Ngưng các tuyến bay nối Đà Lạt - Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi đưa 175 du khách Trung Quốc về nước, các tuyến bay nối Đà Lạt - Trung Quốc đã tạm đóng.
 
Sân bay Liên Khương đã tạm ngưng đón các tuyến bay đến từ Trung Quốc - Ảnh: M.VINH
Ngày 31-1, bà Nguyễn Thị Hồng Phượng - giám đốc Cảng hàng không Liên Khương (Lâm Đồng) - cho biết 175 du khách Trung Quốc đã được đưa về lại Trung Quốc trên chuyến bay của Hãng hàng không Qingdao Airlines (Trung Quốc) vào lúc 2h50 ngày 30-1.
Đây là những hành khách đến từ tỉnh Cam Túc (Trung Quốc). Chiều đến của chuyến bay này được xác định không mang theo hành khách Trung Quốc nào.
Bà Phượng cho biết thêm Hãng hàng không Qingdao Airlines cũng thông báo ngưng bay các chuyến đến sân bay Liên Khương từ ngày 1 đến 9-2.
Trước đây, sân bay Liên Khương có tuyến bay đến thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), nhưng từ ngày 20-12-2018, tuyến bay này đã ngừng hoạt động.
Như vậy, sau khi 175 du khách rời Đà Lạt rạng sáng 30-1, Đà Lạt đã tạm ngưng đón khách từ Trung Quốc qua đường hàng không.
Để thực hiện phòng chống dịch cúm virus corona, sân bay Liên Khương đã có máy đo thân nhiệt để giám sát các trường hợp khách đến Đà Lạt. Hiện tại sân bay Liên Khương chưa phát hiện trường hợp nào có khả nghi nhiễm cúm.
Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, sau chuyến bay đưa 175 du khách Trung Quốc rời Đà Lạt, toàn bộ du khách đến Đà Lạt theo đường hàng không đã quay về lại Trung Quốc.
Hiện các cơ quan chức năng đang ghi nhận số lượng du khách đến Đà Lạt theo các cung đường du lịch từ TP.HCM, Nha Trang (Khánh Hòa) , Phan Thiết (Bình Thuận).
M.Vinh (TTO)

Có thể bạn quan tâm