Hiếp dâm người phụ nữ trong rẫy vắng,nghi phạm bị bắt sau 10 ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau 10 ngày điều tra, đội CSHS, Công an huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk vừa làm rõ một vụ dùng dao đe dọa hiếp dâm trong rẫy vắng.
Theo điều tra ban đầu, vụ việc xảy ra trong một khu rẫy vắng gần bờ suối của buôn Pốk B, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư Mgar. Khoảng 1 giờ chiều 16/10/2018, khi chị T.T.P.Đ (sinh năm 1986)  trú tại Thôn 3, xã Ea Mnang, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk đi làm rẫy một mình, lúc đang ngồi nghỉ trưa, thì bất ngờ bị một tên "yêu râu xanh" không rõ mặt từ phía sau lao tới xiết cổ dùng dao đe dọa khống chế để quan hệ tình dục.
Khi chị Đ vùng vẫy, chống cự, đối tượng còn dùng chiếc túi đựng dụng cụ lao động trùm lên đầu nạn nhân, trói tay nạn nhân lại để thực hiện bằng được hành vi hiếp dâm 2 lần…Vụ việc trên xảy ra, không chỉ khiến nạn nhân hoang mang mà người dân làm rẫy quanh khu vực này cũng rất lo sợ.
Công an dẫn giải Hà Văn Hoành đến để thực nghiệm hiện trường.
Công an dẫn giải Hà Văn Hoành đến để thực nghiệm hiện trường.
Theo nạn nhân: "Sau khi nghe thấy hắn nhẩy xuống bỏ chạy, em cố gắng bật dậy, gỡ tay gỡ đầu em ra xem thử có thấy nữa không mà không thấy một bóng ai hết nó chạy quá nhanh rồi em bò em tìm đồ đạc mũ nón mình ra chỗ để xe máy về đến nhà là em hết hơi.
Về tới nhà em rất là sợ hãi, hoang mang, tâm trang em không còn là em nữa. Ngồi một mình là em lại nhớ tới cái cảnh nó xiết cổ nó đòi hỏi em để đưa cho nó thực hiện hành vi cứ ám ảnh em cho nên em rất là sợ thậm chí giờ đi làm em cũng không dám đi làm nữa. Tới bấy giờ trong lòng em vẫn rất là hoang mang em nghĩ trong đời em chưa bao giờ bị như thế này.
Em có thấy truyền hình nói nhiều nhưng em nghĩ chắc rẫy mình không đến nỗi vậy đâu. Khi bị em nghĩ là có người theo dõi em hoặc là những người quen biết. Em mong muốn lực lượng Công an bắt được đối tượng để trừng trị theo pháp luật để không hãm hại được những người phụ nữ như em”…
Thực nghiệm hiên trường vụ án hiếp dâm nơi rẫy vắng.
Thực nghiệm hiên trường vụ án hiếp dâm nơi rẫy vắng.
Chị Võ Thị Nghị, ở Buôn Pôk B, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk cho biết: Tôi thường phải đi làm rẫy một mình.Tôi có nghe vụ việc hiếp dâm ở đây, bây giờ tôi sợ tôi không dám đi làm rẫy một mình nữa
Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an huyện đã cử các bộ phận chức năng tổ chức lấy lời khai người bị hại, đưa bị hại đi giám định, đồng thời tổ chức khám nghiệm hiện trường để thu thập những dấu vết đồ vật có liện quan đế vụ việc hiếp dâm. Trong quá trình thu thập chứng cứ vụ án này ngoài thuận lợi là lời khai của bị hại thì còn gặp nhiều khó khăn, như hiện trường nơi xẩy ra vụ án là nương rẫy không có người qua lại, không có nhân chứng, bị hại bị đối tượng dùng bao tải trùm lên đầu, dùng dao kề cổ khống chế đe dọa dẫn đến hoang mang lo sợ dân tới khai báo không đầy đủ.
Sau khi vụ án xảy ra, bị hại về tắm rửa, giặt giũ quần áo khiến dấu vết của tội phạm không còn, đồng thời hiện trường là vùng đất rẫy cây mọc nhiều cho nên việc tổ chức khám nghiệm, truy tìm dấu vết cũng gặp không ít khó khăn.
Sau 10 ngày kiên trì sàng lọc, phân loại các đối tượng nghi vấn, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Cư Mgar đã xác định được và bắt giữ đối tượng gây án. Hắn là Hà Văn Hoành, còn gọi là AMa Su, sinh 1986, trú tại Buôn Pốk A, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư Mgar. Trước đó, Hoành đã có tiền sự về hành vi cưỡng bức một cháu gái hàng xóm không thành
Hà Văn Hoành tại cơ quan CSĐT công an huyện Cư M'gar
Hà Văn Hoành tại cơ quan CSĐT công an huyện Cư M'gar
Tại cơ quan công an Hà Văn Hoành khai nhận, hôm đó hắn ở nhà một mình, có uống 2 chai bia rồi đi bẫy chim. Khi hắn đi xuống vườn tiêu gần bờ xuối thì gặp một người phụ nữ đang ngồi xem điện thoại một mình xung quanh vắng vẻ nên đã thực hiện hành vi hiếp dâm.
Vụ việc được làm rõ, tên yêu râu xanh đã bị bắt. Người dân ở địa phương đã bớt hoang mang lo lắng. Tuy nhiên, qua đây, chị em phụ nữ khi đi làm ở các khu vực nương rẫy vắng cần lưu tâm cảnh giác để phòng tránh những hậu quả xấu xảy ra.
Ngọc Anh-Thế Hùng (PL+)

Có thể bạn quan tâm