Dịch Covid-19: Người dân Đắk Lắk rủ nhau góp hàng tấn rau quả ủng hộ Đà Nẵng, Quảng Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau 3 ngày kêu gọi, điểm tiếp nhận ủng hộ của chị Nguyễn Thị Thái Thanh tại số 47 Dương Vân Nga, TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) luôn đầy ắp rau củ quả và hàng hóa. Người góp mớ rau trong vườn, người chung chuyến xe miễn phí..., ai cũng mong mỏi hàng ủng hộ sẽ sớm về đến “tâm dịch” Đà Nẵng, Quảng Nam.
Chiều 10/8, phóng viên Báo điện tử DANVIET.VN đã có mặt tại điểm tiếp nhận tại số 47 Dương Vân Nga, TP.Buôn Ma Thuột. Chưa đầy 30 phút, đã có hàng chục chuyến xe đến chở rau củ quả và nhiều nhu yếu phẩm để chuyển về ủng hộ Đà Nẵng, Quảng Nam chống dịch bệnh Covid-19.

Rau củ quả được tập kết và phân loại trước khi gửi về
Rau củ quả được tập kết và phân loại trước khi gửi về "tâm dịch" Đà Nẵng, Quảng Nam. (Ảnh: NVCC)
Chị Nguyễn Thị Thái Thanh (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) là người trực tiếp kêu gọi ủng hộ cũng không có lúc nào ngơi nghỉ. Vừa nghe điện thoại, chị vừa chỉ mọi người cách phân loại đóng gói rau củ quả, hàng hóa để kịp các chuyến xe vận chuyển trong đêm.

Có nhiều người mang rau củ quyên góp, đến phụ giúp đóng gói hàng hóa nhưng chị Thanh cũng không biết tên. (Ảnh: NVCC)
Có nhiều người mang rau củ quyên góp, đến phụ giúp đóng gói hàng hóa nhưng chị Thanh cũng không biết tên. (Ảnh: NVCC)
"Được kết nối với một nhà báo và biết nhu cầu lớn về rau củ quả trong thời điểm thực hiện cách ly xã hội tại TP.Đà Nẵng và Quảng Nam, 5 giờ chiều 6/10, mình cùng các anh em đã đăng bài kêu gọi bạn bè, người thân chung tay ủng hộ trên mạng xã hội. Đến 10h tối cùng ngày, mình đã tiếp nhận hơn 1 tấn rau củ các loại từ nhà vườn và người dân tại Đắk Lắk" – chị Thanh cho biết.

Hơn 7 tạ rau củ, nhu yếu phẩm các loại gửi đến từ huyện Cư Kuin trong chiều 10/8. (Ảnh: PL)
Hơn 7 tạ rau củ, nhu yếu phẩm các loại gửi đến từ huyện Cư Kuin trong chiều 10/8. (Ảnh: PL)
Sau 3 ngày kêu gọi bạn bè, người thân, đến nay đã có 3,8 tấn rau củ quả được chuyển trực tiếp về các bếp ăn của khu cách ly, bệnh viện, khu quân sự, bếp ăn thiện nguyện tại TP.Đà Nẵng và Quảng Nam.
Tại điểm tập kết, các loại rau xanh được phân loại, đóng gói cẩn thận. Thanh long, bơ, chuối… được đóng thùng hoặc đựng trong bao lớn. Ngoài các sản vật, nhiều nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, sữa, khẩu trang vải… cũng được người dân Đắk Lắk đem đến ủng hộ.

Cô Nguyễn Thị Lâm cùng hai người bạn chở rau
Cô Nguyễn Thị Lâm cùng hai người bạn chở rau "nhà trồng" đến ủng hộ bếp ăn tại Đà Nẵng, Quảng Nam. (Ảnh: PL)
Nhận được thông tin thông qua một nhóm từ thiện, cô Nguyễn Thị Lâm (tổ 4, thôn 4, xã Eakao, TP.Buôn Ma Thuột) cùng hai người bạn đã chở các loại rau tự trồng đến điểm tiếp nhận tại số 47 Dương Vân Nga. Chia sẻ thêm với PV Danviet.vn, cô Lâm hồ hởi: "Tất cả đều hướng về Đà Nẵng, Quảng Nam nên đường có xa đến mấy, chúng tôi cũng không ngại".

Nhóm bạn của chị Hà tìm mua rau sạch tại TP.Buôn Ma Thuột để gửi tặng Đà Nẵng, Quảng Nam. (Ảnh: PL)
Nhóm bạn của chị Hà tìm mua rau sạch tại TP.Buôn Ma Thuột để gửi tặng Đà Nẵng, Quảng Nam. (Ảnh: PL)
Dù không tự trồng nhưng nhóm bạn của chị Vũ Thị Thu Hà, Vũ Thị Mai Hương (P.Thành Công, TP.Buôn Ma Thuột) đã bỏ tiền túi và tìm đến một vườn rau sạch mua hơn 2 tạ chuối, đu đủ và rau xanh các loại mang ủng hộ.

Rau củ quả từ Đắk Lắk về đến một bếp ăn thiện nguyện tại Đà Nẵng... (Ảnh: NVCC)
Rau củ quả từ Đắk Lắk về đến một bếp ăn thiện nguyện tại Đà Nẵng... (Ảnh: NVCC)
Giữa lúc dịch bệnh do Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc vận chuyển hàng hóa cũng gặp phải nhiều khó khăn. Đặc biệt, các rau ăn lá, trái cây rất dễ hư hại. Biết được hoạt động ý nghĩa của chị Thanh và bạn bè, nhiều nhà xe, cá nhân tại Đắk Lắk đã đồng ý hỗ trợ miễn phí các chuyến hàng để rau củ đến với các bếp ăn trong thời gian sớm nhất.

... tại bếp ăn quân sự ở huyện Thăng Bình, Quảng Nam. (Ảnh: NVCC)
... tại bếp ăn quân sự ở huyện Thăng Bình, Quảng Nam. (Ảnh: NVCC)
"Có nhiều người dân chạy xe máy, mang đến nắm rau, trái bí, quả mướp… hái trong vườn nhà và vội đi ngay. Nhiều khi mình cũng không kịp nói chuyện, hỏi tên hay địa chỉ của họ" – chị Thanh kể lại.
Chị Thanh cũng cho biết, các bếp ăn tại Đà Nẵng, Quảng Nam đã gửi lời cảm ơn ngay sau khi nhận được rau củ, hàng hóa từ người dân Đắk Lắk. Trong những ngày tới, chị Thanh và bạn bè sẽ tiếp tục kêu gọi ủng hộ, trao tặng nhu yếu phẩm cho các đồn biên phòng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại Đắk Lắk.
Phạm Ly (Dân Việt)

https://danviet.vn/dich-covid-19-nguoi-dan-dak-lak-ru-nhau-gop-hang-tan-rau-qua-ung-ho-da-nang-quang-nam-20200810180652045.htm

Có thể bạn quan tâm