Đắk Lắk: Các cơ quan vào cuộc việc cô giáo đánh học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lãnh đạo trường Tiểu học Nguyễn Huệ xã Ea Hleo, huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk xác nhận nhà trường chuẩn bị họp để làm rõ vụ việc cô giáo Lê M. bị phụ huynh tố đánh học sinh lớp 4 bầm tím người do không làm được bài tập.
Trường Tiểu học Nguyễn Huệ
Ngày 24/4/2019, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ea Hleo tỉnh Đắk Lắk ông Ngô Văn Hòa cho biết: "Đơn vị đã nắm được thông tin về vụ việc và đang yêu cầu nhà trường báo cáo để xử lý. Chúng tôi đã yêu cầu lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Huệ báo cáo chi tiết vụ việc. Đồng thời, liên hệ với phụ huynh để xem tình hình sức khỏe của học sinh hiện giờ ra sao? Việc cô giáo đánh học sinh chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, không có chuyện bao che việc bạo hành trong học đường”, ông Hòa nói.
Sự việc xảy ra vào chiều 22/4/2019, bà nội cháu N. đến trường đón N. học sinh lớp 4 trường Tiểu học Nguyễn Huệ cùng em về nhà. Tối hôm đó, em của N. phát hiện N. bị bầm tím phần mông và đùi nên kể lại với bà nội. Gia đình có gặng hỏi nhưng cháu N. không nói. Anh Dương Chí Hiếu (là bố của em N.) gọi điện thoại cho chồng cô giáo M. để gặp cô hỏi rõ sự việc. Sau đó, vợ chồng cô giáo có xuống gặp gia đình. Cô giáo thừa nhận trong lúc kiểm tra bài, do N. không làm được nên đã dùng thước bằng gỗ phạt đánh vào mông. Cô giáo cũng xin lỗi để gia đình bỏ qua sự việc. Tuy nhiên, không đồng tình với cách giải thích cũng như thái độ không thành khẩn của cô giáo, gia đình đã làm đơn gửi nhà trường để yêu cầu làm rõ nghi vấn cô giáo đánh học sinh.
Vết thương của cô giáo gây ra 
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (trú xã Ea Hleo, huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk  - ông Dương Kim Hồng cho biết, lãnh đạo trường cũng đã thống nhất họp phụ huynh sau khi xảy ra vụ việc cô giáo bị tố đánh học sinh lớp 4 bầm tím do không làm được bài. Tại cuộc họp, cô giáo Lê M. (giáo viên chủ nhiệm lớp) đã nhận lỗi. Đơn vị cũng đã yêu cầu giáo viên này làm tường trình và tổ chức họp lấy kết quả để đưa ra mức kỷ luật. Sau khi có kết quả kỷ luật sẽ báo cáo cụ thể với cấp lãnh đạo.
“Cô giáo có thể bị mức kỷ luật khiển trách hoặc cảnh cáo còn tùy số phiếu trong cuộc họp. Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ thông báo, nhắc nhở để các giáo viên khác thấy đó làm bài học sâu sắc trong quá trình giảng dạy”, ông Hồng nói.
Lê Nhuận (Dân Sinh)

Có thể bạn quan tâm