Lừa đảo chạy việc, giám đốc công ty hướng nghiệp lĩnh 24 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Áp dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, Tốt đã lừa đảo chiếm đoạt của 56 người trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk với tổng số tiền hơn 7,2 tỉ đồng.

Phạm Văn Tốt (45 tuổi) – Giám đốc Công ty hướng nghiệp Quốc tế (phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) lĩnh 24 năm tù vì lừa đảo chạy việc. Ảnh T.X
Phạm Văn Tốt (45 tuổi) – Giám đốc Công ty hướng nghiệp Quốc tế (phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) lĩnh 24 năm tù vì lừa đảo chạy việc. Ảnh T.X


Ngày 9.9, TAND tỉnh Đắk Lắk thông tin, sau hai ngày xét xử sơ phẩm đã tuyên phạt Phạm Văn Tốt (45 tuổi) – Giám đốc Công ty hướng nghiệp Quốc tế (phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột) 24 năm tù giam về 2 tội ''Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'' và ''Làm giả con dấu, tài liệu'' của cơ quan, tổ chức. Tổng hình phạt mà Tốt phải chấp hành là 24 năm tù giam.

Theo cáo trạng, từ 2014 đến 3.2019, sau khi đăng ký thành lập Công ty hướng nghiệp Quốc tế (phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột), Tốt không kinh doanh theo ngành nghề đăng ký mà lợi dụng danh nghĩa Công ty để đi lừa đảo.

Tốt đã đưa ra thông tin có thể xin được việc làm, xin vào biên chế trong các cơ quan nhà nước, xin đi học, xin chuyển công tác... rồi nhận tiền của những người có nhu cầu xin việc và chiếm đoạt.

Sau khi nhận tiền và hồ sơ, Tốt đã nhờ một người (không rõ nhân thân lai lịch) làm giả 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và 1 giấy đăng ký xe ôtô đứng tên Phạm Văn Tốt.

Từ đó, Tốt đã lừa đảo chiếm đoạt của 56 người trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk với tổng số tiền hơn 7,2 tỉ đồng.

https://laodong.vn/phap-luat/lua-dao-chay-viec-giam-doc-cong-ty-huong-nghiep-linh-24-nam-tu-834599.ldo

Theo BẢO TRUNG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm