Đường Hồ Chí Minh qua Kon Tum bị ngập lụt cục bộ do mưa lớn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mưa lớn khiến một đoạn đường Hồ Chí Minh đoạn qua Kon Tum bị ngập cục bộ, đơn vị quản lý đường bộ đang xử lý ...
Điểm đường cong tụ thuỷ gây ngập trên đường Hồ Chí Minh
Sáng 2/7, ông Nguyễn Danh Tiến, Chi cục trưởng Cục quản lý Đường bộ III.4 (Cục Quản lý Đường bộ III, Bộ GTVT) cho biết đơn vị đang tiến hành các giải pháp khơi thông dòng chảy trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Đắk Dục (H. Ngọc Hồi, T. Kon Tum).
Ông Tiến cho biết, trong tối qua và sáng 2/7, trên địa bàn huyện Ngọc Hồi xảy ra mưa lớn kéo dài. Tại vị trí Km 1471+200 đường Hồ Chí Minh, thuộc địa bàn xã Đắk Dục, huyện Ngọc Hồi là điểm đường cong tụ thủy khi mưa lớn. Tại vị trí này nước thoát không kịp nên gây ngập cục bộ dài khảng 100 m, điểm sâu nhất 30 cm.
Tại vị trí trên, đã được đơn vị lắp ống thoát nước qua nhà dân nhưng mưa lớn cống này không thoát kịp nên gây ngập. Chúng tôi đang tiếp tục bổ sung thêm ống cống và triển khai thi công kịp thời để thoát nước" ông Tiến nói và cho biết thêm: "Mực nước không cao, không ảnh hưởng lớn đến phương tiện đi lại".
Chi cục Quản lý Đường bộ III.4 triển khai thi công chống ngập úng trên đường Hồ Chí Minh
Liên quan đến giải pháp xử lý ngập cục bộ trên, ông Tiến cho biết vị trí ngập lụt trên đã xảy ra từ nhiều năm nay mỗi khi mưa lớn xảy ra. Trước tình hình trên, đoạn này đã được duyệt triển khai dự án Sửa chữa đột xuất do Cục quản lý Đường bộ III làm chủ đầu tư. Hiện, hồ sơ dự án đã được phê duyệt và sắp triển khai thi công.
Theo đó, dự án sẽ triển khai giải pháp làm rãnh thoát nước bên trái tuyến thoát về cống hướng Kon Tum dài khoảng 300m. Hệ thống cống này sẽ giải quyết triệt để việc ngập úng tại vị trí đường cong tụ thuỷ này.
Tạ Vĩnh Yên (Giao Thông)

Có thể bạn quan tâm