Lâm Đồng: Hàng trăm nhà ngập sâu trong nước do mưa lớn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hơn 100 hộ dân tại TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã bị ngập sâu trong nước từ 0,5 - 1,5m sau trận mưa lớn kéo dài hơn 2 giờ chiều ngày 13/10.
Ngày 14/10, chính quyền địa phương và các ngành chức năng TP. Bảo Lộc vẫn đang tiếp tục giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả, sắp xếp lại chỗ ở ổn định lại cuộc sống sau trận mưa lớn kéo dài chiều ngày 13/10 gây ngập sâu đến 1,5m.
Nhiều tuyến đường bị ngập sâu, xe máy bị chết máy do nước ngập.
Theo đó, nhiều tuyến đường như Ký Con, Lê Văn Tám, Nguyễn Công Trứ, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Văn Trỗi, Lý Tự Trọng (Phường 2), Chu Văn An, Lê Hồng Phong (Phường 1) bị nước ngập sâu từ 0,5 - 1m gay ách tắc, các phương tiện giao thông, đặc biệt là xe máy không thể di chuyển được do chết máy. Không những thế, Trên con đường Lê Văn Tám, có đến 30 nhà dân bị ngập sâu từ 0,8 - 1,5m khiến nhiều vật dụng như tủ lạnh, máy giặt, xe máy, ti vi, giường tủ, quần áo bị hư hỏng.
Nhiều vậy dụng được di chuyển lên cao nhưng vẫn không tránh khỏi ngập nước.
Anh Dương Hoàng Vũ buồn bã cho biết: "Gia đình tôi bị nước nhấn chìm sâu đến 1,5m, đồ đạc trong nhà coi như hỏng hóc hết. Tội nhất hai đứa con nhỏ của tôi, ngâm mình trong nước cả hai giờ đồng hồ".
Tương tự trên các con đường Chu Văn An (Phường 1), hẻm 168 (đường Hà Giang, phường Lộc Sơn) cũng có khoảng 70 nhà dân khiến nhiều đồ dùng của các gia đình này cũng bị nhấn chìm, hư hỏng.
Nhiều con đường bị ngập sâu trong nước.
Theo bà con khu vực này, từ trước đến nay, đường Chu Văn An chưa từng xảy ra ngập. Nhưng do địa phương mới làm lại vỉa hè khiến các cống thoát nước bị thu hẹp, nên từ đầu mùa mưa năm nay bị ngập liên tục khiến bà con rất bức xúc.
Các phương tiện lưu thông khó khăn trên các tuyến đường bị ngập.
Một người đàn ông di dời đồ dùng để tránh ngập.
Phong Lâm (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm