"Nghịch tử" trộm tiền của cha mẹ lãnh án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 15-6, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Long (SN 2001, trú tại tổ 5, phường Yên Thế, TP. Pleiku) 5 năm 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.
Bị cáo Long tại phiên tòa. Ảnh: Văn Ngọc
Bị cáo Long tại phiên tòa. Ảnh: Văn Ngọc
Kết quả điều tra xác định, trong quá trình sinh sống tại TP. Đà Nẵng, ngày 16-8-2019, Long có vay của một đối tượng chưa xác định danh tính số tiền 10 triệu đồng với lãi suất 10 ngàn đồng/triệu đồng/ngày. Sau đó, vì không có khả năng trả tiền gốc và lãi, Long đã bỏ về Gia Lai sinh sống với gia đình thì bị chủ nợ gọi điện đe dọa. Sợ hãi, Long đã nảy sinh ý định trộm cắp tiền trong két sắt của cha mẹ mình rồi tạo hiện trường giả một vụ trộm đột nhập.
Khoảng 7 giờ 30 ngày 14-12-2019, lợi dụng lúc cha mẹ đi làm và em trai đi học trong nhà không có ai, Long đã lấy 1 cây xà beng dài 75 cm để cạy phá két sắt lấy đi 1 túi ni lông đựng tiền. Sau đó Long tiếp tục dùng xà beng để cạy phá cửa sổ bên hông nhà rồi mang túi tiền đi giấu ở một bụi cỏ trong vườn cà phê cách nhà 800m. Khoảng 10 giờ cùng ngày, Long về nhà gọi điện cho mẹ nói rằng kẻ gian đột nhập cạy két sắt, mẹ của Long là bà T.T.K.L. đã trình báo cơ quan Công an về việc bị mất 517,8 triệu đồng.
Quá trình điều tra, Công an TP. Pleiku xác định đây là một vụ dựng hiện trường giả nên đã cùng với gia đình vận động Long mang tiền trả lại. Đến 21 giờ ngày 14-12, Long cùng em trai đi xe máy đến nơi giấu tiền trước đó, Long bỏ túi tiền vào cốp xe cho em trai đi về còn mình bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 4-2-2020, Long đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi của mình.
Với đối tượng cho Long vay tiền có dấu hiệu của hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, cơ quan Điều tra tiếp tục xác minh khi nào đủ căn cứ sẽ xử lý sau.
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm