Hơn chục thí sinh khuyết tật ở Đắk Lắk được miễn thi tốt nghiệp THPT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 9.8, Sở giáo dục Đào tạo Đắk Lắk thông tin, gần 14.000 thí sinh ở tỉnh đã bước vào ngày thi đầu tiên. Chỉ có 74 thí sinh vắng thi. Không có cán bộ, thí sinh nào vi phạm quy chế thi.
Đặc biệt, có 11 thí sinh khuyết tật ở tỉnh đã được miễn thi tốt nghiệp THPT.
Ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GDĐT Đắk Lắk xác nhận với Lao Động, 11 thí sinh khuyết tật này được miễn thi nhưng chưa được xét đặc cách. Sau này, đơn vị sẽ đưa danh sách các em này cho Hội đồng coi thi của tỉnh nghiên cứu, xem xét, nếu hội đủ các điều kiện theo quy định đặc cách mới được xét đặc cách thi tốt nghiệp THPT. 
Cũng trong sáng nay, bà Nguyễn Thị Thành, sinh năm 1967 theo học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp huyện Cư Kuin đã đến làm bài thi môn ngữ văn tại điểm thi trường THPT Y Jut. Đây là trường hợp lớn tuổi nhất ở Đắk Lắk dự thi đợt đầu tiên này. 
Sắp đến, 5.000 thí sinh ở TP.Buôn Ma Thuột sẽ dự thi đợt thứ 2 vì toàn thành phố này đang trong thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Sáng 9.8, các thi sinh ở huyện vùng biên Ea Súp, Đắk Lắk đến điểm thi chuẩn bị làm bài môn ngữ văn. Ảnh T.X
Sáng 9.8, các thi sinh ở huyện vùng biên Ea Súp, Đắk Lắk đến điểm thi chuẩn bị làm bài môn ngữ văn. Ảnh T.X

Bên cạnh đó,  5 Điểm thi tại Đắk Lắk có số thí sinh dự thi đạt 100% là trường THPT Nguyễn Huệ, trường THPT Lê Hữu Trác, trường THPT Buôn Hồ, trường THPT Việt Đức và trường THPT Lê Hồng Phong.

Trước ngày thi (từ 5 đến 7 ngày) ngành y tế Đắk Lắk đã phun hóa chất khử trùng, làm vệ sinh các điểm thi. Trong ngày thi,  sẽ có thêm các đội trực đo thân nhiệt, yêu cầu rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và chủ động ứng phó khi có trường hợp khẩn cấp xảy ra. 
BẢO TRUNG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/hon-chuc-thi-sinh-khuyet-tat-o-dak-lak-duoc-mien-thi-tot-nghiep-thpt-826344.ldo

Có thể bạn quan tâm