Pleiku xử phạt 1 tài xế xe tải vi phạm quy định phòng-chống dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 25-8, Chủ tịch UBND TP. Pleiku Nguyễn Hữu Quế đã ký quyết định xử vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế 1 trường hợp với số tiền 5 triệu đồng về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng-chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Theo đó, trường hợp vi phạm là ông L.V.D. (SN 1978, trú xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định)-tài xế lái xe ô tô tải BKS 77H-00148 (có giấy nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh”). Lộ trình mà ông D. được phép di chuyển là TP. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) và địa chỉ kết thúc là Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai). Tuy nhiên, trong lịch trình khai báo, ông D. có ghé qua một số địa điểm không như lộ trình cho phép và không chấp hành các quy định về hoạt động “luồng xanh” vận tải.

  Phương tiện bị lực lượng chức năng TP.Pleiku xử phạt. Ảnh: Bá Bính
Phương tiện bị lực lượng chức năng TP. Pleiku xử phạt. Ảnh: Bá Bính


Cụ thể, khoảng 15 giờ ngày 24-8, ông D. lái xe từ ga Diêu Trì (tỉnh Bình Định) đi về hướng tỉnh Gia Lai. 17 giờ 30 phút cùng ngày, tới chốt kiểm soát phòng-chống dịch trên đèo An Khê, ông D. có đăng ký với lực lượng chức năng tại chốt là sẽ đến đường Hoàng Sa (xã Diên Phú, TP. Pleiku) trả hàng rồi ra đường Trường Chinh, đến khu vực Hàm Rồng nhận hàng và tiếp tục đi về Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh.

Đến 4 giờ 30 phút ngày 25-8, xe ô tô có mặt tại hẻm 300 đường Hoàng Sa, khoảng 6 giờ sáng thì ông D. đi ăn sáng tại quán ăn đối diện hẻm 300. Lúc này, trong quán có 4 người cùng ăn tại đây, chủ quán và người phục vụ có đeo khẩu trang. Khoảng 8 giờ, ông D. thì tiếp tục lái xe tới số 536 đường Hoàng Sa để giao phân lân, có xe tải nhỏ đến trung chuyển hàng. Trong thời gian trả hàng, ông D. ngồi trên xe. Vào khoảng 8 giờ 20 phút ngày 25-8, lực lượng chức năng xã Diên Phú phát hiện, giữ lại xe, điều tra lịch trình di chuyển của tài xế, đồng thời tiến hành lập biên bản vi phạm và tham mưu UBND TP. Pleiku ra quyết định xử phạt theo quy định.

Được biết, từ ngày 14-8 đến ngày 25-8, UBND TP. Pleiku đã xử phạt 16 trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng-chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (đi từ vùng dịch đang thực hiện Chỉ thị 16) với tổng số tiền phạt 115 triệu đồng.

 

BÁ BÍNH

Có thể bạn quan tâm