hợp người lành mang trùng. Đặc biệt, từ ngày 27 - 29.7, tỉnh đã ghi nhận thêm 5 trường hợp mới.
Như vậy từ đầu năm đến nay, Kon Tum có 40 trường hợp dương tính với bạch hầu. Hiện tỉnh Kon Tum còn 10 ổ dịch tại thành phố Kon Tum, huyện Đăk Tô, Đăk Hà và Kon Rẫy.
Theo kế hoạch, ngành Y tế tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục tổ chức triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Td cho các đối tượng từ 7 - 25 tuổi tại các xã, phường có ca bệnh để tạo miễn dịch bền vững trong cộng đồng. Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông cho các đối tượng thuộc diện tiêm vắc xin Td để đảm bảo chiến dịch đạt tỉ lệ trên 95% cũng như lập kế hoạch và triển khai cho các ổ dịch mới.
Theo Đức Nhật (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm