Truy nã anh rể hờ hiếp dâm du học sinh Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi Báo SGGP đăng tải bài viết về vụ du học sinh Mỹ tố cáo bị anh rể hờ xâm hại thì Công an TPHCM đã phục hồi điều tra vụ án và khởi tố bị can đối với Lê Phú Cự nhưng đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Hiện công an đã phát lệnh truy nã bị can Lê Phú Cự.
Công an ra quyết định truy nã bị can Lê Phú Cự về tội hiếp dâm
Công an ra quyết định truy nã bị can Lê Phú Cự về tội hiếp dâm
 
Liên quan đến vụ “Phục hồi điều tra vụ du học sinh Mỹ tố cáo bị anh rể hờ xâm hại” như Báo SGGP đã thông tin, diễn biến mới nhất là Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã phát lệnh truy nã đối với bị can Lê Phú Cự (SN 1968, ngụ quận 1) về tội “Hiếp dâm”.
Trước đó, phía Công an TPHCM đã phục hồi điều tra vụ án hơn 1 năm nay và đầu tháng 4-2019 vừa qua đã khởi tố bị can đối với Lê Phú Cự nhưng đối tượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.
 Quyết định truy nã bị can với Nguyễn Phú Cự. Ảnh: C.T
Quyết định truy nã bị can với Nguyễn Phú Cự. Ảnh: C.T
Vụ án hiếp dâm sau 4 năm vừa được Cơ quan CSĐT Công an TPHCM phục hồi điều tra. Quá trình đó, nạn nhân, gia đình và một số chuyên gia pháp lý đã chỉ ra những dấu hiệu vi phạm tố tụng.
Theo hồ sơ, thời điểm xảy ra vụ án vào giữa năm 2015, khi đó chị P.T.Tr. (SN 1993) đang là du học sinh Mỹ, có thẻ xanh của chính phủ Mỹ và về Việt Nam nghỉ hè, thăm gia đình. Còn ông Cự lúc đó đã có gia đình nhưng qua lại với chị ruột của chị Tr., có 2 con chung và gia đình chị này coi như anh rể trong nhà.
Chị Tr. với vết thương trên người. Ảnh: C.T
Chị Tr. với vết thương trên người. Ảnh: C.T
Diễn biến vụ việc theo hồ sơ tố cáo là trưa 6-7-2015 chị Tr. nằm ngủ tại phòng của ngôi nhà ở đường số 5, khu dân cư Phú Mỹ, phường Phú Mỹ, quận 7; trong khi cả nhà đều đi vắng. Bất giác chị Tr. tỉnh giấc khi có ai chạm vào vùng kín. Vừa mở mắt dậy, chị Tr. tá hỏa khi thấy anh rể hờ, là ông Cự không mặc quần áo, áp sát vào người chị.
Hoảng sợ, chị Tr. đã đạp ông Cự ra và toan chạy ra ngoài phòng nhưng bị ông Cự lao theo chụp lại, đè xuống giường. Chị Tr. đã chống trả quyết liệt, chụp lấy điện thoại để gọi điện cầu cứu nhưng ông Cự giằng lại, rồi dọa “bây giờ có muốn chết hay không?” Chống trả một lúc, chị Tr. mới lao ra cửa sổ của phòng kêu cứu.
Đúng lúc này người em họ N.V. vừa về đến nhà đứng trước cổng, chị Tr. nhoài người ra la lớn “cứu chị với!”. Ông Cự đã kéo chị Tr. vào lại phòng đe dọa, dùng tay bóp cổ, dùng vũ lực khống chế. Khi đó ông Cự thò đầu qua cửa sổ nói với V. “đợi anh hai một chút, nhà đang bị cúp điện nên không mở cửa được”.
Lợi dụng lúc này, chị Tr chạy thoát ra khỏi phòng xuống nhà. Người em họ N.V. cũng vừa leo cổng rào vào nhà. Riêng ông Cự ngay lập tức xuống nhà lấy xe rồi biến mất.
Được biết sau khi xảy ra vụ việc, chị Tr. đã khẩn trương rời nhà với sự hoảng sợ tột độ, đã nhờ người bạn lo các thủ tục, rời Việt Nam ngay lập tức, không kịp thông báo, chào hỏi người nhân.
Quyết định khởi tố vụ án. Ảnh: C.T
Quyết định khởi tố vụ án. Ảnh: C.T
Ngay sau khi nhận thông tin của con gái, tại Việt Nam, ông T. (là cha ruột chị Tr.) đã gửi đơn đến Công an quận 7 tố cáo con rể hờ, tức ông Cự đã hiếp dâm con gái của ông. Chị Tr. cũng đã gửi các tường trình vụ việc từ nước ngoài về, có chứng thực lãnh sự rồi khi ổn định, chị đã về nước chính thức có đơn tố cáo ông Cự về hành vi “hiếp dâm” và “đe dọa giết người”.
Theo đó, ngay sau khi tiếp nhận trình báo, tố cáo, Công an quận 7 đã vào cuộc điều tra. Khi đó, công an xác định ông Cự đã rời khỏi nơi cư trú nên phát đi thông báo truy tìm.
Nhận thấy có dấu hiệu của hành vi phạm tội nên Công an quận 7 đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự hiếp dâm vào giai đoạn giữa tháng 11-2015. Gần nửa tháng sau, Công an quận 7 có quyết định khởi tố bị can và ban hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Phú Cự về hành vi “hiếp dâm”.
Nhưng điều khiến chị Tr. và gia đình bức xúc từ đó đến nay là những bước tố tụng đầy bất thường đến từ Viện KSND quận 7. Cụ thể, đơn vị này sau đó có đề nghị Công an quận 7 bổ sung tài liệu, chứng cứ, lấy lời khai của ông Cự và đến tháng 1-2016 thì Viện KSND quận 7 ra quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố bị can đối với với Lê Phú Cự vì cho rằng, hồ sơ chỉ có lời khai của nạn nhân Tr., nhân chứng V. thì không trực tiếp nhìn thấy vụ việc và hậu quả việc giao cấu chưa xảy ra. Và rồi, Công an quận 7 ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án.
Quyết định phục hồi điều tra vụ án. Ảnh: C.T
Quyết định phục hồi điều tra vụ án. Ảnh: C.T
Liên tục trong 4 năm qua, chị Tr. cùng gia đình đã gửi đơn tố cáo ông Cự khắp nơi cũng như gửi đơn khiếu nại về những dấu hiệu vi phạm tố tụng trong tiến trình giải quyết vụ án.
Đến cuối tháng 1-2018, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã có quyết định phục hồi điều tra vụ án. Cơ quan chức năng cũng xác định chị Tr. bị thương tật 2%. Nhưng hơn 1 năm qua, chị Tr. và gia đình vẫn tiếp tục trông chờ….Và đến nay, Công an TPHCM đã phát đi lệnh truy nã đối với bị can Lê Phú Cự.
CHÍ THẠCH (sggp)

Có thể bạn quan tâm